5 điều nhất định bạn cần phải biết về bãi đỗ xe ô tô thông minh

Cập nhật: 20/12/2021 09:54 - Lượt xem: 768

Số lượng xe ô tô những năm gần đây đang có sự tăng trưởng không ngừng, từ đó dẫn đến nhu cầu cao hơn về không gian đỗ xe. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn giải pháp bãi đỗ xe ô tô thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay.

 

Ngày nay, tại các thành phố lớn, nơi có lượng ô tô đang tăng nhanh một cách chóng mặt, trong khi quỹ đất dành cho việc đỗ và gửi xe lại không thể gia tăng một cách tương xứng. Vì thế, chúng ta cần khai thác triệt để không gian hiện có bằng công nghệ đỗ xe thông minh. Bãi đỗ xe ô tô thông minh hoạt động một cách tự động đang ngày càng trở nên phổ biến tại các công trình xây dựng, góp phần gia tăng sức chứa và tạo thêm nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Lợi ích của bãi đỗ xe ô tô thông minh

Bãi đỗ xe ô tô thông minh được tích hợp các phần mềm nhận diện thông minh kết hợp cùng công nghệ đỗ xe cơ khí hiện đại giúp việc kiểm soát xe được trở nên dễ dàng hơn. Những lợi ích mà chúng ta khám phá ngay sau đây là những điều mà bạn sẽ thấy rõ ngay sau khi sử dụng:

Bãi đỗ xe ô tô thông minh đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng

Tiết kiệm nhiên liệu, tiền bạc và thời gian

Người lái xe được hướng dẫn thẳng đến điểm đỗ xe có sẵn. Vì thế, họ sẽ tiết kiệm được lượng nhiên liệu lãng phí khi tìm điểm trống để đỗ xe, từ đó tốn ít tiền xăng.

Thời gian ở đây là thời gian vận chuyển xe từ vị trí đầu vào và đầu ra. Thời gian mà khách hàng phải chờ đợi khi gửi xe và lấy xe. Tính chi phí thời gian về cả hai phía khi sử dụng bãi đỗ xe ô tô thông minh đều rất nhanh gọn. Từ đó tránh được tình trạng cần phải xếp hàng mỗi khi cần gửi xe vào một trung tâm nào đó.

Tăng độ an toàn, giảm căng thẳng khi tìm chỗ đỗ

Nhân viên bãi đỗ xe và nhân viên bảo vệ chứa dữ liệu thời gian thực có thể giúp ngăn chặn việc vi phạm đỗ xe và những hành động không chính đáng.

Sự không chắc chắn và áp lực để tìm một chỗ đậu xe gần điểm đến của bạn có thể rất căng thẳng. Với việc sử dụng bãi đỗ xe ô tô thông minh, người lái xe sẽ ít bị phân tâm hơn khi tìm kiếm địa điểm vì họ biết nơi nào có thể đậu xe. Họ sẽ có toàn bộ sự chú ý của họ trên đường bằng cách chú ý quan sát đường đi, tai nạn sẽ giảm và an toàn hơn cho bản thân, những người lái xe khác và người đi bộ.

Tối ưu về mặt diện tích

Cùng một diện tích nhỏ nhưng các bãi xe ô tô thông minh sẽ có số lượng chứa xe lên gấp nhiều lần so với các bãi đỗ xe truyền thống. Ở các thành phố lớn, các bãi đỗ xe ô tô thông minh cho thấy sự tối ưu diện tích tuyệt vời.

Giảm lưu lượng xe trong không gian gửi xe

Với bãi đỗ xe ô tô truyền thống thì khách hàng sẽ nhận vé và tự đi xe vào tìm vị trí đỗ xe rất tốn thời gian và công sức vì không đoán được chỗ nào còn trống từ đó xảy ra tình trạng các xe ùn tắc lưu thông. Nhờ có bãi đỗ xe ô tô thông minh mọi thứ được vận hành bằng máy móc nên khách hàng chỉ việc để xe ở bộ phận ngoài, việc còn lại sẽ có hệ thống robot hoặc pallet xử lý.

Giảm ô nhiễm môi trường

Khi chưa có bãi đỗ xe ô tô thông minh thì việc phải di chuyển giữa những quãng đường dù dài hay ngắn cũng làm hao tốn nhiên liệu và tạo ra tiếng ồn cùng lượng khí thải. Với phần mềm thông minh này thì vấn đề đó được giảm thiểu đi khá nhiều.

Trải nghiệm người dùng nâng cao

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sẽ tích hợp toàn bộ trải nghiệm người dùng vào một hành động thống nhất. Thanh toán của tài xế, nhận dạng tại chỗ, tìm kiếm vị trí và thông báo thời gian đều là một phần của quá trình gửi xe công nghệ tiên tiến này.

Giảm chi phí quản lý

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng tự động hóa nhiều hơn và ít hoạt động thủ công. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí lao động và chi phí trả cho nhân công cũng giảm đi đáng kể. Thay vì một bãi đỗ xe truyền thống cần nhiều người thì bãi đỗ xe thông minh chỉ cần 1 đến 2 nhân lực là đủ.

Hệ thống phần mềm quản lý bãi đỗ xe ô tô thông minh gồm những yếu tố nào?

Cấu tạo hệ thống phần mềm quản lý bãi đỗ xe ô tô thông minh, thông thường, các thiết bị điện tử phần cứng sẽ được liên hệ với nhau qua các hình thức như mạng cảm biến, mạng Lan, công nghệ RFID,…Tất cả dữ liệu về hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh sẽ được đồng bộ về một máy tính chuyên dụng chạy phần mềm quản lý, giúp người trông xe có thể quản lý cả bãi đỗ xe lớn một cách dễ dàng, tiện lợi và an toàn. 

Các thiết bị chính luôn luôn có mặt trong mọi hệ thống phần quản lý bãi đỗ xe ô tô thông minh gồm: Camera để soi biển số và hình ảnh, đầu đọc thẻ từ thông minh, phần mềm quản lý xe và máy tính giám sát. Các thiết bị phụ trợ được trang bị tùy theo nhu cầu mong muốn của chủ đầu tư, địa hình, điều kiện của bãi đỗ xe như: Gờ giảm tốc, lan can, barrier tự động, cảm biến, vòng từ…

Mô hình cấu tạo của hệ thống phần mềm quản lý bãi đỗ xe ô tô thông minh

Thẻ từ

Thẻ từ là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh để quản lý những người lái xe. Mỗi người tài xế sẽ có một thẻ từ để kiểm soát. Thẻ từ bao gồm những thông tin về phương tiện như biển số xe, hình ảnh phương tiện,...  Thẻ từ sẽ kiểm soát ngày giờ ra vào của phương tiện và báo về hệ thống quản lý. Thẻ này có thiết kế nhỏ gọn, giúp thuận tiện cho việc bảo quản và sử dụng lâu dài.

Đầu đọc thẻ từ

Có thẻ từ thì không thể thiếu đầu đọc thẻ trong hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh. Khi vào bãi đỗ xe, người dùng sẽ quẹt thẻ từ vào đầu đọc. Đầu đọc thẻ từ có vai trò đọc thẻ từ, truyền những dữ liệu của phương tiện đưa về hệ thống quản lý để kiểm tra. Đồng thời cũng lưu lại dữ liệu của thẻ từ để kiểm tra phương tiện lúc rời khỏi bãi đỗ xe thông minh. 

Camera chuyên dụng 

Camera giám sát sẽ có vai trò ghi lại hình ảnh chính xác của phương tiện và biển số xe. Sau đó dữ liệu được chuyển về hệ thống quản lý để rà soát với thông tin được lưu trữ trong máy. Nhờ có camera giám sát chuyên dụng này mà hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh trở nên an toàn, bảo mật hơn.

Hệ thống barrier tự động thông minh

Đa số các bãi đỗ xe ô tô thông minh hiện nay đều sử dụng thanh chắn barrier tự động. Với chức năng tự động đóng mở giúp kiểm soát hệ thống tốt hơn. Khi quẹt thẻ, hệ thống đối chiếu thông tin biển số. Nếu đúng barie sẽ tự động mở/đóng với tốc độ khoảng 1.8s/3s/6s tương ứng với từng loại barie mà khách hàng lắp đặt. Thiết bị được kết nối với nhau một cách tự động giúp tăng cường kiểm soát an ninh và chuyên nghiệp hơn.

Gờ giảm tốc và hàng rào inox

Gờ giảm tốc đóng vai trò trong việc giảm tốc độ các phương tiện tại vị trí quẹt thẻ và để cho phương tiện đi đúng làn. Hàng rào inox được sử dụng để lắp các thiết bị như camera, đầu đọc thẻ và phân làn. Các thiết bị này sẽ giúp tăng cường an ninh, tăng mỹ quan và quản lý ra vào hiệu quả hơn.

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh

Máy tính và phần mềm kiểm soát dữ liệu

Mỗi hệ thống quản lý bãi đỗ xe ô tô thông minh sẽ có một máy chủ để quản lý dữ liệu. Mọi thông tin được hiển thị trên phần mềm có nhiều tính năng như thống kê số lượng xe ra vào trong bãi, hiển thị hình ảnh chung của bãi đỗ xe, hiển thị số phí qua bảng led,…. Phần mềm này được thiết kế riêng biệt cho từng bãi đỗ xe, tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư giúp hệ thống hoạt động tốt hơn.

Hệ thống phần mềm

Hệ thống phần mềm trong bãi đỗ xe ô tô thông minh được lập trình để kết nối các thiết bị đồng nhất với nhau. Phần mềm bao gồm các module quản lý thẻ, làn xe, module quản lý đăng ký gửi xe, cấu hình giá vé và module quản trị. Hệ thống được lắp đặt cho bãi đỗ xe tùy theo quy mô. Có thể sử dụng 1 máy tính hay nhiều máy tính tùy vào quy mô của bãi.

Ngoài các thành phần chính này thì bạn có thể thêm hệ thống cảm biến để kiểm soát những vấn đề như ánh sáng, nhiệt độ,... trong bãi đỗ xe nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Phân loại các dạng bãi đỗ xe thông minh phổ biến

Bãi đỗ xe ô tô thông minh xếp hình (puzzle parking)

Bãi đỗ xe ô tô thông minh xếp hình

- Mô tả:

Bãi đỗ xe ô tô thông minh dạng xếp hình là một giải pháp đỗ xe bán tự động. Cấu tạo của hệ thống gồm nhiều tấm pallet độc lập được ghép lại thành một mô hình hình vuông hoặc chữ nhật. Mỗi tấm pallet là 1 vị trí đỗ xe và có thể xếp nhiều tấm pallet chồng lên nhau trên 1 hệ thống được kết nối bằng các khung thép chắc chắn. 

Các xe được đặt trên pallet nâng hạ theo trục thẳng đứng và di chuyển ngang để đưa các xe vào hoặc ra. Cách thức pallet di chuyển được lập trình sao cho thời gian lấy xe ra là nhanh nhất.

- Vị trí phù hợp để lắp đặt:

Hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh này có thể lắp đặt được tối đa từ 5 đến 6 tầng, rất phù hợp cho những nơi có diện tích nhỏ và vừa trên mặt đất hoặc ngầm dưới đất như: Tầng hầm các tòa nhà cao tầng như chung cư, văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn...

- Đặc điểm:
  • Chi phí thấp hơn so với các bãi đỗ xe thông minh khác.
  • Lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng có thể tăng số lượng vị trí đỗ bằng cách lắp ghép các block đỗ xe lại với nhau. Ngoài ra có thể di chuyển cả hệ thống sang một khu vực khác mà không mất quá nhiều công sức và thời gian.
  • Thời gian lấy xe khá nhanh khoảng 1-2 phút/ xe, đặc điểm này cũng tùy thuộc vào số lượng xe cùng lấy hoặc gửi tại một thời điểm.
  • Có thể lắp đặt được ở nhiều khu vực với nhiều loại địa hình khác nhau như tầng hầm hoặc trên mặt đất.
  • Xe có thể ra vào bất kỳ vị trí còn trống nào ở tầng 1, đặc biệt tầng 1 và 2 được thiết kế riêng cho xe SUV và xe bán tải với kích thước lớn.
  • Có hệ thống khóa hãm an toàn, hệ thống chống rơi để tránh xảy ra những tai nạn trong quá trình nâng hạ xe.
  • Thiết kế đơn giản giúp việc bảo trì bảo dưỡng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng thang nâng đơn (stacker parking)

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng thang nâng đơn

- Mô tả:

Đây là một giải pháp bãi đỗ xe ô tô thông minh theo kiểu bán tự động cũng đang được khá nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi chi phí lắp đặt thấp, vận hành đơn giản thời gian lắp đặt nhanh chóng. 

Hệ thống đỗ xe thang nâng đơn có cấu tạo và nguyên lý vận hành khá đơn giản. Ô tô được đỗ trên một pallet và được nâng bằng thang nâng lên một độ cao thích hợp để một chiếc xe khác có thể đỗ tại không gian phía dưới nhằm tăng số lượng vị trí để xe trên một diện tích. Hệ thống này có thể đứng độc lập hoặc kết hợp nhiều hệ thống tùy nhu cầu sử dụng của người dùng.


- Ứng dụng:

Hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh thang nâng đơn có khá nhiều chủng loại và kích cỡ có thể phù hợp với nhiều quy mô cũng như địa hình. Đối với quy mô hộ gia đình có từ 2 chiếc xe trở lên, có thể lắp hệ thống 2 trụ với quy mô nhỏ gọn. Đối với quy mô lớn như các bãi đỗ xe chung cư, văn phòng làm việc có thể kết hợp nhiều hệ thống. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nên lựa chọn hệ thống 4 trụ.


- Đặc điểm:

  • Thời gian lắp đặt nhanh, dễ dàng bảo hành bảo trì.
  • Chi phí lắp đặt thấp.
  • Đa dạng, phù hợp với nhiều quy mô và địa hình.
  • Chiều cao hệ thống không cần quá cao như hệ thống xếp hình nên có thể dễ dàng phù hợp với các chung cư cũ muốn cải tạo sức chứa cho các bãi đỗ xe tầng hầm.
  • Nhược điểm của hệ thống là khi lấy các xe ở tầng trên phải di chuyển các xe ở tầng dưới ra ngoài. Do đó, các đơn vị quản lý bãi đỗ xe cần phải giữ chìa khóa xe của chủ phương tiện để chủ động trong việc lấy xe.

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng công nghệ di chuyển pallet (robocar)

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng công nghệ di chuyển pallet

- Mô tả:

Bãi đỗ xe ô tô thông minh sử dụng công nghệ di chuyển pallet là một hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động dựa trên nguyên lý băng chuyền trong công nghệ vận tải hàng hóa. Việc di chuyển các xe tại các tầng hoàn toàn độc lập do các robot hoặc các tấm pallet được thiết kế riêng tại từng tầng.

- Vị trí lắp đặt:

Hệ thống này rất thích xây dựng ở những khu chung cư cao cấp, các bệnh viện lớn, các đơn vị kinh doanh điểm đỗ xe,… có diện tích lớn với sức chứa xe từ 100 - 500 xe. Đây là mô hình bãi đỗ xe ô tô thông minh tối ưu cho tầng hầm quy mô lớn, có thể kết hợp nhiều hệ thống trong 1 hầm. 

Tuy nhiên việc lắp đặt sẽ phụ thuộc khá nhiều vào thiết kế của tầng hầm. Do đó nếu có kế hoạch trang bị hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh này cho các dự án, các chủ đầu tư cần có sự tham khảo của các đơn vị chuyên cung cấp hệ thống này để có thể có thiết kế tối ưu nhất.

- Đặc điểm:

  • Có thể tiết kiệm chiều cao của khu vực để xe bằng cách xây dựng kết cấu và bàn dịch chuyển bằng thép thay vì bê tông.
  • Hệ thống sử dụng cơ cấu dịch chuyển để lấy và trả xe (xe cart).
  • Hệ thống đỗ xe thông minh từng tầng di chuyển độc lập có thể lắp nổi hoặc chìm tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng của chủ đầu tư.
  • Bảo dưỡng dễ dàng hơn không làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống (mỗi tầng có cơ cấu xe cart riêng biệt).
  • Mỗi tầng của hệ thống đỗ xe thông minh di chuyển độc lập được bố trí tối thiểu một xe cart nên giảm thiểu thời gian nhận và trả xe.
  • Thời gian nhận và trả xe có thể giảm tùy theo số lượng thang nâng được lắp đặt.
  • Do hệ thống bãi đậu xe được lập trình tự động nên việc đầu tư con người quản lý được rút gọn tối đa, tiết kiệm chi phí nhân công và quản lý.

Bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Bãi đỗ xe ô tô thông minh xoay vòng ngang

- Mô tả:

Trong bãi đỗ xe ô tô thông minh xoay vòng ngang, xe được luân chuyển theo kiểu xoay vòng cho đến khi xe cần lấy ra đến khu vực thang nâng. Mỗi xe được đặt trên một sàn pallet và được tích hợp với cơ cấu vận chuyển pallet. Mô hình vận chuyển gần giống với hệ thống đỗ xe tự động xoay vòng đứng. 

Hệ thống gồm 1 thang nâng chính và một thang nâng phụ. Thang nâng chính có nhiệm vụ luân chuyển xe giữa khu vực vào ra và khu vực để xe đồng thời cùng với thang nâng phụ tham gia vào quá trình luân chuyển xe.

- Vị trí lắp đặt:

Hệ thống đỗ xe tự động xoay vòng ngang là loại thiết bị rất hiệu quả cho nơi có diện tích hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất.

- Đặc điểm:

  • Hệ thống này có khả năng tận dụng được tối đa không gian sử dụng nhờ việc bố trí nhiều tầng để xe.
  • Việc gửi xe và lấy xe được thực hiện tự động và dễ dàng nhờ việc điều chỉnh hệ thống điều khiển PLC làm tăng đáng kể mức độ tự động hóa trong quá trình sử dụng.
  • Tiêu thụ năng lượng ít, tiếng ồn nhỏ, khách hàng chỉ cần đỗ xe tại 1 vị trí thang nâng chính, sau đó hệ thống sẽ tự động luân chuyển và sắp xếp các xe để đưa xe vào vị trí trống. 
  • Là một hệ thống đỗ xe thông minh an toàn và bảo đảm với sự trợ giúp của hệ thống khóa mật khẩu, chỉ chủ sở hữu mới biết mật khẩu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện.
  • Thiết kế phù hợp với bất kỳ phong cách xây dựng và môi trường nào, giảm thiểu yêu cầu về đất đai, tối đa hóa hiệu quả và sẽ có lợi nhuận trong dài hạn.
  • Tốn ít chi phí xây dựng, thời gian xây dựng nhanh, rất phù hợp với một nước đang phát triển như Việt Nam.

Bãi đỗ xe ô tô thông minh thiết kế âm sàn

Bãi đỗ xe ô tô thông minh thiết kế âm sàn

- Mô tả:

Đối với những ngôi nhà mặt phố không có nhiều diện tích để xe thì việc để xe trong nhà là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đỗ xe trong nhà không những tốn diện tích mà mùi xăng xe của ô tô còn bay vào trong nhà sẽ gây khó chịu và có hại với sức khỏe mọi người. 

Vì vậy giải pháp tối ưu chính là sử dụng hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh thiết kế âm sàn với hố pít, Sử dụng thiết kế ngầm, xe được cất giữ dưới mặt đất, trả lại cho bạn không gian để sử dụng cho các mục đích khác. Ngoài ra việc lấy xe trong hệ thống bãi đỗ xe ô tô với hố pit cũng rất dễ dàng và linh hoạt, dù xe ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể dễ dàng lấy được mà không phải di chuyển xe còn lại. 

- Đặc điểm:

  • Khai thác được tối đa không gian đỗ xe trên một diện tích.
  • Thời gian lắp đặt hệ thống đỗ xe tự động này nhanh, bảo trì dễ dàng.
  • Phù hợp cho các gia đình sở hữu từ 2 chiếc xe trở lên, việc lấy xe không phụ thuộc vào giờ đi về của từng xe.
  • An toàn với phương tiện và người sử dụng do được trang bị các hệ thống khóa hãm, chống rơi.
  • Mang lại sự thẩm mỹ tối đa cho ngôi nhà, hoàn toàn không ảnh hưởng đến cảnh quan phía bên trên.

Chi phí lắp đặt bãi đỗ xe ô tô thông minh

Chi phí lắp đặt bãi đỗ xe ô tô thông minh sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố dưới đây:

Có nhiều yếu tố tác động tới chi phí xây dựng bãi đỗ xe ô tô thông minh

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý ảnh hưởng rất lớn đến chi phí lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh bởi tùy thuộc vào từng khu vực như ở vị trí các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay TP Hồ Chí Minh thì chi phí mặt bằng cao cùng với chi phí thuê nhân công cũng đắt đỏ. Bên cạnh đó các vị trí lắp đặt tại vị trí mặt tiền hay dưới hầm cũng có những mức giá khác nhau.

Loại hình của bãi đỗ xe

Sử dụng loại bãi đỗ xe ô tô thông minh trong hầm hay ngoài trời có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi yếu tố thời tiết. Vì thế muốn bãi xe hoạt động thông suốt thì cần lắp thêm 1 số thiết bị hỗ trợ.Vì thế loại hình bãi đỗ xe ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thiết bị cần có và cách lắp đặt thiết bị sao cho phù hợp.

Quy mô của bãi đỗ xe

Chi phí xây dựng bãi đỗ xe ô tô thông minh với quy mô bao nhiêu làn xe. Hệ thống hoạt động với bao nhiêu xe vào/ra cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí. Bởi quy mô bãi xe lớn thì lượng thiết bị cũng sẽ nhiều để có thể tiết kiệm thời gian và kiểm soát an ninh chặt chẽ hơn.

Công nghệ bãi đỗ xe

Có những bãi đỗ xe ô tô thông minh chỉ sử dụng công nghệ cơ bản gồm hệ thống phần mềm, thẻ từ và camera giám sát. Bảo vệ sẽ trực tiếp check thẻ. Nhưng có những bãi đỗ xe với lưu lượng ra vào đông, sử dụng công nghệ nhận diện biển số thì cần thiết bị cao cấp hơn giúp hệ thống tự động hóa 100% vì thế cần tốn nhiều chi phí hơn.

Chi phí đầu tư của khách hàng

Chi phí xây dựng bãi đỗ xe ô tô thông minh cũng phụ thuộc lớn vào chi phí đầu tư của khách hàng. Bởi họ mới là người đưa ra quyết định có nên đầu tư với các thiết bị hoàn chỉnh hay không, hay chỉ đơn giản sử dụng một số thiết bị cơ bản là đủ.

Các tiêu chí để lựa chọn nhà thầu thi công bãi đỗ xe ô tô thông minh uy tín

Việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ bãi đỗ xe ô tô thông minh là yếu tố quyết định gần như là toàn bộ thành công dự án của bạn. Lựa chọn đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và dịch vụ tốt sẽ đảm bảo chất lượng cho cả công trình, hạn chế những rủi ro có thể gặp phải. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn đơn vị thi công uy tín mà bạn nên tham khảo:

Lựa chọn đơn vị thi công bãi đỗ xe ô tô thông minh uy tín

  • Kinh nghiệm cơ khí tự động hóa: Bạn cần tìm kiếm một đơn vị có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh của các dự án cơ khí tự động hóa . Sản phẩm được sử dụng bền bỉ với thời gian và được đông đảo mọi người đánh giá cao thì càng càng đáng tin cậy. Tối nhất là nên tìm một nhà cung cấp có nhiều năm kinh nghiệm trong tự động hóa.
  • Chuyên môn kỹ thuật: Một hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh đòi hỏi một cái nhìn sâu hơn về các thông số khác nhau và yêu cầu khách hàng cụ thể như: số lượng yêu cầu chỗ đậu xe, loại người dùng, loại xe,... Tốt nhất bạn nên giao dịch với một chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm hơn là một nhân viên bán hàng.
  • Chất lượng: Khi nói đến thiết bị kỹ thuật, điều cần thiết là phải tập trung vào chất lượng. Nhà cung cấp bãi đỗ xe ô tô thông minh của bạn có thể thảo luận không chỉ về hao mòn tiêu chuẩn của thiết bị mà còn cả việc sản xuất và kiểm tra chất lượng rộng rãi của các bộ phận trước khi giao hàng.
  • Độ tin cậy hệ thống: Các tiêu chuẩn công nghiệp đòi hỏi một mức độ sẵn có nhất định, thường là hơn 98%. Khi chọn nhà cung cấp, hãy yêu cầu hồ sơ theo dõi về độ tin cậy của hệ thống của họ và cho các lượt truy cập tham khảo với khách hàng hiện tại.
  • Giải pháp toàn diện: Tự động hóa là một lĩnh vực công nghệ phức tạp. Các kỹ thuật của phần cứng và phần mềm làm việc liền mạch với nhau. Tìm kiếm nhà cung cấp chương trình bảo trì cho hệ thống của họ để làm việc tốt hơn với một đội ngũ hiểu biết về hệ thống.
  • Chi phí minh bạch: Một đơn vị uy tín sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan và minh bạch về chi phí liên quan đến tất cả các yếu tố của hệ thống bãi đỗ xe ô tô thông minh bao gồm chi phí cho các phụ tùng thay thế và các dịch vụ hỗ trợ có trong thỏa thuận.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bãi đỗ xe ô tô thông minh và có thể lựa chọn sử dụng loại hình phù hợp nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống này thì TPA là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

TPA là một trong những đơn vị cung cấp hệ thống bãi đỗ xe thông minh hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn phát triển, nghiên cứu để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất về hệ thống đỗ xe thông minh, giải quyết áp lực về thiếu diện tích đỗ xe tại các đô thị, tòa nhà cao tầng.Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên để liên hệ ngay với TPA, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc mà bạn đang gặp phải một cách nhanh chóng nhất.

facebook
messenger
zalo
hotline