HỆ THỐNG ĐỖ XE CAO TẦNG

Cập nhật: 20/12/2021 08:43 - Lượt xem: 2737

      Để giải quyết tình trạng thiếu hụt bãi các địa điểm đỗ xe công cộng tại các thành phố lớn nhằm hạn chế các phương tiện đỗ dưới lòng lề đường do không có chỗ đỗ xe, hiện nay tại các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đều đã được lắp đặt các hệ thống đỗ xe cao tầng nhằm tận dụng tối đa các không gian công cộng, tiết kiệm diện tích. Bãi đỗ xe cao tầng là mô hình đỗ xe thông minh ra đời nhằm phục vụ nhu cầu đỗ xe ngày càng gia tăng của con người trong bối cảnh diện tích đất ngày càng eo hẹp tại Việt Nam.  

Lợi ích của việc trang bị các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng tại các thành phố lớn

​ Hệ thống đỗ xe cao tầng
Hệ thống đỗ xe cao tầng
+ )  Tận dụng tối đa không gian đậu xe
Vai trò lớn nhất của các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng là tận dụng tối đa không gian bằng cách cho phép nhiều phương tiện được xếp chồng lên nhau trong cùng một không gian. Tại các thành phố lớn tình trạng “đất chật người đông”, dân cư đông đúc, khách du lịch nhiều nhưng đất đai lại ít.
Các bãi đỗ xe cao tầng giải quyết mọi thách thức về vấn đề diện tích đậu xe bị giới hạn. Hệ thống đỗ xe cao tầng sử dụng không gian dọc thay vì không gian ngang là một biện pháp khả năng cho các thành phố lớn, giúp mọi người có thêm không gian đậu xe.

+ )  Tiết kiệm chi phí xây dựng, bảo trì và vận hành hơn.
Bãi đỗ xe cao tầng cần một mặt bằng không quá lớn. Trong thời kỳ hiện nay tại các thành phố lớn diện tích đất đai hạn hẹp và đắt đỏ thì việc xây dựng bãi đỗ xe cao tầng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc mua đất.Thay vì sử dụng mặt bằng để mở rộng khu vực bãi đỗ xe ta sẽ dùng nó vào việc kinh doanh thương mại, đem lại hiểu quả kinh tế cao và tiết kiệm chi phí.
Việc lắp đặt và bảo trì của các bãi đỗ xe cao tầng cũng rất đơn giản. Đặc biệt, nếu xây dựng bãi đỗ xe tự động này thì sẽ tiết kiệm thêm không ít chi phí thuê nhân công như người phục vụ trong các bãi đỗ xe.

+ )  Giải quyết vấn đề đậu xe của mọi người
Việc xây dựng các bãi đậu xe cao tầng sẽ giải quyết vấn đề đỗ xe cho cư dân trong khu hay những người làm việc trong tòa nhà. Điều này giúp mọi người sử dụng hiệu quả không gian có sẵn, lại có thể đậu xe gần ngay nơi ở, làm việc giúp tiết kiệm thời gian khi lấy,cất xe.

+ )  Dễ thi công, linh hoạt trong xây dựng
Hầu hết các mô hình bãi đỗ xe tự động hiện nay đều được xây dựng linh hoạt để phù hợp với mọi địa hình khác nhau. Bên cạnh đó, quá trình thi công cũng tiến ra nhanh chóng hơn do sử dụng kết cấu thép thay vì xây dựng các nhà để xe bằng sàn bê tông.

Nên xây dựng hệ thống đỗ xe cao tầng ở đâu?
Bãi đỗ xe cao tầng nên được lắp đặt tại các vị trí sau:
+)  Tại các địa điểm đông dân cư: Ở các khu vực này các hộ gia đình có nhu cầu để xe cao, đặc biệt có những gia đình có 2 xe chính vì vậy các khu đông dân cư cần lắp đặt bãi đỗ xe thông minh nhằm thuận tiện trong quá trình quản lý và tiết kiệm diện tích chung.
+)   Khu mua sắm, trung tâm thương mại: Người dân thường đến các trung tâm mua sắm bằng phương tiện cá nhân nên họ cần có khu vực dành riêng để đậu xe đảm bảo an toàn khi đi mua sắm.
+)   Các ga tàu điện ngầm, nhà ga xe lửa, sân bay: Rất nhiều người có thói quen sử dụng phương tiện cá nhân để lái xe đến khu vực tàu điện ngầm, nhà ga hay sân bay và gửi xe ở đó. Việc trang bị bãi đỗ xe cao tầng sẽ rất cần thiết để đảm bảo phương tiện của họ an toàn. Tại một số nước thì mọi người có thói quen để xe ô tô tại các ga tàu điện ngầm và đi tàu đi làm. Việc có bãi đỗ xe tại khu vực tàu điện ngầm sẽ giúp họ giảm một lượng thời gian đáng kể trong việc đi lại hàng ngày.

Đơn vị cung cấp hệ thống đỗ xe cao tầng uy tín chất lượng tại Việt Nam

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) đơn vị cung cấp lắp đặt hệ thống đỗ xe tự động cao tầng hàng đầu tại Việt Nam, với đội ngũ kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn các giải pháp, thiết kế, lắp đặt nhằm tận dụng triệt để không gian, giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng, chi phí mua sắm thiết bị, đồng thời giữ gìn tối đa cảnh quan khu vực. Chúng tôi cam kết đem đến các sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất đến khách hàng.

​ Hệ thống đỗ xe cao tầng do TPA cung cấp lắp đặt

Sản phẩm tham khảo:

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline