Bạn biết gì về hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Cập nhật: 20/12/2021 09:46 - Lượt xem: 859

Với nhiều ưu điểm có thể giúp giải quyết khó khăn về quỹ đất cũng như tiết kiệm trong lắp ráp, bảo hành, bảo trì, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình đang được ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Ngày nay nhu cầu sử dụng bãi đỗ xe ngày càng lớn do lượng xe gia tăng không ngừng. Tại các thành phố lớn, nhu cầu đó lại càng trở nên cấp thiết, đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết như cân bằng quỹ đất, quy hoạch đô thị,....Những bãi đỗ xe thông minh đã trở thành giải pháp hữu hiệu, trong đó không thể không kể đến hệ thống đỗ xe dạng xếp hình. Với những ưu điểm vượt trội về tiết kiệm không gian, diện tích đất, chi phí không quá cao, linh hoạt trong thiết kế, lắp đặt, hệ thống bãi đỗ này được các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu sâu hơn về hệ thống bãi đỗ xe xếp hình nhé.

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình là gì?

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình thiết kế dưới tầng hầm

Hệ thống bãi đỗ xe dạng xếp hình là một trong những bãi đỗ xe tự động, thông minh được ưa chuộng hiện nay. Nó có hình dáng giống một tòa nhà cao tầng với số tầng thiết kế linh hoạt phụ thuộc vào vị trí lắp đặt và nhu cầu mục đích sử dụng cũng như chi phí có thể bỏ ra của chủ đầu tư.

Thiết kế cao tầng, tập trung khai thác không gian dọc thay vì không gian ngang, giúp tiết kiệm tối đa diện tích và không gian lắp đặt nên rất nhiều thành phố lớn không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới lấy bãi đỗ xe dạng xếp hình làm giải pháp hữu hiệu cho vấn đề giải quyết việc thiếu chỗ đỗ xe hiện nay. Mô hình bãi đỗ xe này có thể thay đổi linh hoạt, đa dạng về cả kích thước lẫn chủng loại, phù hợp lắp đặt cả trên mặt đất và không gian dưới tầng hầm. 

Các chủ đầu tư đang ngày càng ưu tiên cho lựa chọn hệ thống đỗ xe dạng xếp hình bởi những ưu điểm liên quan đến tiết kiệm chi phí ban đầu, lắp đặt thời gian nhanh chóng, bảo hành, bảo trì trong quá trình vận hành dễ dàng. 

Ngoài việc thay đổi được về quy mô, kích thước, bãi đỗ xe dạng xếp hình còn có thể di dời sang vị trí khác cũng là điều không mấy khó khăn. Linh kiện lắp ráp chỉ là những khung thép cùng với hệ thống máy móc đơn giản không phải là kết cấu bê tông cố định nên không mất quá nhiều thời gian để tháo dỡ chuyển tới vị trí mới theo nhu cầu thực tiễn sử dụng.

Bãi đỗ xe dạng xếp hình trên mặt đất

Thông thường tại các tầng hầm của chung cư, khu mua sắm, bệnh viện, khách sạn,... chúng ta sẽ bắt gặp bãi đỗ xe tự động dạng xếp hình với số tầng hạn chế, khoảng 2, 3 tầng do không gian bị cố định. Nhưng tại các bãi xe trên mặt đất, bãi đỗ loại này có thể tùy ý nâng số tầng lên 5, 6 để khai thác tối đa không gian, hiệu suất sử dụng, đáp ứng đủ nhu cầu đỗ xe.

Cấu trúc hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Bãi đỗ xe dạng xếp hình bao gồm các cụm kết cấu như hệ thống khung cột bằng sắt thép chắc chắn, hệ thống các thiết bị nâng sàn, hệ thống điều khiển điện chung và hệ thống cảm biến bảo đảm an toàn khi bãi vận hành. Toàn bộ những hệ thống này đều được phân bổ trong các khung có kết cấu từ thép ở mỗi tầng, đảm bảo việc sắp xếp các xe dễ dàng cũng như khai thác, tận dụng tối đa không gian, diện tích để gia tăng số chỗ đỗ.

Hệ thống cơ khí được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước. Loại thép sử dụng là SS400, Q235, Q235B hoặc loại tương đương, có sơn Epoxy. Động cơ hệ thống sử dụng sản phẩm của Đài Loan hoặc Hàn Quốc. Có hai loại động cơ là động cơ nâng hạ và động cơ trượt. Động cơ nâng hạ ở tầng 2 và tầng 3 là 2.2Kw. Động cơ nâng hạ ở tầng 4 là là 3.7Kw. Động cơ trượt loại 0.2Kw.

Cơ cấu dẫn động với trục dẫn Ø60, xích motor loại 16A-2, xích nâng 16A và xích trượt 08B, cáp nâng có đường kính 10mm.

Hệ thống điều khiển được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước bao gồm: bộ điều khiển PCL, bộ nguồn, aptomat nguồn tổng MCCB, aptomat phụ tải MCB, contactor, relay nhiệt, bảo vệ pha, hệ thống đèn báo, công tắc hành trình nâng hạ, công tắc hành trình trượt ngang, cảm biến quang - báo chiều cao xe, màn hình điều khiển, máy tính bảng, máy tính công nghiệp, SWITCH công nghiệp.

Cả hệ thống được vận hành theo nguyên tắc của các miếng ghép xếp hình, tức luôn luôn dư một chỗ trống để luân chuyển được xe vào, ra. Các tấm pallet cùng khung thép có khả năng nâng đỡ xe có tải trọng lớn từ 1,8 tấn đến 2,5 tấn, loại xe từ 4 đến 7 chỗ.

Sàn pallet được mạ kẽm, không sơn, tránh được sự bong tróc hay hoen rỉ do sự tiếp xúc thường xuyên với bánh xe ô tô. Mỗi một sàn được tạo bởi sự lắp ghép của nhiều tấm kẽm nhỏ có kích thước xấp xỉ 200mm, giúp tăng sức chịu lực, đồng thời cũng thuận tiện và giảm chi phí khi phải sửa chữa (không cần thay cả sàn pallet chỉ thay những mảnh ghép bị hư hỏng).

Cơ cấu chuyển động và quy trình vận hành của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Các sàn pallet của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình được tích hợp cơ cấu chuyển động độc lập. Với những tấm pallet không thuộc tầng dưới cùng của hệ thống sẽ là cơ cấu chuyển động nâng hạ (lên trên và xuống dưới). Với những tấm pallet không thuộc tầng trên cùng thì sử dụng cơ cấu chuyển động trượt ngang. Các chuyển động này được thực hiện bởi động cơ gắn ở mỗi sàn pallet - động cơ nâng hạ và động cơ trượt ngang.

Động cơ nâng hạ

Động cơ trượt ngang

Khi xe đã được lái vào pallet để di chuyển đến vị trí đỗ nhưng gặp vấn đề đèn cảnh báo sẽ sáng và người quản lý/ điều hành sẽ nhấn nút dừng khẩn cấp được trang bị trên bảng điều khiển. Hệ thống còn trang bị móc chống rơi sử dụng bằng điện ở 4 đầu của pallet. Khi pallet không chuyển động, móc chống rơi sẽ khóa. Khi pallet chuyển động, móc chống rơi tiếp điện sẽ mở ra và xe được hạ xuống an toàn.

Ưu, nhược điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên dễ nhận thấy là tiết kiệm không gian. Với loại xe SUV, chiều cao tối đa là 2,1m và loại xe SEDAN là 1,6m. Bởi vậy, chủ đầu tư chỉ cần thiết kế xây dựng tầng hầm bãi đỗ xe có chiều cao thông thủy cho 2 tầng đỗ xe tối đa là 3,85m hay 3 tầng đỗ là 5,95m. Điều này sẽ tiết kiệm được chi phí rất lớn nếu phải xây 2, 3 tầng hầm bê tông đỗ xe. Cùng với đó là sẽ giảm cả về chi phí các loại như hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, hệ thống thông gió, hệ thống cấp thoát nước,...

Bãi đỗ xe 2 tầng 3 hàng

Với thiết kế thông minh, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình còn cho phép sắp xếp nhiều lớp xe đỗ có thể đi chung một làn giao thông. Điều này giúp tận dụng tối đa không gian bãi đỗ, tăng hiệu suất hoạt động và nguồn thu.

Các thao tác cất, lấy xe diễn ra đơn giản nhờ các tấm pallet di chuyển tự động đưa xe tới vị trí tầng vào ra.

Thiết kế bãi đỗ 2 tầng nhiều lớp xe đi chung 1 làn

Loại bãi đỗ xe này thiết kế linh hoạt về số tầng và số chỗ đỗ xe mỗi tầng, phù hợp lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau và nhiều không gian, diện tích khác nhau.

Hệ thống bãi đỗ xe xếp hình đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả xe và người bởi được trang bị hệ thống nâng đỡ chống rơi, có thể dừng một cách khẩn cấp bất cứ lúc nào.

Khi cần di chuyển sang vị trí khác theo nhu cầu sử dụng hay thay đổi kết cấu thì hệ thống bãi đỗ này cũng dễ dàng tháo dỡ, lắp đặt lại. Nguyên lý vận hành lại đơn giản nên việc bảo dưỡng, bảo trì cũng không hề khó khăn.

Đặc biệt, loại bãi đỗ này thuộc dạng bán tự động nên không giống những loại hoạt động tự động hoàn toàn, nó có thể cùng một lúc thực hiện thao tác đỗ và lấy nhiều xe. Vào những giờ tan tầm hay đi làm, tại những bãi đỗ quy mô lớn, việc này sẽ rất có lợi, tránh được ùn tắc giao thông.

Nhược điểm

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình thuộc loại hệ thống đỗ xe cơ khí nên phí duy tu bảo dưỡng cao, phải thực hiện thường xuyên để đảm bảo an toàn cũng như hệ thống được vận hành một cách trơn tru.

Vì là hệ thống đỗ xe bán tự động nên việc đỗ xe tại cửa thang nâng rồi hệ thống sẽ tự động đưa xe vào đúng vị trí đỗ là điều hoàn toàn không thể. Người lái xe vẫn cần đưa xe xuống tầng hầm và đưa xe vào vị trí của pallet.

Để tạo sự an toàn tuyệt đối, cần trang bị thêm nhiều thiết bị an toàn như hàng rào, cảm biến,...để ngăn chặn, phát hiện người hay động vật vào tầng hầm bất cứ lúc nào.

Thời gian gửi và lấy xe có thể sẽ diễn ra lâu hơn một chút so với bãi đỗ xe thông thường.

Các loại hệ thống đỗ xe dạng xếp hình hiện nay

Phân loại hệ thống đỗ xe dạng xếp hình gồm bãi đỗ xe xếp hình xe di chuyển ngang dọc (vertical horizontal parking system), bãi đỗ xe xếp hình kiểu sử dụng pallet di chuyển (traditional plane moving parking system), bãi đỗ xe ít chỗ cho các hộ gia đình đơn lẻ, biệt thự hay nhà hàng.

Việc lựa chọn loại hệ thống đỗ xe xếp hình nào hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng xe đỗ tại bãi, diện tích mặt bằng của vị trí lắp đặt bãi xe, sự đồng bộ, tính thẩm mỹ chung cho cả công trình khu vực bãi đỗ, chi phí đầu tư bỏ ra.

Hệ thống đỗ xe xếp hình có thể thiết kế nhỏ gọn chỉ 2 chỗ đỗ xe, nhưng cũng có thể tùy mục đích thiết kế lên đến hàng trăm chỗ đỗ. Với hộ gia đình nhà phố, biệt thự, cửa hàng nhỏ có thể sử dụng loại 2 đến 6 chỗ. Với trung tâm thương mại nhỏ, khu nghỉ dưỡng mà xe dừng đỗ không nhiều, các cơ quan, văn phòng thì thiết kế loại 10 đến 20 chỗ đỗ. Với vị trí có số lượng cần gửi xe lớn, kinh doanh bến bãi thì phải thay đổi nhiều block, module. Tuy nhiên, nếu vị trí xây dựng, lắp ráp bãi đỗ xe không bị hạn chế về chiều cao, chủ đầu tư hãy tận dụng tối đa không gian trên cao để thu nhỏ diện tích mặt đất. Tại các bãi đỗ xe công cộng, các khu trung tâm thương mại lớn, khu vực chung cư sẽ rất hợp lý để thiết kế loại bãi đỗ xe này với 100 đến 500 vị trí đỗ.

Hệ thống đỗ xe xếp hình sẽ phát huy ưu điểm tối đa tại những nơi có lưu lượng xe vào ra lớn, số lượng xe cần đỗ đông.

Một số tính năng nổi bật của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình do TPA thiết kế

Thời gian thi công nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra

Tại TPA có một đội ngũ cán bộ, kỹ sư chuyên môn cao, công nhân có trình độ, tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm thi công, lắp ráp các công trình bãi đỗ xe lớn. Ba nằm gần nhất (2018, 2019, 2020), TPA đã tư vấn, thiết kế, lắp đặt và bảo dưỡng bảo trì cho rất nhiều hệ thống đỗ xe thông minh, đỗ xe dạng xếp hình. Những dự án lớn, nhỏ trong khoảng 1500 chỗ đỗ suốt từ các tỉnh thành phía Bắc đến các tỉnh phía Nam, từ Hà Nội, Đà Nẵng đến thành phố Hồ Chí Minh,... Tất cả các công nghệ đỗ xe từ đơn giản đến tiên tiến đều được áp dụng. Chủ đầu tư có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào năng lực cũng như công nghệ của bãi đỗ xe TPA.

Hệ thống đỗ xe của TPA luôn được định hướng phát triển theo tiêu chuẩn an toàn, tinh gọn và công nghệ.

Nhà xưởng, máy móc của TPA luôn được cập nhật, thay đổi hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe từ các dự án lớn nhỏ. 

Hệ thống khung cơ khí được sản xuất dành riêng cho việc thiết kế bãi đỗ xe, dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động tạo ra chất lượng sản phẩm rất đồng đều, sản lượng sản xuất lớn, luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng, đảm bảo tiến độ nhanh nhất có thể.

TPA cung cấp hệ thống điện và cảm biến, rất dễ thi công nhanh và bảo hành bảo trì tiện lợi, không phụ thuộc vào các công ty cung cấp nước ngoài.

Với những thiết bị, máy móc cần nhập khẩu từ nước ngoài, TPA đảm bảo liên kết với các công ty có uy tín, chất lượng, cung cấp kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.

Độ an toàn

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình do TPA thi công thiết kế đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn tuyệt đối theo các tiêu chuẩn đề ra. Có thể kể đến một số tính năng an toàn như: cảm biến xâm nhập hệ thống, cảm biến hành trình, hàng rào, công tắc hành trình, đèn cảnh báo, dừng khẩn cấp, móc chống rơi, phanh điện tử, ngăn chặn người và động vật xâm nhập khi hệ thống đang vận hành hay đứng gần bên cạnh hoặc phía sau mỗi block,...

Vận hành, quản lý dễ dàng

Giao diện trên bảng điều khiển cũng như những địa điểm cần lưu ý được thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt hay tiếng Anh, rất dễ cho người sử dụng, vận hành hệ thống.

Sử dụng các nút bấm hay quẹt thẻ để gửi xe vào hoặc lấy xe ra đơn giản, nhanh chóng.

Bảng điều khiển sử dụng màn hình cảm biến kết hợp cùng đầu đọc thẻ, nút dừng khẩn cấp.

Tích hợp các phần mềm bảo trì vào hệ thống, sử dụng công nghệ thực tế ảo (AOA) để bảo trì, sửa chữa nên dễ dàng kiểm tra hoạt động của toàn hệ thống, duy trì tốt sự ổn định khi vận hành của bãi đỗ xe.

Phần mềm giám sát từ xa (iOT) cũng được TPA tích hợp vào hệ thống bãi đỗ xe xếp hình giúp quản lý bãi đỗ dễ dàng và có thể giám sát mọi hoạt động từ xa mọi lúc mọi nơi. Chủ đầu tư cũng như nhân viên chuyên trách, đội ngũ bảo dưỡng, bảo trì có thể kịp thời phát hiện những sự cố để khắc phục.

Hệ thống quản lý xe vào ra và tự động thu phí tích hợp giúp quản lý chặt chẽ lượng xe ra vào bãi đỗ cũng như doanh thu, giảm thiểu tối đa số công nhân vận hành.

TPA còn cung cấp một giải pháp tổng thể cho hệ thống bãi đỗ ô tô giúp các chủ đầu tư không phải mất thời gian, công sức để quản lý cùng lúc nhiều nhà thầu ở cùng một hạng mục bãi đỗ xe của dự án.

Hệ thống quản lý xe ra vào thông minh

Thay đổi linh hoạt

Hệ thống các phần mềm điều khiển được các kỹ sư tại TPA tự lập trình, do đó hoàn toàn có thể thay đổi theo những yêu cầu của chủ đầu tư đề ra, kết nối được với phần mềm quản lý của cả công trình tòa nhà nếu muốn.

Bảo hành, bảo trì trọn đời

Ngay sau khi lắp đặt, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình đi vào hoạt động, TPA luôn giám sát để kịp thời bảo hành, bảo dưỡng. Với lượng khách hàng lớn, rải khắp lãnh thổ Việt Nam, TPA đã phát triển đội ngũ cán bộ, công nhân viên bảo trì, sửa chữa đông đảo, có thể đáp ứng được nhanh nhất việc sửa chữa khi hệ thống bãi đỗ gặp vấn đề. Đây là yếu tố quan trọng, then chốt mà TPA hướng tới để tạo niềm tin từ phía khách hàng.

Ngoài ra, hệ thống đỗ xe của TPA còn được trang bị thêm gói bảo hiểm trách nhiệm cho sản phẩm trị giá lên đến 2.000.000.000 đồng cho mỗi sự vụ. Điều này càng khẳng định được uy tín cũng như sự chuyên nghiệp của TPA trên thị trường bãi đỗ xe.

Chi phí và thông tin cần thiết để thiết kế một hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Chi phí để thiết kế, lắp đặt một bãi đỗ xe xếp hình không có con số cụ thể, chính xác. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như vị trí, địa hình lắp đặt, yêu cầu thời gian thi công, số lượng, quy mô bãi đỗ và các công nghệ sử dụng,... Với mỗi nhu cầu, mục đích xây dựng, TPA sẽ phân tích và đưa ra những lời tư vấn phù hợp nhất cho khách hàng. Nên chọn loại hình nào, số lượng chỗ đỗ ra sao, công nghệ, tính năng nào,... đều được cân nhắc cẩn trọng và hợp lý.

Thông thường, với loại hệ thống đỗ xe dạng xếp hình 2 tầng, mỗi vị trí đỗ xe sẽ có giá đầu tư giao động trong khoảng 60 đến 70 triệu đồng. Với loại bãi đỗ 3 tầng thì chi phí nhỉnh hơn chút xíu, lên đến 70 - 75 triệu đồng.

Để TPA có thể thiết kế bãi đỗ xe thông minh dạng xếp hình, khách hàng cần cung cấp các thông tin cơ bản về bản vẽ bãi đỗ xe, bao gồm cả bản vẽ mặt bằng và bản vẽ mặt cắt được định dạng dưới dạng CAD, yêu cầu về số lượng chỗ đỗ xe ô tô. Ngoài ra khách hàng còn có thể đưa ra một số yêu cầu đặc biệt cần lưu ý khi thiết kế, ví dụ như số chỗ đỗ dành cho xe vip, thiết kế khu vực cho rửa xe tự động, các khu vực sử dụng công năng khác ở trong khu vực bãi đỗ,...

Khi đã có đầy đủ các giấy tờ bản vẽ cũng như yêu cầu từ khách hàng, TPA sẽ nghiên cứu, phác tảo, lên giải pháp bãi đỗ xe phù hợp. Các tài liệu công ty gửi lại khách hàng để tìm hiểu, tham khảo trước khi đi đến quyết định bao gồm: Bản vẽ phân tích chi tiết phân bố vị trí các chỗ đỗ xe, cả bản vẽ mặt bằng và bản vẽ mặt cắt; bản thuyết minh các công nghệ cần sử dụng; bảng chi phí dự toán ban đầu.

Tất cả các công đoạn từ tư vấn, lên thiết kế cho giải pháp bãi đỗ xe đều được TPA cung cấp, hỗ trợ miễn phí hoàn toàn. Những hành vi thu phí thiết kế ở bất kỳ hạng mục nào đều bị cấm tuyệt đối.

Công suất của hệ thống bãi đỗ xe với tổng số đỗ tùy thuộc vào mỗi dự án; kích thước xe đỗ không tính gương có thể đỗ trên bãi cũng tùy vào yêu cầu thiết kế ban đầu. Với dòng xe SEDAN sẽ có kích thước là 5000*1850*1550 mm, xe SUV kích thước là 5000*1850*1900 mm. Tải trọng xe đỗ tại trên hệ thống bãi dưới 2000kg. Nếu tải trọng xe quá tải, hay kích thước vượt mức cho phép, hệ thống sẽ có cảnh báo, dừng vận hành, không di chuyển xe vào vị trí đỗ.

Mô tả vận hành hệ thống đỗ xe dạng xếp hình

Hệ thống đi vào vận hành có 2 quá trình tách biệt: quá trình đưa xe vào vị trí đỗ (gửi xe) và quá trình lấy xe.

Quá trình gửi xe diễn ra qua 5 bước: 

Bước 1: Người gửi xe xác nhận vị trí đỗ xe bằng cách nhấn nút hoặc quẹt thẻ

Bước 2: Sau khi hệ thống xác nhận vị trí đỗ xe, các xe bên cạnh sẽ tiến hành dịch chuyển để tạo chỗ trống cho pallet vị trí đỗ dịch chuyển xuống mặt đất

Bước 3: Hàng rào an toàn được tự động kéo lên cao

Bước 4: Người lái xe đưa xe vào đúng vị trí pallet trống

Bước 5: Khi người lái quẹt thẻ xác nhận xe đã vào vị trí đúng, hàng rào an toàn lại tự động hạ xuống. Khi người lái quên không quẹt thẻ đến lần thứ 2, hệ thống sẽ phát thông báo nhắc nhở. Trong một khoảng thời gian nhất định được thiết lập mà thẻ vẫn không được quẹt, hàng rào cũng sẽ tự động hạ để đảm bảo an toàn và kết thúc việc gửi xe.

Quá trình lấy xe ra cũng trải qua 5 bước:

Bước 1: Người gửi quẹt thẻ hoặc nhấn nút để xác định xe cần lấy nằm ở vị trí nào

Bước 2: Khi vị trí xe đỗ cần lấy ra được xác nhận, các xe đỗ bên cạnh sẽ tiến hành dịch chuyển để tạo chỗ trống cho pallet xe cần lấy hạ xuống mặt đất

Bước 3: Hàng rào an toàn ở tầng mặt đất tự động nâng lên

Bước 4: Người lái vào xe, lái ra khỏi chỗ đỗ

Bước 5: Tiến hành quẹt thẻ hoặc nhấn nút lần 2 để hàng rào an toàn hạ xuống vị trí ban đầu, kết thúc quá trình lấy xe ra. Nếu trong khoảng thời gian được thiết lập, không có thao tác nhấn nút hay quẹt thẻ gì, hệ thống cảnh báo sẽ hoạt động để phát ra thông báo.

Trong trường hợp lái xe quên vị trí xe đang đỗ, lái xe chỉ việc quẹt thẻ vào 1 màn hình điều khiển bất kỳ, hệ thống sẽ tự động nhắc lái xe biết vị trí xe đang đỗ, rất thuận tiện và thông minh.

Như vậy, có thể thấy, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình của TPA vận hành rất dễ dàng dù có là bán tự động nhưng công việc của lái xe cũng không nhiều và đơn giản. Nếu có nhu cầu thiết kế, lắp ráp hệ thống bãi đỗ này, khách hàng hãy truy cập website parking@tpa.com.vn.

ĐỖ THANH VỴ

facebook
messenger
zalo
hotline