4 tiêu chí hầm bãi đỗ xe tự động cần có?

Cập nhật: 31/07/2023 01:46 - Lượt xem: 301

Hầm bãi đỗ xe tự động ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, không dễ để thiết kế một hầm đổ xe đạt chuẩn. Vậy, các tiêu chí các hầm đỗ xe tự động cần có là gì?

Hầm bãi đỗ xe tự động ngày càng được nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp ưa chuộng nhờ nhiều ưu điểm mà nó mang lại. Tuỳ vào mỗi công trình, hầm đỗ xe tự động sẽ được thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều phải đảm bảo những tiêu chí nhất định để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng. Vậy, đó là những tiêu chí nào, cùng tìm hiểu qua những thông tin sau.

Thời gian lấy xe nhanh

Ở các thành phố lớn ngày nay, thời gian vốn là vàng bạc. Vì vậy, thời gian lấy xe nhanh chóng là một trong những tiêu chí quan trọng mà một hầm bãi đỗ xe tự động cần có. Đặc biệt, khi số lượng xe ở các đô thị hay thành phố lớn ngày càng đông đúc thì vấn đề làm sao để việc lấy xe một cách có hệ thống với thời gian nhanh chóng cũng cần được quan tâm chú trọng.

Vì vậy, tại các hầm của bãi đỗ xe tự động hiện nay, các nhà thiết kế và thi công phải tính toán và trang bị các thiết bị nâng hạ, di chuyển ngang sao cho hợp lý nhất. Mục đích cuối cùng là để tiết kiệm và tận dụng triệt để diện tích hầm mà vẫn không ảnh hưởng đến thời gian lấy xe của người sử dụng.

Tại ETEK, công nghệ sử dụng hệ thống bãi đỗ xe tự động rất đa dạng. Các công nghệ chúng tôi sử dụng bao gồm công nghệ sử dụng pallet, robot đỗ xe AGV, hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang, hệ thống đỗ xe xoay vòng đứng,.. Tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ chọn phương án phù hợp nhất. Nhờ đó, thời gian lấy xe khi sử dụng hệ thống sẽ đảm bảo tối ưu nhất cho công trình.

Thân thiện với người dùng, dễ kiểm soát

Hệ thống bãi giữ xe tự động sử dụng các công nghệ điều khiển tự động có sự phối hợp với con người như sử dụng các pallet, robot tay kẹp và thang nâng cho phép cùng một diện tích hầm nhưng đỗ được nhiều xe ô tô hơn. Các hệ thống này muốn hoạt động nhịp nhàng và trơn tru nhất thì nguyên tắc hoạt động cần đơn giản, thân thiện với người dùng và dễ kiểm soát.

Có như vậy thì việc quản lý và kiểm soát hệ thống xe ra vào tại hầm bãi đỗ xe tự động mới được đảm bảo thuận lợi nhất. Nếu hệ thống quá phức tạp, quá khó sử dụng thì sẽ làm người dùng mất nhiều thời gian để làm quen. Người sử dụng cũng khó khăn khi cho xe vào bãi hoặc lấy xe ra. Cuối cùng, bãi đỗ xe sẽ gặp tình trạng thiếu tính ứng dụng. Chính vì vậy, bất kỳ chủ đầu tư hay công trình nào cũng nên cân nhắc chọn hệ thống đỗ xe tự động dễ sử dụng nhất cho đơn vị của mình.

Chi phí thiết kế thi công hầm bãi xe tự động hợp lý

Giá thiết kế thi công hầm bãi đỗ xe tự động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như công nghệ đỗ xe doanh nghiệp chọn, nhu cầu của chủ đầu tư, địa điểm lắp đặt cũng như thời gian hoàn thành dự án. Tuy vậy, các chi phí này cần được tối ưu để tiết kiệm nhất ngân sách cho chủ đầu tư.

Để có chi phí hợp lý nhất, ETEK sẽ tiến hành khảo sát và tính toán để lựa chọn đề xuất phương án thi công tối ưu nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp chọn suất đầu tư hệ thống đỗ xe tự động tại ETEK, khách hàng sẽ không phải quá đắn đo về chi phí. Chúng tôi sẽ minh bạch các khoản cần phải chi trong hợp đồng trước khi tiến hành thi công và lắp đặt. Mọi chi phí phát sinh sẽ thông báo rõ ràng để khách hàng nắm thông tin.

Thời gian thi công nhanh chóng

Khi chọn một công nghệ đỗ xe tự động nào đó, đa phần chủ đầu tư không thể bỏ qua phần thời gian thi công. Bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công trình, tòa nhà. Để đáp ứng được thời gian thi công này, các đơn vị lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động cần xây dựng quy trình chuyên nghiệp. Từ đó, đơn vị có thể xử lý mọi tình huống phát sinh trong quá trình thi công, đảm bảo đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư.

Nếu đơn vị làm việc thiếu chuyên nghiệp, quy trình làm việc không rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian hoàn thành hầm bãi đỗ xe tự động. Từ đó, công trình sẽ bị ảnh hưởng đến việc hoạt động, thậm chí tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại ETEK, chúng tôi không những sở hữu đội ngũ thi công lành nghề mà còn có một quy trình làm việc rõ ràng. Nhờ đó, ETEK cung cấp đến khách hàng dịch vụ đảm bảo chất lượng với tiến độ thi công nhanh chóng. Các hạng mục đều đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết đảm bảo an toàn và vận hành tốt.

Bên trên là tổng hợp thông tin 4 tiêu chí mà một hầm bãi đỗ xe tự động cần có. Đây cũng là những tiêu chí mà các hầm đỗ xe tự động tại ETEK đảm bảo cam kết với khách hàng. Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế hầm cho bãi đỗ xe tự động uy tín, hãy liên hệ với ETEK, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn.




facebook
messenger
zalo
hotline