4 điểm cần biết về hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng

Cập nhật: 20/12/2021 10:55 - Lượt xem: 841

Hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng với kích thước nhỏ gọn sẽ là lựa chọn tối ưu, giúp giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe ở khu vực đô thị có mật độ dân cư cao.

Sự ra đời của hệ thống đỗ xe tự động đã đáp ứng được nhu cầu khan hiếm chỗ đỗ xe của nhiều đô thị lớn tại Việt Nam. Trong các loại bãi bãi đỗ xe thông minh hiện nay, hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng là một lựa chọn tiêu biểu, được sử dụng nhiều tại các khu trung tâm sầm uất. Hãy cùng tìm hiểu 4 thông tin cơ bản liên quan tới hệ thống bãi đỗ xe này ở bài viết dưới đây nhé.

Hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng là gì?

Hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng là gì?

Hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng là hệ thống được thiết kế dạng tháp, giúp tận dụng tối đa không gian đỗ xe trên một diện tích có sẵn. Với cơ chế vận hành xoay vòng đứng, hệ thống đỗ xe này có thể luân chuyển các vị trí đỗ xe một cách nhanh chóng. Hệ thống này được vận hành bởi động cơ thủy lực hoặc động cơ điện giảm tốc lớn, kết hợp với tủ điện điều khiển.

Đây là hệ thống với lợi thế tiết kiệm diện tích bãi đỗ. Nghĩa là từ một vị trí chỉ đỗ được 2 xe, sau khi lắp đặt bãi đỗ xe quay vòng đứng thì có thể đỗ được từ 8 tới 16 xe tùy từng loại.

Phân loại hệ thống đỗ xe quay vòng đứng

Căn cứ vào vị trí chỗ đỗ xe, mà hệ thống đỗ xe quay vòng đứng có thể được chia làm các loại dưới đây:

  • Hệ thống đỗ xe tự động 8 chỗ

  • Hệ thống đỗ xe tự động 10 chỗ

  • Hệ thống đỗ xe tự động 12 chỗ

  • Hệ thống đỗ xe tự động 14 chỗ

  • Hệ thống đỗ xe tự động 16 chỗ​

Trong đó, loại 8 chỗ đến 12 chỗ phù hợp với các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, khối cơ quan, văn phòng nơi nhu cầu đỗ xe không quá lớn. Còn đối với các trung tâm thương mại lớn, các khu chung cư có nhu cầu đỗ xe nhiều hơn thì có thể sử dụng hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng từ 14 đến 16 chỗ

Bãi đỗ xe quay vòng đứng được ứng dụng rộng rãi tại các khu đô thị

Đặc điểm của hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng

Ưu điểm

Bãi đỗ xe quay vòng đứng ngày càng được sử dụng nhiều tại các khu đô thị, bởi hệ thống này sở hữu những ưu điểm sau:

  • Bãi đỗ xe quay vòng đứng có thiết kế nhỏ gọn, tận dụng được tại những khu đất có diện tích hạn chế

  • Thời gian lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng nhanh, chỉ khoảng từ 10 đến 15 ngày

  • Đây là hệ thống bãi đỗ xe linh hoạt, thao tác lắp đặt đơn giản, đặc biệt có thể di chuyển tới các vị trí khác nhau.

  • Cơ chế xoay vòng 2 chiều giúp luồng gửi và lấy xe nhanh chóng, an toàn, thường chỉ mất khoảng 2 đến 3 phút.

  • Hệ thống bãi đỗ xe này có chi phí bảo dưỡng thấp

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, bãi đỗ xe quay vòng đứng vẫn có một số hạn chế dưới đây:

  • Hệ thống này chỉ có thể chế tạo riêng cho một trong 2 dòng xe, xe sedan hoặc xe SUV. Nghĩa là nếu chế tạo cho xe sedan thì không thể dùng cho SUV và ngược lại

  • So với hệ thống bãi đỗ xe  dạng xếp hình thì hệ thống này có chi phí đầu tư cao hơn

Đặc điểm của hệ thống đỗ xe quay vòng đứng

TPA, đơn vị cung cấp giải pháp hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng uy tín

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe uy tín. Với bề dày nhiều năm trong lĩnh vực chế tạo cơ khí, tự động hóa, TPA cam kết mang tới cho khách hàng những giải pháp bãi đỗ xe cực kỳ an toàn, tiết kiệm, độ bền cao. Tùy vào nhu cầu thực tế của từng khách hàng, TPA sẽ tư vấn giải pháp bãi đỗ xe thông minh phù hợp nhất.


TPA đã và đang thực hiện nhiều dự án bãi đỗ xe tự động tại các thành phố lớn trong cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP.HCM.  Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, TPA tự tin mang tới những giải pháp bãi đỗ xe tiên tiến nhất cho mọi khách hàng. Cho tới nay, TPA đã cung cấp, lắp đặt nhiều bãi đỗ xe tự động các loại cho nhiều công trình, trong đó tiêu biểu là bãi đỗ xe dạng xếp hình, bãi đỗ xe dạng quay vòng đứng, bãi đỗ xe tự động hòa toàn


Một điểm cộng khiến TPA ghi điểm trong mắt các chủ đầu tư chính là quy trình cung cấp dịch vụ thiết kế, chế tạo, lắp đặt chuyên nghiệp. Nhờ đó mà tất cả các bước đều được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng cũng như tiến độ. Hơn nữa, giá cả dịch vụ của TPA cũng rất cạnh tranh, đảm bảo tối ưu ngân sách cho các chủ đầu tư khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động.


Trên đây là 4 thông tin quan trọng mà bạn nên biết về hệ thống bãi đỗ xe quay vòng đứng. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ đánh giá đúng về hệ thống bãi đỗ xe loại này, từ đó có lựa chọn phù hợp để đáp ứng tối ưu nhu cầu của mình. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về hệ thống bãi đỗ xe thông minh, vui lòng liên hệ với TPA để được tư vấn nhé.

facebook
messenger
zalo
hotline