Hướng dẫn vận hành hệ thống bãi đỗ xe tự động TPA

Cập nhật: 20/12/2021 08:39 - Lượt xem: 2871

Việc sử dụng các hệ thống đỗ xe thông minh hiện nay rất phổ biến, ngoài quá trình tư vấn các giải pháp, thi công lắp đặt thì sau khi kết thúc các công tác kiểm tra nghiệm thu lắp đặt, chạy thử và kiểm định an toàn hệ thống nhà thầu thuộc Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát sẽ tổ chức đào tạo hướng dẫn vận hành và chuyển giao công nghệ cho Ban quản lý tòa nhà. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng, vận hành hệ thống bãi đỗ xe tự động TPA cung cấp nhé.

Nguyên lý hoạt động chung của hệ thống bãi đỗ xe tự động, đỗ xe thông minh

Hệ thống đỗ xe tự động TPA là hệ thống được lập trình tự động hoàn toàn, được tích hợp thẻ từ với các thiết bị cơ khí và điện tự động hóa hiện đại liên kết với nhau vậy nên quá trình hoạt động của hệ thống đỗ xe được thực hiện như sau:
Chu trình gửi xe ô tô vào hệ thống:


Qúa trình gửi xe oto vào hệ thống
Qúa trình gửi xe ô tô vào hệ thống 




Khi khách hàng hoặc nhân viên của tòa nhà muốn gửi xe ô tô vào hệ thống, khi lái xe tới vị trí cổng vào của tòa nhà sẽ có nhân viên chuyên trách của tòa nhà hướng dẫn lái xe qua hệ thống kiểm soát thông số xe, từ cảm biến đo được từ các bộ nhớ trung tâm xác định được loại xe sẽ được di chuyển đến vị trí nào, lúc này đèn báo sẽ báo hiệu cho nhân viên phụ trách khay thẻ của vị trí tương ứng với khay thẻ của loại xe SUV hay SEDAN. Nếu xe không khả dụng hệ thống còi báo sẽ kêu lên, hệ thống Barie sẽ không mở và không cho xe vào hệ thống.

Khi xác định được vị trí xe đỗ thì nhân viên phụ trách hệ thống đỗ xe tự động sẽ phát cho tài xế 01 thẻ tương ứng với vị trí đỗ đã được cài đặt sẵn, lúc này khi lái xe tới cửa thang nâng thuộc hệ thống bãi đỗ xe tự động cửa thang nâng sẽ tự động mở lên, tài xế đánh xe vào đúng vị trí sàn thang nâng sau đó đi ra ngoài, cửa thang nâng sẽ tự động đóng xuống thông qua hệ thống cảm biến được bố trí tại cửa thang nâng. Sau đó tài xế sẽ ra vị trí màn hình cảm ứng được gắn tại hông cửa thang nâng quẹt thẻ từ được cấp, hệ thống sẽ nhận tín hiệu đưa dữ liệu về bộ xử lý trung tâm phân tích và tự động đưa xe ô tô xuống vị trí còn trống đã được lập trình sẵn của hệ thống.


Tài xế quẹt thẻ từ được cấp trên hệ thống
Tài xế quẹt thẻ từ được cấp trên hệ thống 

Chu trình lấy xe ra ngoài sẽ được thực hiện như sau: Nhân viên vận hành chuyên trách của tòa nhà sẽ dùng thẻ từ của chủ xe được cấp quẹt lên vị trí quẹt thẻ khi đó hệ thống sẽ tự động phân tích và tìm đúng vị trí , chủng loại xe muốn lấy ra khi đó xe Cart sẽ tự động chạy đến vị trí cần lấy xe và đưa xe ra khỏi khoang đỗ sau đó chạy tới vị trí cửa thang nâng đưa xe vào đúng vị trí sàn của bàn thang nâng thông qua hệ thống cảm biến đã được lập trình sẵn. Sau khi xác định đúng vị trí an toàn thang nâng sẽ tự động đưa xe lên trên cửa thang nâng khi chạy lên vị trí an toàn thang nâng sẽ tự động dừng và lúc này cửa thang nâng tự động mở lên, tài xế đi vào và lái xe ra ngoài khỏi vị trí thang nâng tự động đi qua hệ thống kiểm soát xe ra vào của tòa nhà.
Hình ảnh xe được di chuyển trong palet


Hình ảnh xe được di chuyển trong palet
Qúa trình lấy xe và gửi xe sẽ được tiến hành song song qua hai cửa thang nâng tự động của hệ thống đã được liên kết và lập trình chặt chẽ với nhau khiến khách hàng và nhân viên có thể sử dụng dễ dàng và nhanh chóng.

Một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình lấy xe và gửi xe của hệ thống:
  • Chỉ nhân viên vận hành chuyên trách của tòa nhà mới được sử dụng và vận hành hệ thống.
  • Trong quá trình hệ thống bãi đỗ xe hoạt động nghiêm cấm tất cả mọi người đi lại xuống khu vực hầm thuộc hệ thống.
  • Khi lấy xe và gửi xe không ai được phép đi qua hoặc dùng vật cản qua cửa thang nâng tự động của hệ thống. Vì khi đó hệ thống cảm biến cửa thang nâng sẽ nhận tín hiệu và báo lỗi chúng ta sẽ phải thao tác lựa chọn lại một lần nữa.
  • Trường hợp hệ thống đang hoạt động bị mất điện đột ngột nghiêm cấm mọi người không được tự ý đi lại khu vực thuộc hệ thống. Sau khi có điện trở lại nếu hệ thống không an toàn trên màn hình cảm ứng sẽ hiện thông báo lỗi, nhân viên kỹ thuật vận hành chuyên trách sẽ đi kiểm tra lại toàn bộ hệ thống nếu phát hiện vị trí xe đang lấy hoặc cất chưa hết thì phải điều khiển bằng tay để lấy hoặc cất xe vào đúng vị trí sau đó đưa lần lượt từng vị trí xe Cart của các tầng thuộc hệ thống về gốc tọa độ 0. Sau đó đưa các cơ cấu về chế độ Auto rồi vận hành bình thường.
Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
Tham khảo hệ thống bãi đỗ xe tự động:

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline