Bãi đỗ xe máy thông minh - Giải pháp cho đô thị hiện đại

Cập nhật: 10/01/2022 12:49 - Lượt xem: 1237

Những đặc trưng của bãi đỗ xe máy thông minh và phần mềm quản lý bãi đỗ xe TPA

Mô hình bãi đỗ xe truyền thống đang trở nên quá tải do mật độ dân số đông và lượng phương tiện cá nhân ngày một tăng cao tại các thành phố lớn. Đồng thời, các vấn nạn về việc tăng phí và sự mất an toàn trong quá trình gửi xe đã khiến bãi đỗ xe máy truyền thống dần bị thay thế bởi bãi đỗ xe máy thông minh. Mô hình bãi đỗ xe máy thông minh với nhiều ưu điểm phù hợp, với các công trình có lưu lượng xe gửi lớn và thường xuyên như chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại và bãi đỗ xe công cộng.

Khái niệm và đặc trưng của bãi đỗ xe máy thông minh

Bãi đỗ xe máy thông minh là bãi đỗ xe được trang bị hệ thống các thiết bị thông minh và phần mềm quản lý hiện đại dưới sự vận hành của con người để phục vụ cho việc giữ xe nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho nhà xe và sự tiện dụng cho khách gửi.

Phần mềm quản lý bãi đỗ xe máy thông minh của TPA

Một bãi đỗ xe máy thông minh thường được lắp đặt các thiết bị chính sau:

  • Barie tự động

Barie tự động đặt ở các đầu ra vào của bãi xe, giúp kiểm soát các phương tiện di chuyển vào ra khu vực gửi xe và chỉ cho phép các xe đã quét thẻ hợp lệ được đi qua thanh chắn ngang.

  • Camera

Cùng với barie tự động, camera cũng được lắp đặt ở các đầu ra vào của bãi xem, làm nhiệm vụ ghi chụp hình ảnh biển số xe và khách gửi khi xe vào để lưu trữ vào máy tính và thẻ từ. Khi xe ra, hình ảnh xe và khách gửi sẽ được ghi chụp lại lần nữa để nhân viên gửi xe và phần mềm quản lý đối chiếu và xác nhận tính hợp lệ.

  • Thẻ từ và đầu đọc thẻ

Thẻ từ giúp lưu trữ thông tin về biển số xe, thời gian vào ra, hình ảnh của xe và khách gửi. Thiết kế thẻ nhỏ gọn và có thể được in kèm các nội dung về quy định và thông tin liên hệ của bãi xe trên thẻ.

Đầu đọc thẻ là bộ phận trung gian giữa thẻ từ và phần mềm quản lý trên máy tính. Đầu đọc thẻ giúp ghi lại thông tin xe từ máy tính vào thẻ từ khi xe vào và hiển thị lại thông tin từ thẻ từ lên máy tính khi xe ra.

  • Máy tính và UPS

Máy tính được cài đặt phần mềm quản lý xe giúp hiển thị và lưu trữ dữ liệu của xe vào ra. Tuỳ theo công suất của mỗi bãi đỗ, mỗi máy tính có thể được cài đặt để quản lý 1 làn vào – 1 làn ra hoặc 2 làn vào – 2 làn ra cùng một lúc.

Bộ lưu trữ điện dự phòng UPS cũng nên được lắp đặt để đảm bảo việc lưu trữ dữ liệu và hoạt động của bãi xe được xuyên suốt ngay cả khi sự cố mất điện xảy ra.

  • Phần mềm quản lý xe

Phần mềm quản lý xe phục vụ cho việc ghi nhận và lưu trữ các thông tin ra vào của xe một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng giải pháp công nghệ hiện đại, phần mềm có thể nhận dạng và đối chiếu biển số xe, qua đó, kiểm soát tính hợp lệ của xe ra và đưa ra cảnh báo khi phát hiện tình huống gian dối.

Phần mềm còn có chức năng tìm kiếm theo các thông tin gửi xe như: biển số xe, số thẻ, và thời gian vào/ra để hỗ trợ nhà xe tra soát nhanh khi xảy ra các tình huống không mong muốn. Chức năng báo cáo thống kê cũng được tích hợp giúp nhà quản lý theo dõi doanh thu và đánh giá tình hình hoạt động của bãi đỗ. Ngoài ra, các chức năng khác như quản lý thẻ xe - vé tháng, in biên lai thu phí và hiển thị phí gửi xe cũng giúp hoạt động của bãi đỗ xe máy được minh bạch và tránh sự gian lận từ nhân viên gửi xe.

Những lợi ích mà bãi đỗ xe máy thông minh mang lại

  • Hệ thống bãi đỗ xe máy thông minh giải quyết được nhiều vấn đề yếu kém của bãi đỗ xe truyền thống như:

  • Quá trình ghi nhận thông tin xe nhanh chóng với độ chính xác cao giúp loại bỏ tình trạng ghi sai biển số và giảm ùn tắc xe trong các khung giờ cao điểm.

  • Thẻ từ nhựa bền bỉ và an toàn, khắc phục tình trạng làm giả, dễ mất, dễ nhàu nhĩ của giấy gửi xe.

  • Quy trình nhận dạng xe và người gửi thông minh, giảm thiểu việc mất xe do kẻ gian thực hiện.

  • Phí gửi xe được tính toán tự động và hiển thị rõ ràng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của nhà xe do vấn đề tự ý tăng phí của nhân viên.

  • Tiết kiệm nguồn nhân sự, giảm chi phí nhân sự.

  • Phần mềm quản lý tích hợp đa dạng các tính năng, giúp cho việc phân tích và cập nhật tình hình hoạt động của bãi xe kịp thời và dễ dàng.

Hệ thống kiểm soát xe ra vào tại Natural Poem

TPA – Cung cấp giải pháp bãi đỗ xe máy thông minh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tự động hóa, Tân Phát tự tin là sự lựa chọn đáng tin cậy của các nhà đầu tư đang tìm kiếm phần mềm bãi đỗ xe máy thông minh hiệu quả với chi phí hợp lý. Phần mềm quản lý bãi đỗ xe TPA được tích hợp đa dạng các tính năng và tùy chỉnh giúp tận dụng tối đa các lợi thế của bãi đỗ xe thông minh mà vẫn phù hợp với nhu cầu của mỗi nhà xe. Đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên tận tâm và chuyên nghiệp của chúng tôi cam kết sẽ mang đến quý khách hàng giải pháp vận hành tối ưu nhất cho bãi đỗ xe máy thông minh.

facebook
messenger
zalo
hotline