Vì sao hệ thống bãi đỗ xe tự động lại được ưa chuộng

Cập nhật: 20/12/2021 10:00 - Lượt xem: 1015

Hệ thống bãi đỗ xe tự động được đánh giá cao tại các khu đô thị chật hẹp nhờ sự thông minh của mình. Theo dõi bài viết sau để hiểu thêm về hệ thống tiện ích này.

Ngày nay, vấn đề phát triển các hệ thống bãi đỗ xe tự động được rất nhiều người quan tâm bởi nó được xem là giải pháp tối ưu giúp các khu đô thị giải quyết bài toán đáp ứng chỗ đỗ xe cho số lượng lớn phương tiện giao thông nhưng vẫn tiết kiệm quỹ đất. Bài viết dưới đây, hãy cùng TPA nghiên cứu kỹ hơn về lợi ích và các mô hình bãi đỗ xe tự động được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bãi đỗ xe tự động và những giá trị mang lại

Một trong những vấn đề nan giải hiện nay ở trung tâm các thành phố lớn đó là làm thế nào để giải quyết chỗ đậu xe cho số lượng lớn phương tiện nhưng không gây ảnh hưởng lớn đến quỹ đất và môi trường. Hay nói cách khác, cần phải có giải pháp nhằm tối ưu không gian đỗ xe để tiết kiệm diện tích.

Hệ thống bãi đỗ xe tự động trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Chính vì vậy mà giải pháp hệ thống bãi đỗ xe tự động nhanh chóng được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Và thực tế, nó đã cho thấy những giá trị tuyệt vời hơn gấp nhiều lần so với các bãi đỗ xe truyền thống, vừa đảm bảo vị trí đỗ cho số lượng lớn phương tiện, vừa mang đến những lợi ích rất lớn đối với môi trường và con người.

Dưới đây là những giá trị mà bãi đỗ xe tự động mang lại.

Giảm lưu lượng xe thiếu hụt chỗ đỗ 

Lượng phương tiện ngày một tăng lên trong khi số lượng các bãi đỗ xe thì có hạn. Điều đó khiến cho các tài xế luôn phải gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ hoặc bãi đỗ xe. Điều này đã buộc nhiều tài xế phải đậu xe ở vỉa hè kém an toàn.

Một hệ thống đỗ xe được quản lý tốt cho phép mọi người tìm thấy các lô hoặc không gian gần nhất một cách dễ dàng. Đồng thời, hệ thống này cũng mang lại nhiều không gian đỗ xe hơn. Do đó, các con đường giảm đáng kể lưu lượng xe đỗ dưới lòng đường gây ách tắc giao thông.

Khai thác hiệu quả bãi đỗ xe

Với hệ thống bãi đỗ xe tự động, người dùng không phải lo về việc tìm vị trí hay sắp xếp xe vào vị trí mà mọi thứ đã có hệ thống vận hành. Điều này cũng giúp cho các bãi giữ xe luôn được lấp đầy một cách hiệu quả, hay nói cách khác không gian được sử dụng một cách tối đa, nhất là khi áp dụng mô hình này vào các doanh nghiệp hay khu thương mại.

Nâng cao và tối ưu trải nghiệm người dùng

Với hệ thống bãi đỗ xe tự động, giờ đây bạn có thể yên tâm hơn vì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Từ việc thanh toán, tìm kiếm vị trí, nhận dạng vị trí, thông báo thời gian và rất nhiều thứ khác được thiết kế chỉnh chu. Từ khi xe di chuyển vào bãi đến khi đến nơi đỗ và ngay cả lúc lấy xe, tìm xe trong bãi cũng được thực hiện một cách liền mạch và trong một khoảng thời gian ngắn. 

Và đương nhiên, điều này không những giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian mà còn nâng cao chất lượng trải nghiệm. Mọi hoạt động đều được thực hiện một cách tự động thông qua hệ thống với sự quản lý và kiểm soát chặt chẽ của người điều khiển.

5 lý do giúp hệ thống bãi đỗ xe tự động được ưa chuộng


Có thể thấy, hệ thống đỗ xe tự động đang dần trở thành xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn, đặc biệt là tại trung tâm các thành phố lớn. Điều này cho thấy đây là một giải pháp tuyệt vời và phù hợp với thực trạng hiện nay đó là quỹ đất ngày càng khan hiếm. Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên lựa chọn bãi đỗ xe tự động.

Tiết kiệm diện tích tầng hầm

Bãi đỗ xe tự động có thể hoàn thiện được trong những không gian khá chật hẹp. Các không gian này thường không thể sử dụng để đỗ xe đối với các bãi xe truyền thống. Trong bối cảnh điện tích đất ở các đô thị đang thu hẹp dần và cực kỳ tốn kém chi phí như hiện nay thì các bãi đỗ xe tự động thực sự mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho dù ngân sách đầu tư ban đầu có thể là cao. Tuy nhiên, tính về lâu dài thì đây rõ ràng là một giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Sử dụng hệ thống bãi đỗ xe tự động giúp bạn tối ưu diện tích tầng hầm

Thông thường, với một bãi đỗ xe thông minh cao tầng, chủ đầu tư có thể xây dựng được từ 5 đến 6 tầng. Như vậy trên một diện tích có sẵn bạn có khả năng gia tăng được số lượng xe đỗ lên đến 5, 6 lần. Đây là lợi thế rất nổi trội của hệ thống này so với các bãi đỗ xe truyền thống.

Dễ sử dụng và quản lý

Các giải pháp hệ thống bãi đỗ xe này cho phép bạn, doanh nghiệp hay đơn vị của bạn quản lý phương tiện của mình một cách dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng như có thể thoải mái sử dụng bất kể khi nào cần.

Ngoài ra, việc sử dụng và vận hành những hệ thống bãi đỗ xe tự động trong doanh nghiệp, các tòa nhà, các công trình cũng hết sức đơn giản bằng những thao tác nhanh trên hệ thống. Do đó, hãy yên tâm rằng bất kỳ ai cũng có thể quản lý và sử dụng một cách dễ dàng.

Dễ dàng thi công lắp đặt

Các hệ thống bãi đỗ xe tự động được lắp đặt hết sức nhanh chóng dựa theo một quy trình nhất định. Toàn bộ quá trình từ lúc khảo sát vị trí lắp đặt cho đến khi thi công thực hiện được đảm bảo nhanh chóng, đúng tiến độ đề ra. Do đó, không có lý do nào để bạn từ chối hệ thống này mà thay vào đó là sự yên tâm khi lựa chọn.

Ứng dụng đa dạng nhờ nhiều loại mô hình khác nhau

Một lý do nữa mà bạn nên lựa chọn bãi đỗ xe tự động đó là mang đến cho bạn đa dạng nhiều loại mô hình khác nhau, từ đó bạn có thể dễ đa lựa chọn những hệ thống phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Với những điều kiện khác nhau của từng công trình, khách hàng hoàn toàn có thể chọn được một mô hình tối ưu nhất.

Mỗi loại hình bãi đỗ xe tự động đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, quy mô và chi phí lắp đặt cũng khác nhau. Cho nên, bạn phải cân nhắc và lựa chọn giải pháp tối ưu nhất sao cho vừa đảm bảo mục đích sử dụng, vừa tối ưu chi phí lắp đặt và quan trọng nhất là nó có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn trong dài hạn.

Chi phí sử dụng hợp lý

Thực tế, chi phí lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động thấp hơn nhiều so với việc xây dựng hầm đỗ xe hoặc chi phí gửi xe tại các bãi đỗ xe tập trung. Do vậy, nếu doanh nghiệp bạn đang lo lắng về mặt chi phí hoàn thiện bãi đỗ xe cho lượng xe đông đúc trong doanh nghiệp của mình thì nên lựa chọn hệ thống bãi đỗ xe tự động thay vì các giải pháp truyền thống khác, trong khi những trải nghiệm mà nó mang lại là rất tuyệt vời.

Lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động dễ dàng với chi phí hợp lý

Các mô hình bãi đỗ xe tự động được ưa chuộng tại TPA

Hệ thống bãi đỗ xe tự động luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các dự án tòa nhà có không gian, diện tích nhỏ nhưng vẫn muốn đáp ứng đủ chỗ đỗ xe cho khách hàng, nhân viên hay cư dân sinh sống. Dưới đây là 6 mô hình bãi đỗ xe tự động được ưa chuộng nhất hiện nay tại TPA.

Hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoang

Đối với những gia đình đang sở hữu từ một đến vài chiếc xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của các thành viên trong gia đình thì chắc chắn rằng sẽ rất trăn trở trong việc tìm chỗ đậu xe cũng như chi phí tại các bãi đỗ xe.

Bên cạnh đó, việc gửi xe tại các bãi đỗ xe tập trung cũng khiến bạn mất nhiều thời gian mỗi khi cần lấy xe để di chuyển. Do vậy mà hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoang chắc chắn sẽ là lựa chọn mà bạn rất đáng cân nhắc, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp bạn dễ dàng sử dụng, kiểm soát phương tiện của mình.

TPA sẽ hỗ trợ bạn lắp đặt và hướng dẫn vận hành hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn với những thao tác hết sức đơn giản. Bạn có thể yên tâm về việc không phải mất quá nhiều không gian sinh hoạt của gia đình cũng như về mức phí lắp đặt bởi chi phí đầu tư chỉ bằng phí gửi xe của bạn trong khoảng 2 năm.

Hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoang 

Hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet

Hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet hay còn được biết với tên gọi là công nghệ robocar là hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn. Theo đó, lái xe chỉ cần đỗ xe trên pallet tại buồng thang nâng ô tô (cabin), sau đó hệ thống sẽ tự động phát hiện và tìm vị trí trống để di chuyển pallet chứa ô tô đến vị trí đó.

Ưu điểm của hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet đó là giúp bạn tiết kiệm chi phí lắp đặt hệ thống ME (PCCC, thông gió, điện nhẹ, cấp thoát nước ...), tối đa hóa không gian đỗ xe, loại bỏ các vấn đề liên quan đến va chạm khi hệ thống hoạt động cũng như là tiết kiệm được chi phí nhân công bảo vệ, vận hành.

Tuy nhiên, nhược điểm của giải pháp hệ thống bãi đỗ xe tự động này đó là chỉ có thể đỗ các loại xe kích thước phù hợp với pallet hệ thống, không đỗ được các loại xe vượt quá kích thước khả dụng của pallet.

Hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet

Hệ thống tháp đỗ xe cao tầng 

Hệ thống đỗ xe tự động dạng tháp cao tầng là giải pháp tốt nhất giúp bạn tối ưu hoá diện tích đỗ xe.  Bởi trên cùng một diện tích đất, số lượng xe đỗ trong tháp cao tầng có thể nhiều gấp 10 - 20 lần so với bãi đỗ xe truyền thống.

Có thể thấy, điểm vượt trội của hệ thống tháp đỗ xe cao tầng đó chính là có sức chứa xe lớn, cho phép lấy - cất xe nhanh chóng, tiện lợi, có thể tự động kiểm soát lỗi và thông báo lỗi, qua đó đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Hệ thống đỗ xe tháp cao tầng thích hợp cho những dự án cao tầng

Tuy nhiên thì chi phí xây dựng có phần cao hơn so với các giải pháp hệ thống bãi đỗ xe tự động khác cũng như chỉ thích hợp xây dựng bên các dự án cao tầng.

Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng

Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng là giải pháp đỗ xe cơ khí giúp bạn tối ưu không gian đỗ xe một cách tuyệt đối. Đây cũng là hệ thống đỗ xe tiết kiệm chi phí nhất và chỉ cần diện tích từ 36m2 là có thể cung cấp chỗ đậu cho 16 xe.

Bên cạnh những ưu điểm như là có thiết kế khá gọn, thời gian lắp đặt nhanh chóng hay chi phí bảo dưỡng thấp thì hệ thống này cũng có một số hạn chế nhất định đó chính là hệ thống đỗ xe quay vòng đứng chỉ có thể chế tạo riêng cho xe sedan hoặc xe SUV, tức là chỉ có thể dùng song song cả 2 loại xe tại hệ thống đỗ xe SUV.

Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng

Robot tự hành đỗ xe AGV

Hệ thống đỗ xe tự hành này là một trong những hệ thống tiên tiến bật nhất hiện nay có mặt tại TPA. Nó là sự kết hợp giữa Robot AGV thông minh và hệ thống quản lý tối ưu hóa không gian đỗ xe. Sự kết hợp này đã mang đến hệ thống điều chỉnh động không gian đậu xe, hệ thống điều khiển AGV đỗ xe tự động cũng như nền tảng vận hành bãi đỗ xe. Với sự kết hợp của nhiều hệ thống như vậy sẽ giúp giảm tai nạn va quệt xe và xung đột giao thông tĩnh. 

Giải pháp đỗ xe thông minh AGV có tính ứng dụng cao, đặc trưng bởi tính dễ sử dụng và tính linh hoạt cao. Hệ thống có thể đồng thời điều động nhiều AGV để vận hành, cho phép quá trình lấy xe nhanh chóng.

Hệ thống đỗ xe ứng dụng công nghệ AGV

Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang

Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang phù hợp với những khu vực để xe hẹp và dài hoặc những bãi đỗ xe ngầm dưới các tòa nhà. Giúp bạn sử dụng tối đa diện tích cũng như tiết kiệm chi phí cho việc lắp đặt và sử dụng.

Ngoài ra, đây cũng được đánh giá là giải pháp đỗ xe thông minh an toàn với sự trợ giúp của hệ thống khóa mật khẩu. Cơ cấu chuyển động đơn giản dễ lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng.

Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang

TPA - Đơn vị cung cấp hệ thống bãi đỗ xe tự động uy tín

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát - TPA là đơn vị ra đời nhằm mang đến những hệ thống bãi đỗ xe tự động, thông minh. Sản phẩm của chúng tôi đã được nhiều quốc gia trên thế giới tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng giải quyết được nhu cầu đỗ xe của nhiều doanh nghiệp ở các đô thị đông dân. Đến với TPA, người dùng hoàn toàn có thể an tâm bởi:

Đội ngũ nhân viên, kỹ sư giàu kinh nghiệm

Đội ngũ kỹ sư thiết kế của TPA đều có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong các lĩnh vực cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa. Chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mà chúng tôi mang lại.

Cam kết tư vấn và mang đến cho khách hàng những hệ thống bãi đỗ xe tự động tốt nhất, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng dự án, đảm bảo đáp ứng nhanh chóng, kịp thời ngay khi có yêu cầu.

Giải pháp TPA cung cấp tiên tiến và hiện đại

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng giải pháp tự động hoá cho các nhà máy, các thiết bị dân sinh, thiết bị đào tạo, dạy nghề, TPA luôn tự tin mang đến cho khách hàng những giải pháp đỗ xe tự động tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.

Hiện nay, TPA đang tập trung phát triển 6 giải pháp bãi đỗ xe tự động, gồm: hệ thống đỗ xe trong nhà chìm sàn 2 khoan, công nghệ di chuyển Pallet (Robocar), hệ thống tháp đỗ xe cao tầng, hệ thống đỗ xe quay vòng đứng, hệ thống đỗ xe quay vòng ngang và robot đỗ xe AGV. Đây cũng là những hệ thống đỗ xe tự động được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thời gian hoàn thiện cam kết đúng tiến độ

TPA luôn đặt uy tín và chất lượng hoàn thiện sản phẩm lên hàng đầu, trong đó luôn đảm bảo hoàn thiện dự án đúng tiến độ cam kết, mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối.

Đến nay, các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của TPA đã có mặt ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Tất cả đều được đánh giá rất cao về mức độ hoàn thiện, chất lượng cũng như tiến độ thi công, lắp đặt.

Quy trình chuyển khai chuyên nghiệp

Tất cả các hệ thống bãi đỗ xe tự động của TPA đều được triển khai theo một quy trình chuyên nghiệp. Từ khâu bắt đầu lắp đặt cho đến lúc hoàn thiện đều được kiểm tra và giám sát chặt chẽ. Đây cũng chính là lý do vì sao mà TPA luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn.

Chi phí cung cấp tối ưu

TPA luôn tư vấn và đưa ra giải pháp bãi đỗ xe thông minh phù hợp nhất với với điều kiện cụ thể của từng khách hàng, chẳng hạn như về quy mô, vị trí, nhu cầu sử dụng,...Từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp nhất, giúp tối ưu chi phí thi công và lắp đặt nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Quy trình thiết kế thi công bãi đỗ xe tự động tại TPA

Để có thể tạo nên những mô hình bãi đỗ xe tự động chất lượng nhất, TPA đã xây dựng cho mình một quy trình chuyên nghiệp nhất. Quy trình thiết kế thi công bãi đỗ xe tự động tại TPA đều tuân thủ chặt chẽ 6 bước dưới đây:

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu lắp đặt bãi đỗ xe tự động từ khách hàng

TPA sẽ tiếp nhận thông tin lắp đặt bãi đỗ xe tự động từ phía khách hàng thông qua hotline hoặc bạn cũng có thể để lại thông tin tư vấn trên web. Các nhân viên của chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ và tư vấn cho bạn.

Ngoài ra, để tiện cho việc trao đổi thì khách hàng cũng có thể đến trực tiếp trụ sở của TPA để đội ngũ nhân viên của chúng tôi có thể cung cấp đầy đủ các thông tin để bạn có thể tham khảo, tìm hiểu trước khi quyết định lắp đặt.

Bước 2: Tư vấn và khai thác thông tin từ khách hàng

Sau khi tiếp nhận các thông tin về bản vẽ mặt bằng, mặt cắt với định dạng file CAD và một số yêu cầu liên quan đến số lượng chỗ đỗ. 

Dựa vào đó, TPA sẽ tư vấn cho khách hàng những giải pháp bãi đỗ xe phù hợp, phân tích ưu nhược điểm của từng giải pháp cũng như dự trù chi phí lắp đặt để chủ đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp.

Bước 3: Đội ngũ nhân viên kỹ thuật khảo sát báo vị trí lắp đặt để báo giá

Sau khi thống nhất lựa chọn hệ thống bãi đỗ xe tự động phù hợp, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của TPA sẽ trực tiếp đến khảo sát thực tế vị trí lắp đặt để có thể tính toán các bước thi công, báo giá chính xác cho khách hàng.

Giá của hệ thống đỗ xe thông minh sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau: Công nghệ đỗ xe, diện tích đỗ xe, nhu cầu của chủ đầu tư, thời gian hoàn thành dự án, địa điểm lắp đặt. Hãy yên tâm là các nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm của TPA sẽ tính toán thật kỹ và đưa ra phương án tốt nhất để giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí.

Bước 4: Chốt phương án lắp đặt và báo giá

Sau khi khảo sát vị trí và đưa ra phương án lắp đặt để khách hàng tham khảo. Cũng từ vị trí lắp đặt và phương án thi công, thực hiện mà đội ngũ nhân viên của TPA sẽ đưa ra chi phí phù hợp cho khách hàng. Cũng trong bước này, các nhân viên kỹ thuật của TPA sẽ thống nhất với khách hàng về phương án lắp đặt, chi phí cũng như tiến độ hoàn thành. 

Bước 5: Tiến hành lắp đặt bãi đỗ xe tự động

Sau khi đã chốt phương án lắp đặt, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của TPA sẽ tiến hành lắp đặt bãi đỗ xe tự động theo vị trí đã được định sẵn. Quá trình lắp đặt sẽ có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ để đảm bảo độ hoàn thiện cũng như khả năng vận hành của hệ thống sau khi hoàn thành.

Lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động nhanh chóng và dễ dàng

Trong quá trình lắp đặt, mọi phát sinh lỗi sẽ được đội ngũ nhân viên kỹ thuật của TPA xử lý nhanh chóng, kịp thời. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng và độ an toàn của hệ thống đỗ xe do chúng tôi lắp đặt.

Bước 6: Nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng sử dụng

Cuối cùng là bước nghiệm thu và lắp đặt, khách hàng sẽ được các nhân viên TPA hướng dẫn cách vận hành và sử dụng hệ thống cũng như được phép thử nghiệm sản phẩm trước khi bàn giao. Khi đã đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru, không gặp lỗi, chúng tôi sẽ bàn giao sản phẩm lại cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng cách sử dụng.

Nếu có bất kỳ sự không hài lòng nào, TPA cam kết sẽ khắc phục và sửa chữa để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Thời điểm này, khách hàng có quyền thắc mắc cũng như tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của hệ thống. Từ đó, chủ đầu tư sẽ nắm chắc cách sử dụng hiệu quả trong tương lai.


Trên đây là chia sẻ của TPA về lợi ích tuyệt vời của hệ thống đỗ xe tự động, cũng như những giải pháp hàng đầu được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp đỗ xe tự động của TPA, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

facebook
messenger
zalo
hotline