CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO

Cập nhật: 20/12/2021 09:48 - Lượt xem: 813

Công nghệ thực tại ảo (Virtual Reality) đã và đang trở thành công nghệ mũi nhọn trong cuộc cách mạng 4.0. Tại Việt nam, thực tại ảo cũng đã được nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ và thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực cuộc sống từ giáo dục đào tạo, ý tế, vui chơi giải trí, khoa học kỹ thuật quân sự, bất động sản… từ nhiều năm nay. Bên cạnh áp dụng thực tế ảo vào các ứng dụng về giáo dục , giải trí, quân sự, bất động sản… thì thời gian gần đây công nghệ thực tế ảo còn được ứng dụng trong lĩnh vực Robot- Tự động hóa. Như vậy chúng ta rất dễ dàng nhận thấy công nghệ thực tế ảo có tiềm năng vô cùng lớn trong các lĩnh vữc có thật trong cuộc sống. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn biết về công nghệ thực tại ảo được áp dụng trong lĩnh vực Robot- Tự động hóa; Sử dụng thực tại ảo trong ngành xây dựng; Lập trình VR để tạo được sản phẩm thực tại ảo nhanh nhất.

Thực tế ảo là gì

Thực tại ảo (Virtual reality - VR) là thuật ngữ mô tả môi trường giả lập bằng điện thoại, máy tính bảng hình ảnh được hiển thị trên màn hình thông qua kính nhìn ba chiều... để tạo ra một thế giới “như thật”. Thế giới giả lập được tạo ra bởi con người và các phần mềm chuyên dụng được điều khiển bởi một thiết bị thông minh.

Áp dụng công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực bãi đỗ xe tự động

Công ty Cổ phần Tự Động Hóa Tân Phát (TPA) được thành lập từ năm 2006 với 4 lĩnh vực chủ yếu: Cung cấp bãi đỗ xe thông minh, Phần mềm quản lý bãi đỗ xe, Cung cấp thiết bị đào tạo, Cung cấp giải pháp tự động hóa.Trong 4 lĩnh vực trên chúng tôi chú trong phát triển ứng dụng công nghệ thực tế vào Hệ thống đỗ xe thông minh
Công nghệ thực tế ảo do TPA nghiên cứu và phát triển áp dụng cho việc Hướng dẫn vận hành hệ thống, hướng dẫn bảo trì từng bộ phận của hệ thống, kiểm tra tình trạng hoạt động hệ thống có lỗi hay không, hướng dẫn sửa chũa hệ thống… thông qua việc dùng thiết thông minh (điện thoại, máy tính bảng) chỉ cẩn quét trực tiếp hình ảnh của hệ thống đỗ xe qua camera của thiết bị trên nền tảng phần mềm thực tế ảo người sử dụng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin như sau:


Hướng dẫn kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống: 
+ Hiển thị thông tin tình trạng thiết bị (Thông số, tình trạng hoạt động…)
+ Thông báo tình trạng hệ thống
Hỗ trợ bảo trì hệ thống:
+ Cảnh báo thiết bị cần bảo dưỡng
+ Hướng dẫn bảo dưỡng
Hỗ trợ sửa chữa hệ thống:
+ Thông báo lỗi
+ Hướng dẫn các bước xác định lỗi và xử lý lỗi.
+ Hiển thị các tài liệu (Bản vẽ, datasheet, Video, Link website…)
Như vậy,với bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một số thông tin về Công nghệ thực tế ảo do TPA nghiên cứu và phát triển áp dụng vào trong lĩnh vực Robot-Tự động hóa là như thế nào.

Phần mềm thực tế ảo tăng cường Hỗ trợ bảo trì và sửa chữa hệ thống đỗ xe

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phátchuyên cung cấp giải pháp đỗ xe thông minhcho mọi công trình lớn/ nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâmTPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
————————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Trụ sở Miền Bắc: Số 189, Đường Phan Trọng Tuệ, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội, Việt Nam
Trụ sở Miền Nam: Số 1 Lê Đức Thọ, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Email: parking@tpa.com.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật


facebook
messenger
zalo
hotline