4 hệ thống đỗ xe tối tân doanh nghiệp nên tham khảo

Cập nhật: 20/07/2023 08:54 - Lượt xem: 341

Hệ thống đỗ xe tối tân - Giải pháp đỗ xe thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng ETEK tìm hiểu 4 hệ thống đỗ xe thông minh tốt nhất hiện nay qua bài viết sau.

Hệ thống đỗ xe tối tân là giải pháp giúp khai thác hiệu quả không gian đỗ xe nhờ việc sử dụng những công nghệ hiện đại cùng với các khung đỡ cơ khí và thang nâng ô tô, qua đó giúp di chuyển xe đến các vị trí đỗ xe còn trống một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hiện nay, có 4 hệ thống đỗ xe thông minh đặc biệt được các doanh nghiệp quan tâm nhờ những tính năng ưu việt mà nó mang lại. Vậy các hệ thống này có ưu điểm gì? Phù hợp với các dạng công trình nào? Cùng ETEK tìm hiểu qua bài viết sau. 

Hệ thống bãi đỗ xe tối tân tự động hoàn toàn

Hệ thống bãi đỗ xe tối tân tự động hoàn toàn hay còn gọi là hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet (công nghệ robocar). Giải pháp này phù hợp đối với những công trình cao tầng nhưng không gian đỗ xe hạn chế, đặc biệt là tại trung tâm các thành phố lớn hiện nay. 

Ưu điểm tuyệt vời nhất của hệ thống đỗ xe thông minh công nghệ di chuyển pallet khả năng tự vận hành và phân tích dựa trên các cảm biến. Do đó, từ việc chọn vị trí trống đỗ xe cho đến việc lấy xe ra cho khách hàng đều được thực hiện rất nhanh chóng và dễ dàng. 
đỗ xe tự động hoàn toàn
Hệ thống đỗ xe tối tân tự động hoàn toàn

Tuy nhiên, chính vì sử dụng pallet hệ thống chỉ có thể đỗ được những loại xe có kích thước phù hợp, ko quá cỡ. Ngoài ra thì đây là hệ thống đỗ xe cơ khí nên cần thiết phải thường xuyên bảo dưỡng theo định kỳ.

Hệ thống bãi đỗ xe dạng xoay vòng ngang

Hiện nay, có thể thấy ở nhiều công trình lớn trong thành phố, việc xây dựng lắp đặt hệ thống đỗ xe tối tân tự động hoàn toàn ngày càng trở lên phổ biến hơn. Và tuỳ vào đặc điểm cụ thể của từng công trình mà sẽ lựa chọn những hệ thống đỗ xe khác nhau.

Trong đó, hệ thống bãi đỗ xe dạng xoay vòng ngang thường được sử dụng ở những vị trí để xe hẹp và dài, giúp các nhà đầu tư có thể tối ưu hoá diện tích sử dụng.
hệ thống đỗ xe tối tân
Hệ thống bãi đỗ xe thông minh dạng quay vòng ngang

Ưu điểm của hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang đó là: Chi phí lắp đặt thấp, không mất nhiều thời gian lắp đặt, hệ thống khoá bảo mật cao, tiêu hao năng lượng ít và không gây tiếng ồn, dễ lắp đặt và bảo dưỡng.

Hệ thống bãi đỗ xe tối tân dạng tháp

Hệ thống đỗ xe tối tân dạng tháp cũng là một trong những giải pháp bãi đỗ xe thông minh được ứng dụng ở rất nhiều dự án hiện nay. Đặc biệt, một số dự án cao tầng tại trung tâm các thành phố lớn với quỹ đất hạn hẹp thì đây là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Những ưu điểm tuyệt vời mà giải pháp bãi đỗ xe này mang lại đó là mang đến sức chứa lớn với số lượng có thể lên đến 70 chiếc, tốc độ lấy xe nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Đặc biệt, hệ thống bãi đỗ xe thông minh dạng tháp có thể tự động kiểm soát lỗi nhờ vào hệ thống cảm biến và các thiết bị bảo vệ.
hệ thống đỗ xe tối tân
Hệ thống đỗ xe tối tân dạng tháp

Mặc dù có chi phí lắp đặt cao và chỉ phù hợp với những công trình cao tầng nhưng có thể nói đây là một trong những hệ thống đỗ xe tối tân và ưu việc nhất hiện nay. Bạn cũng có thể lắp hệ thống đỗ xe dạng tháp một cách độc lập, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn vì cần phải lắp đặt bộ khung vững chắc để đảm bảo tính an toàn khi vận hành.

Hệ thống bãi đỗ xe tối tân dạng AGV

Hệ thống đỗ xe tối tân AGV được biết đến là sự kết hợp giữa Robot AGV cùng hệ thống điều chỉnh tự động không gian đỗ xe, hệ thống quản lý tối ưu hoá không gian đỗ xe và hệ thống AGV đỗ xe tự động. Nhờ có sự kết hợp của nhiều hệ thống thông minh mà giải pháp này giúp giảm thiểu tối đa tình trạng va vệt xe, tai nạn cũng như giúp tìm kiếm vị trí đỗ xe chính xác và hiệu quả hơn.
.cong nghe do xe agv
Hệ thống đỗ xe tối tân AGV

Tuỳ vào quy mô và nhu cầu sử dụng bãi đỗ xe hằng ngày mà bạn có thể lựa chọn sử dụng đồng thời nhiều AGV để vận hành, qua đó giúp quá trình đỗ và lấy xe được nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn, giúp cho khách hàng không phải chờ đợi, nhất là vào những khung giờ cao điểm.
Một ưu điểm nữa của giải pháp đỗ xe thông minh AGV đó là bạn có thể dễ dàng truy vấn trạng thái của bãi đỗ xe thông qua phần mềm được cài đặt sẵn trên điện thoại. Từ đó có thể dễ dàng đặt lịch gửi xe, chọn vị trí đỗ xe trống hoặc hẹn giờ lấy xe khi cần. 
Trên đây là những chia sẻ hữu ích về các hệ thống đỗ xe tối tân được đánh giá rất cao hiện nay về tính ứng dụng cũng như lợi ích ưu việt mà nó mang lại so với các giải pháp bãi đỗ xe truyền thống. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp đỗ xe thông minh trên, hãy liên hệ với ETEK  ngay hôm nay!.

facebook
messenger
zalo
hotline