Bãi đỗ xe thông minh khu công nghiệp - Giải pháp tối ưu và hiệu quả

Cập nhật: 09/11/2020 02:54 - Lượt xem: 1834

Giải pháp kiểm soát bãi đỗ xe thông minh cho khu công nghiệp sử dụng công nghệ quẹt thẻ RFID cùng phần mềm chuyên dụng dùng cho kiểm soát. Hệ thống cho phép tự động chụp ảnh và nhận dạng biển số xe mỗi khi có xe ra vào cổng. Trên cơ sở đó, phần mềm sẽ xuất ra các báo cáo thống kê số lượt xe ra vào nhằm phục vụ cho hoạt động kiểm soát an ninh .

Bãi đỗ xe thông minh khu công nghiệp

Bãi đỗ xe thông minh rất cần thiết trong những khu công nghiệp lớn. Khu công nghiệp càng phát triển, số lượng công nhân và nhân viên làm việc gia tăng, khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn. Mục tiêu kiểm soát khu công nghiệp sẽ bao gồm kiểm soát con người và kiểm soát hàng hóa.
Một trong những vấn đề lớn của khu công nghiệp đó là bãi giữ xe thông minh cho công nhân viên. Bãi giữ xe thông minh là một thành quả của việc áp dụng công nghệ thông tin, tự động hóa và viễn thông vào cuộc sống. Giải pháp đỗ xe thông minh giúp quản lý thông tin xe vào ra tại các bãi giữ bằng máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại. Sự liên kết giữa các thiết bị sẽ giúp chủ đầu tư quản lý chính xác được xe ra - vào tới từng thời điểm, từng biển số xe và hình ảnh lái xe thông qua camera nhận dạng biển số và ID cấp cho từng thẻ. Khu công nghiệp càng phát triển thì quy mô bãi giữ xe càng lớn, lượng xe ra vào càng nhiều…Điều này đòi hỏi phải có một giải pháp kiểm soát bãi đỗ xe thông minh, tiện lợi, an toàn và nâng cao hiệu quả cho các nhà quản lý.
Khu công nghiệp luôn có nhiều hơn 2 khu vực bãi xe. Bao gồm bãi giữ xe dành cho công nhân viên; bãi xe dành cho xe tải, xe container với mục đích vận chuyển hàng hóa.
Mỗi khu vực để xe sẽ có quy mô và đặc điểm khác nhau:

+ Bãi đỗ xe thông minh dành cho lao động
Việc quản lý hệ thống bãi đỗ xe tại các nhà máy, khu công nghiệp ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa kiểm soát một cách chặt chẽ. Với số lượng lao động, công nhân, nhân viên ngày càng gia tăng. Số lượng người ra vào nhiều nên gây quá tải đối với giao thông trong các bãi đỗ xe. Luôn xảy ra tình trạng bị ùn tắc và khó kiểm soát.Nhiều nhà máy, khu công nghiệp vẫn còn sử dụng giải pháp truyền thống bằng cách sử dụng vé giấy và nhân viên bảo vệ ghi lại một cách thủ công khiến việc kiểm soát các phương tiện này trở nên khó khăn hơn. Do đó xảy ra tình trạng không đảm bảo an ninh và dễ gặp tình trạng mất cắp xe…Bên cạnh đó, các khu công nghiệp hầu hết đã sử dụng thẻ từ để chấm công hoặc kiểm soát ra vào. Vậy có thể sử dụng thẻ này áp dụng kiểm soát bãi đỗ xe nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

+ Bãi đỗ xe thông minh dành riêng cho khu vực vận chuyển hàng hóa
Đặc điểm bãi xe chở hàng dành riêng cho phương tiện vận tải lớn sẽ có cổng vào riêng biệt, tránh những tình huống va chạm giao thông không mong muốn.
Xây dựng mô hình kiểm soát bãi đỗ xe tại khu công nghiệp là hoạt động cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Bãi đỗ xe thông minh cho khu công nghiệp

GIẢI PHÁP KIỂM SOÁT BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH LÀ GÌ?

Giải pháp kiểm soát bãi đỗ xe thông minh cho khu công nghiệp sử dụng công nghệ quẹt thẻ RFID cùng phần mềm chuyên dụng dùng cho kiểm soát. Hệ thống cho phép tự động chụp ảnh và nhận dạng biển số xe mỗi khi có xe ra vào cổng. Trên cơ sở đó, phần mềm sẽ xuất ra các báo cáo thống kê số lượt xe ra vào nhằm phục vụ cho hoạt động kiểm soát an ninh .
Phần mềm kiểm soát xe ra vào cho phép tích hợp thêm cổng barrier tự động, cho phép mở barrier khi xe được quẹt thẻ và thông qua.

ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA GIẢI PHÁP BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH:

+ Đối với quản lý công nhân ra vào
Giải pháp được thiết kế với nhiều làn xe giúp kiểm soát nhanh chóng, chính xác và bảo mật hơn.
Hệ thống kiểm soát thông minh sẽ giúp nhân viên bãi đỗ xe kiểm soát an toàn hàng nghìn phương tiện của công nhân làm việc trong khu công nghiệp. Kiểm soát xe máy cho khu công nghiệp bằng cách xếp liên tiếp nhiều hệ thống kiểm soát xe máy tầm gần để tạo ra nhiều làn xe vào ra cùng một thời điểm.
Xe vào ra được quét thẻ từ nhận dạng thông minh. Công nhân cũng yên tâm hơn về phương tiện của mình, hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, xây dựng hệ thống giữ xe bằng thẻ từ và thanh chắn barrier tự đông. Và cột phân làn giúp hạn chế tình trạng ùn tắc xe trong những giờ cao điểm.
Tận dụng thẻ chấm công kiểm soát nhân viên để làm thẻ giữ xe giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tiện lợi hơn cho công nhân sử dụng.
+ Đối với kiểm soát xe vận tải hàng hóa
Cổng ra vào cho các phương tiện vận tải được đặt riêng biệt. Để tránh những tình huống va chạm giao thông không mong muốn. Tại cổng vào mỗi khu vực này cần có bốt bảo vệ. Và hệ thống barrier tự động để kiểm soát thông tin xuất nhập hàng hóa.
Kiểm soát xe tải sẽ sử dụng thêm hệ thống kiểm soát tầm xa nhằm mang lại sự tiện lợi hơn.
LỢI ÍCH KIỂM SOÁT BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH
Giải pháp kiểm soát ra vào thông minh cho khu công nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho cả nhân viên và nhà quản lý.
-   Đối với nhân viên, công nhân:
Sử dụng hệ thống kiểm soát thông minh giúp nhân viên yên tâm hơn khi làm việc. Từ đó nâng cao năng suất lao động.
Tận dụng thẻ chấm công nhân viên giúp họ thoải mái hơn. Vì chỉ cần một thẻ duy nhất có thể kiêm nhiều chức năng chấm công, kiểm soát bãi đỗ xe, kiểm soát cửa ra vào.
Tăng tính tiện ích trong việc thanh toán tiền gửi xe.
-   Đối với nhà quản lý:
Tính năng thống kê phần mềm đỗ xe cho phép người quản lý nắm được con số cụ thể đối với số lượt xe ra vào và tổng doanh thu trong ngày hoặc trong một thời điểm nhất định.
Tính năng quản lý xe ra vào bãi đỗ: xe đưa vào bãi đỗ sẽ được hệ thống thông minh sử dụng camera giám sát tự động chụp lại hình ảnh biển số xe, đồng thời tách khung đưa số xe lên text, hiển thị thông qua hệ thống đèn LED.
Kiểm soát bãi đỗ xe thông minh giúp việc quản lý được kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng hơn, tránh ùn tắc. Sử dụng nhiều làn xe giúp cho việc kiểm soát nhanh chóng hơn.
Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên bảo vệ. Vì chỉ cần 1 nhân viên điều khiển 1 máy.
Hệ thống có tính chuyên nghiệp cao và tiện ích cho người dùng.
Ngoài ra, bãi đỗ xe thông minh được đánh giá là giải pháp thân thiện với môi trường, không có rác thải từ vé giấy và đặc biệt tất cả các thiết bị sử dụng đều đạt chuẩn công nghiệp, hoạt động liên tục, bền bỉ trong môi trường khắc nhiệt như tại Việt Nam.

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH KHU CÔNG NGHIỆP

 Công Ty Cổ Phần Tự Động Hóa Tân Phát là đơn vị chuyên cung cấp và thi công giải pháp bãi đỗ xe cho mọi công trình. Chúng tôi luôn ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng các thiết bị chất lượng cho mỗi hệ thống.
Cam kết
- Chất lượng hệ thống hàng đầu.
- Đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có trách nhiệm cao trong công việc.
- Hệ thống phần mềm điều khiển có bảo quyền vĩnh viễn.
- Dịch vụ bảo hành hệ thống tận nơi.
- Bảo trì và cải tiến sản phẩm chuyên nghiệp.
- Giá thành lắp đặt hệ thống cạnh tranh so với các đơn vị khác.
Quy trình thi công
Bước 1: Khảo sát hệ thống bãi giữ xe.
Bước 2: Lên bản vẽ thiết kế mô hình bãi xe.
Bước 3: Tính toán thời gian thi công, lắp đặt thiết bị.
Bước 4: Báo giá chi phí thiết bị.
Bước 5: Tiến hành lắp đặt và vận hành.

facebook
messenger
zalo
hotline