TPA cung cấp giải pháp thiết kế bãi đỗ xe thông minh cho tầng hầm

Cập nhật: 20/12/2021 08:45 - Lượt xem: 1508


Hiện nay do nhu cầu xã hội ngày càng cao, sự gia tăng về số lượng của các phương tiện giao thông ngày càng lớn, việc xây dựng các bãi đỗ xe thông minh tại các tầng hầm đang là những giải pháp tối ưu cho các công trình xây dựng. Tầng hầm để xe không chỉ cần được thiết kế một cách phù hợp, đúng theo quy chuẩn mà còn phải áp dụng các công nghệ đỗ xe thông minh để có thể gia tăng được tiện ích cũng như đảm bảo được sự an toàn, tính thẩm mỹ của khu chung cư, đô thị hoặc cơ quan công sở…

Bài viết dưới đây TPA xin  giới thiệu một số giải pháp thiết kế bãi đỗ xe thông minh dành cho tầng hầm của các tòa nhà cao tầng giúp tối ưu và mang lại hiệu quả tối đa nhất

1. Hiện trạng thiếu chỗ để xe tại các tòa nhà cao tầng


Tại Việt Nam, thời gian qua, quá trình đô thị hóa đã diễn ra mạnh mẽ tại các thành phố lớn. Tốc độ đô thị hóa nhanh với sức ép gia tăng dân số đang khiến các cơ sở hạ tầng bị quá tải, trong đó có các bãi đỗ xe. Tình trạng thiếu chỗ đỗ xe không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ra nhiều hệ lụy như nạn trộm cắp, mất an ninh, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông và cuộc sống sinh hoạt của người dân. Các tòa nhà cao tầng – nơi có lượng người sinh sống và làm việc lớn là một trong những khu vực cần giải quyết sớm và triệt để hiện trạng thiếu chỗ đỗ xe này.
Nếu xét theo quy định hiện hành về quy chuẩn đối với nhà cao tầng hiện nay: Đối với nhà ở thương mại, cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe). Đối với nhà ở xã hội, cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe). Do đó, khi các tòa nhà cao tầng phát triển mạnh, nhu cầu của người dân tăng cao thì việc tăng diện tích tầng hầm gửi xe là điều kiện cấp bách và cần thiết.

Tình trạng thiếu bãi đỗ xe tại các khu chung cư

2. Các giải pháp thiết kế bãi đỗ xe thông minh cho tầng hầm tại TPA



Ban đầu, chủ đầu tư có thể lo ngại vì chi phí mở rộng diện tích đất tầng hầm tốn kém hơn rất nhiều so với xây dựng trên mặt đất. Bên cạnh đó, giải pháp bãi đỗ xe tầng hầm mang lại những lợi ích về mặt hình ảnh, thương hiệu của những khu chung cư đẹp, văn minh sẽ khiến các dự án sau này của họ thêm hấp dẫn.
Thay vì phải đào sâu thêm các tầng hầm B1, B2, B3,... tốn kém và ảnh hưởng rất nhiều kết cấu hạ tầng của cả khu phố, các chủ đầu tư nên suy tính đến vấn đề tận dụng diện tích đất có sẵn để mở rộng không gian đỗ xe.
Giải pháp bãi đỗ xe thông minh là một sự lựa chọn tất yếu cho các chủ đầu tư trong trường hợp này.
Để giải quyết tình trạng thiếu hụt bãi đỗ xe cho các tòa nhà Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát chúng tôi xin giới thiệu một số mô hình bãi đỗ xe thông minh phù hợp với tầng hầm:


2.1. Hệ thống bãi đỗ xe tự động dạng xếp hình (Puzzle Parking)

Hệ thống đỗ xe tự động kiểu xếp hình (Puzzle Parking) là một hệ thống bãi đỗ xe tự động được thiết kế đơn giản rất thuận tiện trong quá trình lắp đặt cũng như chi phí bỏ ra phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau.
Ưu điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình 

–  Chi phí tổng thể cho một hệ thống đỗ xe dạng xếp hình thấp hơn những hệ thống tự động hiện đại khác

–  Việc lắp đặt cũng khá dễ dàng do hệ thống được thiết kế là những block riêng biệt, khi tăng hay giảm số lượng xe chỉ cần lắp ghép hoặc tháo rời các block.  

– Chỉ tốn 1-2 phút là đã có thể lấy xe ra khỏi bãi đỗ xe, thời gian lấy xe ra ngoài nhanh và thuận tiện hơn rất nhiều các bãi đỗ xe thông thường. 

– Có thể lắp đặt được ở nhiều khu vực với nhiều loại địa hình khác nhau.

– Xe có thể ra vào bất kỳ vị trí còn trống nào ở tầng 1, đặc biệt tầng 1 và 2 được thiết kế riêng cho xe SUV và xe bán tải với kích thước lớn.

–  Có hệ thống khóa hãm an toàn để tránh xảy ra những tai nạn trong quá trình nâng hạ xe.

–  Thiết kế đơn giản giúp việc bảo trì bảo dưỡng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Hệ thống bãi đỗ xe tự động dạng xếp hình (Puzzle Parking)

2.2. Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển pallet

 Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển pallet

Hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển pallet là một hệ thống bãi đỗ xe tự động được dùng trong các khu vực có diện tích lớn với sức chứa xe từ 100-500 xe. Rất thích hợp với những khu chung cư cao cấp, các bệnh viện lớn, các đơn vị kinh doanh điểm đỗ…

Những ưu điểm của hệ thống đỗ xe tự động công nghệ di chuyển pallet (Full auto parking system)

– Có thể tiết kiệm chiều cao của khu vực để xe bằng cách xây dựng kết cấu và bàn dịch chuyển bằng thép thay vì bê tông.

– Hệ thống sử dụng cơ cấu dịch chuyển để lấy và trả xe (xe cart)

– Hệ thống bãi đỗ xe từng tầng di chuyển độc lập có thể lắp nổi hoặc chìm tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng của chủ đầu tư

– Bảo dưỡng dễ dàng hơn không làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống (do mỗi tầng có cơ cấu xe cart riêng biệt)

– Mỗi tầng của hệ thống bãi để xe di chuyển độc lập được bố trí tối thiểu một xe cart nên giảm thiểu thời gian nhận & trả xe.

– Thời gian nhận & trả xe có thể giảm tùy theo số lượng thang nâng được lắp đặt.

– Do hệ thống bãi đỗ xe được lập trình tự động nên việc đầu tư con người quản lý được rút gọn tối đa, tiết kiệm chi phí nhân công và quản lý

=> Đây là hệ thống bãi để xe tự động tối ưu cho tầng hầm quy mô lớn, có thể kết hợp nhiều hệ thống trong 1 hầm.

2.3. Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang

Ưu điểm:

Lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng sử dụng;

Phù hợp cho nhiều loại xe khác nhau;

Có bề mặt sơn/mạ kẽm đẹp mắt, hợp thẩm mỹ;

Có nút bấm và hệ thống điều khiển từ xa;

Thời gian bảo hành lên đến 3 năm.

– Phù hợp với những vị trí để xe hẹp và dài hoặc những bãi đỗ xe ngầm dưới các tòa nhà; tùy theo chiều dài và chiều cao sử dụng có thể tính được số vị trí đỗ mong muốn.

– Hệ thống đỗ xe tự động có thể sử dụng tối đa diện tích. 

– Hệ thống đỗ xe này đòi hỏi ít tiền hơn cho việc lắp đặt và sử dụng, phải mất ít thời gian hơn để xây dựng toàn bộ hệ thống. Do đó, nó sẽ rất hiệu quả một cho nước đang phát triển như Việt Nam.

Trên đây chúng tôi xin giới thiệu một số giải pháp thiết kế hệ thống đỗ xe thông minh dành cho tầng hầm, để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các hệ thống bãi đỗ xe lớn nhỏ trên toàn quốc, hiện nay chúng tôi đã cung cấp lắp đặt các dự án lớn cho các chủ đầu tư từ các hệ thống bãi đỗ xe ô tô tự động lớn nhỏ trên toàn quốc và được khách hàng đánh giá rất cao. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA  luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

THAM KHẢO THÊM:


Tiêu chuẩn thiết kế tầng hầm để xe
Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe tại chung cư, khu đô thị, TTTM
Chi phí lắp đặt hệ thống đỗ xe thông minh

Giải pháp đỗ xe ngầm

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline