Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh của đơn vị nào đáng tin cậy?

Cập nhật: 20/12/2021 09:55 - Lượt xem: 1019

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng TPA tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm và lợi ích mà nó mang lại qua bài viết sau.

 

Trong những năm trở lại đây, số lượng phương tiện giao thông tại trung tâm các thành phố lớn ngày một gia tăng đáng kể, kéo theo đó là những vấn đề nan giải liên quan đến công tác quản lý bãi đỗ xe như thế nào cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Và một giải pháp mang tính bước ngoặt đã ra đời nhằm giải quyết khó khăn trên đó chính là sử dụng hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh. Vậy hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh có gì đặc biệt? Cơ chế hoạt động ra sao? Những loại hệ thống nào được ưa chuộng hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của TPA.

Mô hình hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Mô hình hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Những điều cần biết về hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật trong thời gian qua, có thể thấy cuộc sống của chúng ta ngày càng tiến bộ và phát triển, công nghệ số hoá được nâng cao về mọi mặt, máy móc và các thiết bị hiện đại dần thay thế vai trò của con người. Và hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cũng là một trong những ứng dụng thành tựu công nghệ hiện đại để giúp cho việc quản lý phương tiện ra vào bãi đỗ xe được đơn giản, an toàn và hiệu quả hơn.

Bạn biết gì về hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Nếu như trước đây, các phương pháp quản lý bãi đỗ xe truyền thống cho thấy nhiều hạn chế của mình như: gây tốn nhiều thời gian, nhân lực lớn, tốn kém chi phí, thiếu sự an toàn,...Thì hiện nay hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh đã cho thấy những ưu điểm vượt trội của mình, là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư.

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh mang lại hiệu quả tuyệt vời

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh là giải pháp tiên tiến giúp kiểm soát các phương tiện ra vào bãi giữ xe một cách an toàn và nhanh chóng, đặc biệt là các bãi đỗ xe tại trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị,.....

Nhờ có hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh mà các chủ đầu tư có thể quản lý và kiểm soát doanh thu của bãi giữ xe một cách khoa học và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, nó còn giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư, chi phí thuê nhân công nhưng tính an toàn và hiệu quả mang lại là rất lớn.

Cấu hình của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Tuy đảm nhận nhiều nhiệm vụ thông minh và áp dụng nhiều công nghệ đột phá nhưng hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh lại có cấu hình đơn giản. Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng có thể dễ dàng áp dụng cho công trình của mình. Một hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh sẽ gồm các thiết bị sau:

- Máy tính trung tâm kiểm soát và vận hành toàn bộ hoạt động của hệ thống, nơi lưu trữ dữ liệu về các phương tiện ra vào bãi đỗ xe.

- Màn hình kiểm soát để nhân viên quản lý nhận dạng và kiểm tra phương tiện ra vào.

- Camera soi và nhận dạng biển số xe thông minh.

- Đầu đọc thẻ thông minh và tiện dụng.

- Barrier tự động.

- Thẻ từ giữ xe.

- Phần mềm quản lý bãi giữ xe.

Tuỳ vào quy mô bãi đỗ xe mà các chủ đầu tư có thể lắp đặt thêm các camera, barrier hay lan can phân làn dễ kiểm soát các xe ra vào. Tất cả các thiết bị sẽ phối hợp nhuần nhuyễn với nhau nhằm kiểm soát hệ thống xe ra vào một cách hiệu quả, đảm bảo tiết kiệm thời gian và công sức người vận hành.

Tổng quan về phần mềm quản lý xe trong bãi đổ xe thông minh

Có thể nhận thấy rằng các bãi giữ xe theo truyền thống hiện nay ngày càng không đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của con người vì thực tế thời gian xử lý thông tin ra vào rất lâu và mất nhiều thời gian, đặc biệt là trong giờ cao điểm rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc. Do vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Phần mềm quản lý xe thông minh là gì?

Phần mềm quản lý xe thông minh là ứng dụng cho phép chúng ta kiểm soát các phương tiện ra vào bãi giữ xe thông qua việc nhận dạng chủ xe và biển số xe cũng như tự động đối chiếu thông tin của xe khi xe vào và ra. Ngoài ra, phần mềm này  còn giúp tính cước gửi xe một cách chính xác. 

Phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh - giải pháp tối ưu cho các nhà đầu tư

Chính vì vậy mà có thể nói đây là một giải pháp đắc lực cho các bãi đỗ xe quy mô lớn hiện nay. Nhiệm vụ của phần mềm này là hỗ trợ con người trong việc kiểm soát các phương tiện một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đặc biệt là với đơn vị có lượng phương tiện ra vào bãi xe mỗi ngày lớn, khó kiểm soát bằng cá phương pháp quản lý thủ công.

Những lợi ích và ưu điểm khi sử dụng phần mềm quản xe thông minh

Có thể nói, sự xuất hiện của phần mềm quản lý xe thông minh đã giúp ích rất nhiều cho con người trong việc kiểm soát các phương tiện giao thông, mọi bước tính toán đều được lập trình sẵn khiến cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn và hoàn toàn tự động. Dưới đây là những lợi ích và ưu điểm mà hệ thống này mang lại.

- Giúp các nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm soát doanh thu một cách hiệu quả và chính xác bởi số lượng các phương tiện ra vào đều được phần mềm tính toán và lưu trữ trên bộ nhớ. Mức giá của từng loại phương tiện cũng được định sẵn nên chủ đầu tư rất dễ quản lý doanh thu của mình.

- Việc có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý xe trong bãi đỗ xe sẽ giúp bạn giảm tải đáng kể số lượng nhân viên làm việc. Đối với những bãi đỗ xe quy mô lớn thì chỉ cần 4 người thao tác trên hệ thống là hoàn toàn có thể kiểm soát tốt.

- Một lợi ích nữa đó là phần mềm quản lý xe sẽ giúp bạn hạn chế thấp nhất tình trạng trộm cắp xe trong bãi gửi xe. Bởi biển số xe và chủ phương tiện đã được tự động lưu trữ trên bộ nhớ khi vào bãi, do đó lúc ra chỉ cần đối chiếu chính xác là không phải lo vấn đề mất trộm.

- Giúp giảm tình trạng ùn tắc ngay phía trước cổng gửi xe vì giờ đây các nhân viên không cần phải ghi phiếu cho từng xe nữa mà chỉ cần quẹt thẻ từ để hệ thống lưu thông tin phương tiện khi vào bãi. 

- Mang đến sự chuyên nghiệp và hiện đại hoá trong công tác quản lý các loại phương tiện vào bãi. Thể hiện sự văn minh và lịch sự của của các bãi giữ xe hiện đại.

Bên cạnh những ưu điểm trên, hệ thống còn giúp lưu trữ toàn bộ các dữ liệu hoạt động của xe để khi có các sự cố hỏng hóc bất ngờ xảy ra, hệ thống sẽ kịp thời cảnh báo để chúng ta có thể xử lý kịp thời, tránh bị động. Nhờ có sự trợ giúp của phần mềm quản lý xe thông minh mà bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bởi hệ thống đã được lập trình sẵn và hoạt động hoàn toàn độc lập, do đó bạn có thể an tâm làm các công việc khác.

Không những tiết kiệm thời gian mà so với các phương pháp quản lý truyền thống trước đây, phần mềm quản lý xe thông minh cũng được đánh giá là ít tốt kém chi phí hơn mà lại mang đến hiệu quả làm việc tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý xe thông minh một cách linh hoạt với nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp.

Và ưu điểm cuối cùng khá quan trọng mà phần mềm quản lý xe mang lại đó là giúp nâng cao khả năng quản lý được tối ưu và an toàn nhất. Nhờ có ưu điểm này, doanh nghiệp cũng như chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí quản lý cho công tác giữ xe, quản lý xe mà không còn lo lắng về vấn đề an ninh.

Những hạn chế của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh chủ đầu tư cần biết

Bên cạnh những ưu điểm và lợi ích nổi bật, thì hệ thống quản lý bãi đỗ xe cũng còn một số hạn chế nhất định chưa giải quyết được. Cụ thể, với các bãi đổ xe dành cho oto dạng tầng hầm thì cần kết hợp số lượng lớn các thiết bị thông minh hơn để đảm bảo mọi tính năng cần thiết.

Vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bãi đỗ xe cần có sự tư vấn từ các chuyên gia, các chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn tốt của các doanh nghiệp,đơn vị cung ứng uy tín đảm bảo tính ứng dụng cao hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Tại TPA, chúng tôi cam kết người dùng có thể sử dụng thành thạo hệ thống sản phẩm phần mềm dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm từ đội ngũ tư vấn và triển khai, lắp đặt hệ thống.

Ứng dụng đa dạng của hệ thống quản lý xe thông minh vào các công trình

Có thể thấy phần mềm quản lý  xe thông minh được sử dụng rất nhiều trong các công trình, dự án lớn và dần thay thế các phương pháp quản lý xe truyền thống khác. Vì chúng không những giúp việc kiểm soát xe ra vào được nhanh chóng hơn, trách ùn tắc mà chi phí lắp đặt, quản lý và sử dụng cũng rất tiết kiệm.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp việc ứng dụng phần mềm quản lý xe thông minh ở bất kỳ đâu hiện nay, từ các bãi đỗ xe tập trung cho đến các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, công ty, văn phòng, các khu vui chơi giải trí,....Và rõ ràng, nó thực sự đã giúp cho con người tiết kiệm được rất nhiều công sức, thời gian và chi phí quản lý. 

Ngoài ra, hệ thống này còn đặt biệt phát huy hiệu quả khi áp dụng vào các bãi đỗ xe quy mô lớn, chẳng hạn như bãi đỗ xe tại các bệnh viện lớn, nhà hàng, khu chung cư, siêu thị, trung tâm thương mại, các trường đại học,....

Hiện nay, có 2 loại phần mềm quản lý xe thông minh chính đó là phần mềm quản lý xe máy và phần mềm quản lý ô tô. Do đó, chúng ta có thể dễ dàng ứng dụng vào mọi loại hình bãi đỗ xe quy mô lớn hiện nay để tối ưu hoá việc quản lý, kiểm soát các phương tiện ra vào.

Các hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh được ưa chuộng

Cơ chế hoạt động của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Với sự phát triển của khoa học hiện đại, con người ngày càng ứng dụng các hệ thống quản lý thông minh, tự động hóa vào công việc để phục vụ, hỗ trợ giúp làm việc được tốt và hiệu quả hơn. Vì vậy, hệ thống bãi đỗ xe thông minh ngày càng được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng.

Hiện tại, 2 hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh được sử dụng nhiều nhất là hệ thống quản lý bãi đỗ xe máy và hệ thống quản lý bãi đỗ xe ô tô. Cụ thể:

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cho xe máy

Một hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cho xe máy hoàn chỉnh sẽ bao gồm: 4 camera giám sát dùng cho 2 làn xe ra vào, hệ thống barrier tự động, cảm biến an toàn, bộ dò vòng từ, bảng led điều khiển xe, thẻ từ kết hợp đầu đọc thẻ giúp nhận diện và quản lý bãi xe,… 

Hệ thống sẽ nhận diện xe máy vào bãi đỗ thông qua việc kích hoạt thẻ từ tại vị trí bộ dò vòng từ. Lúc này camera sẽ ghi nhận hình ảnh biển số và chủ phương tiện để lưu thông tin vào trung tâm bộ nhớ. Như vậy, lúc ra chỉ cần kiểm tra thông tin trùng khớp với lúc vào là đảm bảo an toàn mà lại rất nhanh chóng.

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cho xe ô tô

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe cho ô tô có cấu trúc tương tự như hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cho xe máy. Tuy nhiên, ở hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cho xe ô tô sẽ có thêm phần bot bảo vệ, làn xe ra vào rộng hơn, hệ thống barrier lớn hơn. 

Những bãi đỗ xe ô tô lớn thì có thể có từ 4 làn xe ra vào và 4 camera kiểm soát 2 bên. Nhưng thông thường, đa số các bãi đỗ xe có 2 làn xe ra vào vì thực tế đối với các công trình, dự án hiện nay thì việc thực hiện bố trí 4 làn xe ô tô ra vào bãi đỗ chiếm rất nhiều diện tích và thực sự không cần thiết.

Hệ thống quản lý bãi đổ xe thông minh tại TPA cùng những ưu điểm vượt trội

TPA chuyên cung cấp các giải pháp thông minh đến khách hàng như hệ thống đỗ xe tự động, đỗ xe gia đình, hệ thống đèn chiếu sáng,...Trong đó hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh là một trong những giải pháp tiến bộ được nhiều chủ đầu tư quan tâm, lựa chọn. Những lợi thế mà hệ thống của chúng tôi mang lại sau đây sẽ giúp các chủ doanh nghiệp, các nhà đầu tư hài lòng:

- Giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể và có thể quản lý số lượng lớn phương tiện ra vào cùng lúc. Tốc độ trung bình từ 6s mỗi xe, hệ thống tự động xuất thẻ và lưu nhớ thông tin.

- Ưu điểm lớn nữa là giúp bạn hạn chế được tối đa nhân viên, nếu trước đây phải thuê từ 5 - 7 người thì với hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh của TPA, chỉ cần 1 - 2 là có thể hoàn thành tốt công việc.

Lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh nhanh chóng và dễ dàng

- Hệ thống hoạt động trơn tru, tự động lưu nhớ và quản lý các sự kiện xe vào ra với đầy đủ các thông tin về thời gian, vị trí, số thẻ, biển số và hình ảnh lái xe. Như vậy bạn có thể dễ dàng đối chiếu.

- Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh của TPA giúp bạn tính toán chính xác thời gian xe đỗ vào bãi, phí đỗ xe và quản lý doanh số theo từng cổng vào, từng ca trực, theo ngày, tháng, năm một cách dễ dàng.

- Tủ thiết bị của TPA được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế hóa, công nghiệp hóa. Do đó khách hàng yên tâm về tốc độ xử lý cũng như về độ bền.

Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh tại TPA

Chi phí lắp đặt phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau cũng như yêu cầu cụ thể của từng chủ đầu tư, từng doanh nghiệp, kết cấu của công trình. Tuy nhiên, hãy yên tâm vì TPA luôn mang đến cho khách hàng giải pháp tốt nhất với mức phí cực kỳ hấp dẫn.

Thực tế, so việc sử dụng các hệ thống đỗ xe thông minh của các nước phát triển trên thế giới thì chủ đầu tư phải chịu nhiều khoản phí phát sinh khác, chẳng hạn như: phí đi lại, ăn ở, thuê chuyên gia nước ngoài đến khảo sát dự án và lắp đặt; trường hợp hệ thống gặp lỗi cũng rất tốn kém chi phí sửa chữa vì phải nhờ các chuyên gia nước ngoài. Do đó, hãy lựa yên tâm và tin tưởng lựa chọn giải pháp phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh của TPA 

Lợi ích từ các phần mềm quản lý hệ thống bãi đỗ xe thông minh TPA

Trên thị trường sẽ có nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh. Tuy nhiên, TPA vẫn là đơn vị được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Có được điều này cũng chính nhờ những nỗ lực cải tiến sản phẩm cũng chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. 

Dưới đây là những lợi ích mà bạn nhận được khi lắp sử dụng phần mềm quản lý hệ thống bãi đỗ xe thông minh của TPA:

- Tính an toàn cao nhờ kết hợp quản lý bằng hình ảnh, ID thẻ, nhận dạng biển số và khuôn mặt người điều khiển phương tiện.

- Giảm thời gian chờ soát từ 30s - 1 phút xuống còn 4s - 6s mỗi lượt xe ra vào nhờ bộ dò tín hiệu vòng từ cực kỳ nhạy bén.

- Giảm tối đa chi phí và nhân lực vận hành hệ thống, chỉ cần từ 1 - 2 người làm việc tại màn hình máy tính trung tâm là có thể kiểm soát toàn bộ phương tiện ra vào một cách dễ dàng.

- Giảm thiểu tối đa tình trạng nhầm lẫn, gian lận trong quá trình kiểm soát phương tiện ra vào.

- Quản lý doanh thu chính xác, hiệu quả. Có thể thống kê theo ngày, theo tháng và theo quý hết sức nhanh chóng.

- Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa ít.

Quy trình cung cấp và lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe tự động tại TPA

Việc cung cấp và lắp đặt các hệ thống quản lý bãi đỗ xe tự động tại TPA đều được thực hiện với quy trình chuẩn gồm 6 bước, với sự kiểm tra giám sát chặt chẽ nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất. Cụ thể:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe tự động từ khách hàng

TPA sẽ tiếp nhận yêu cầu lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh từ phía khách hàng. Các nhân viên sẽ trực tiếp nắm và ghi nhận đầy đủ các thông tin mà phía khách hàng cung cấp để báo cáo đội ngũ kỹ thuật viên lên phương án lắp đặt.

Ngoài ra, với những dự án bãi đỗ xe quy mô lớn thì khách hàng nên đến trực tiếp trụ sở của TPA có thể trao đổi cùng các kỹ thuật viên của chúng tôi để đưa ra giải pháp tối ưu và tiết kiệm nhất.

Bước 2: Tư vấn và khai thác thông tin từ khách hàng

Ở bước này, nhân viên tư vấn sẽ trao đổi cũng như khai thác thêm một số thông tin từ phía khách hàng để có thể định hướng các tiêu chuẩn cần có của hệ thống phần mềm quản lý bãi đỗ xe. Trong đó có các thông tin về bản vẽ mặt bằng, mặt cắt với định dạng file CAD và một số yêu cầu liên quan đến số lượng chỗ đỗ. 

Sau khi tiếp nhận đầy đủ các thông tin về bản vẽ bãi đỗ xe, vị trí lắp đặt hệ thống, quy mô và số lượng xe ra vào ước tính. TPA sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh sao cho tối ưu nhất, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ và an toàn cho các phương tiện.

Bước 3: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật khảo sát báo vị trí lắp đặt hệ thống

Sau khi thống nhất về phương án và vị trí lắp đặt, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của TPA sẽ đến trực tiếp dự án để khảo sát thực tế vị trí lắp đặt hệ thống, tính toán các bước thi công và dự trù kinh phí chính xác cho khách hàng. Đây cũng là một trong những khâu quan trọng giúp đội ngũ kỹ thuật có thể tính toán được chi phí, thời gian lắp đặt.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe tự động

Các nhân viên kỹ thuật của TPA sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh theo như phương án đã thống nhất. Quá trình lắp đặt sẽ có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ để đảm bảo độ hoàn thiện cũng như khả năng vận hành của hệ thống sau khi hoàn thành.

Hình ảnh thực tế hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Khách hàng có thể yên tâm về tiến độ cũng như về khả năng của hệ thống vì đội ngũ nhân viên của TPA có rất nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe ở nhiều dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Bước 5: Nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng sử dụng

Sau khi đã lắp đặt xong, các kỹ thuật viên của TPA sẽ thử nghiệm khả năng vận hành của hệ thống xem có gặp lỗi không, camera có ghi nhận chính xác thông tin phương tiện ra vào hay không, hệ thống tính toán có chính xác không. Để từ đó có thể kịp thời khắc phục để bàn giao cho khách hàng.

Khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh cũng như cách khắc phục một số lỗi nhỏ phát sinh trong quá trình sử dụng. Lúc này, TPA sẽ trực tiếp trao đổi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng để đảm bảo sau khi hoàn thiện, hệ thống sẽ vận hành trơn tru nhất.


Trên đây là chia sẻ của TPA về những ưu điểm, lợi ích tuyệt vời mà hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh mang lại, cũng như quy trình lắp đặt tại TPA. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp mới của TPA hiện nay, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.

facebook
messenger
zalo
hotline