CUỘC SỐNG TIỆN NGHI VỚI HỆ THỐNG BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG

Cập nhật: 02/12/2020 04:34 - Lượt xem: 1988

Sau sự xuất hiện của hệ thống đỗ xe bán tự động đầu tiên tại Châu Âu năm 1964, các nhà nghiên cứu đã không ngừng cải tiến để khắc phục toàn bộ những khuyết điểm mà hệ thống này gặp phải. Từ đó đã nghiên cứu ra hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động, toàn bộ hệ thống sẽ tự hoạt động mà không cần đến bất kỳ tác động nào từ con người.

VÌ SAO BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG LẠI TIỆN NGHI VÀ NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN ĐẾN VẬY?

Tại các bãi đỗ xe truyền thống hiện nay vẫn thường trông giữ bằng vé viết tay, hoặc vé theo số thứ tự bằng giấy. Việc quản lý xe bằng cách này có rất nhiều nhược điểm như: vé dễ bị rách, bị ướt gây khó khăn trong quá trình lấy xe; vé xe cũng dễ dàng bị làm giả hơn gây mất an toàn cho người gửi xe.
Ngoài ra, việc dùng vé ghi tay sẽ gây tốn kém chi phí hoạt động hàng ngày như in vé, ghim… cũng như tốn kém chi phí về nhân lực vì cần nhiều người trông coi xe, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Dù tăng cường nhân viên nhưng giờ cao điểm vẫn khó tránh được tình trạng ùn tắc do tốn thời gian viết – xé vé. Cũng bởi vì tình trạng rối loạn khiến người quản lý khó có thể kiểm soát doanh thu hay số lượng xe tồn bãi. 
Nhằm khắc phục những bất cập trên, hiện nay  đã và đang có nhiều bãi đỗ xe tự động được xây dựng thay thế dần cho các bãi đỗ xe truyền thống. Vậy Bãi đỗ xe tự động có những lợi thế gì mà ngày càng phát triển đến vậy?
Bãi đỗ xe truyền thống
Bãi đỗ xe truyền thống

Thiết kế lắp đặt dễ dàng trên nhiều địa hình và dễ dàng sữa chữa bảo hành

Phụ thuộc vào quy mô kinh tế, diện tích đất hiện có và các lối đi ra/vào theo mục đích sử dụng mà hệ thống đỗ xe sẽ được thiết kế sao cho phù hợp nhất. Kết hợp với các hệ thống nâng nên việc xây dựng bãi đỗ xe dưới hầm hay cao tầng trên mặt đất sẽ vô cùng an toàn, tự động và không người lái. Từ đó giúp mang lại các ích lợi quan trọng trong việc tiết kiệm không gian và tránh chi phí.
Cũng vì thiết kế đơn giản nên việc vận hành hệ thống cũng rất dễ dàng, không yêu cầu người sử dụng phải thao tác nhiều. Trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ vấn đề gì thì nhà cung cấp sẽ giúp sửa chữa, vận hành một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Việc gửi / lấy xe chỉ cần vài THAO TÁC ĐƠN GIẢN

Khi xe đã được đưa vào, hệ thống theo lập trình sẽ tự động đưa xe vào đúng vị trí đỗ, các tài xế sẽ không cần thực hiện bất kỳ thao tác gì phức tạp ngoài việc bấm nút gửi xe hoặc thực hiện một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại.
Việc lấy xe cũng được thực hiện một cách nhanh chóng và tự động như khi gửi xe, người lái xe chỉ cần bấm nút hoặc quẹt thẻ thì hệ thống thiết bị nâng sẽ làm việc để đưa xe đến điểm trả xe cố định và lái xe chỉ việc lên xe và đưa xe ra khỏi điểm cố định này. Nếu như có trường hợp bất thường xảy ra như có người hay cửa xe bật ra ngoài… hệ thống sẽ ngay lập tức báo cáo thông tin về trung tâm xử lý để kiểm soát tình hình.

Hệ thống tự động VẬN HÀNH THÂN THIỆN, AN TOÀN và đảm bảo AN NINH CAO

Do xe không vận hành trong hệ thống nên không gây ra các vấn đề ô nhiễm không khí do chất thải của xe, đồng thời cũng tránh được nguy cơ cháy nổ do xe lưu thông trong hệ thống đỗ xe.
An ninh trong hệ thống sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối, kết hợp hệ thống camera an ninh thì việc bị trộm, cắp là không thể xảy ra. 
Các loại BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG hiện nay

Hệ thống đỗ xe từng tầng di chuyển (Grand parking)

Hệ thống bãi đỗ xe tự động từng tầng di chuyển độc lập (Grand parking system), là một hệ thống bãi đỗ xe tự động được dùng trong các khu vực có diện tích lớn với sức chứa xe từ 100-500 xe. Rất thích hợp với những khu chung cư cao cấp, các bệnh viện lớn, các đơn vị kinh doanh điểm đỗ…
Hệ thống đỗ xe từng tầng di chuyển (Grand parking)
Hệ thống đỗ xe từng tầng di chuyển (Grand parking)

Robot đỗ xe AGV (AGV Parking System)

Hệ thống đỗ xe thông minh này là sự kết hợp giữa Robot AGV và hệ thống quản lý tối ưu hóa không gian đỗ xe, hệ thống điều chỉnh động không gian đỗ xe, hệ thống điều khiển AGV đỗ xe tự động và nền tảng vận hành bãi đỗ xe. Với sự kết hợp của nhiều hệ thống như vậy sẽ giúp giảm tai nạn va quệt xe và xung đột giao thông tĩnh.
Robot đỗ xe AGV (AGV Parking System)
Robot đỗ xe AGV (AGV Parking System)


Hệ thống đỗ xe dạng tháp (Tower Parking)

Hệ thống đỗ xe tự động dạng tháp cao tầng có tốc độ lấy/cất xe nhanh, số lượng xe cho 1 hệ thống từ 12-70 xe ôtô. Kiểu bãi đỗ xe này thường được xây dựng sát với những chung cư cao tầng có thể xây nổi, xây chìm hoặc nửa nổi nửa chìm để cung cấp vị trí đỗ cho những hộ dân sống tại khu vực này. Tùy theo yêu cầu, hệ thống có thiết kế chuyên biệt cho loại xe Sedan/Suv hoặc hỗn hợp Sedan + Suv.

Hệ thống đỗ xe dạng tháp (Tower Parking)
Hệ thống đỗ xe dạng tháp (Tower Parking)

Hệ thống đỗ xe xoay vòng đứng (Rotary Parking)

Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng có là một hệ thống bãi đỗ xe cần ít diện tích, với 2 chỗ đỗ nó có thể chứa đến 16 xe Sedan hoặc 12 xe Suv. Với tốc độ lấy xe không quá lâu đây cũng là một giải pháp rất tốt cho những chủ đầu tư muốn có một hệ thống đỗ xe thông minh trên một không gian diện tích đất không quá rộng.
Hệ thống đỗ xe xoay vòng đứng (Rotary Parking)
Hệ thống đỗ xe xoay vòng đứng (Rotary Parking)


Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang (Multilayer Parking)

Phù hợp với những vị trí để xe hẹp và dài hoặc những bãi đỗ xe ngầm dưới các tòa nhà; tùy theo chiều dài và chiều cao sử dụng có thể tính được số vị trí đỗ mong muốn.
Hệ thống đỗ xe này đòi hỏi ít tiền hơn cho việc lắp đặt và sử dụng, phải mất ít thời gian hơn để xây dựng toàn bộ hệ thống. Do đó, nó sẽ rất hiệu quả một cho nước đang phát triển như Việt Nam.
Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang (Multilayer Parking)
Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang (Multilayer Parking)
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâutrước khi bạn bắt tay vào đầu tư một bãi đỗ xe chuyên nghiệp. Các phần mềm quản lý bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe truyền thống của công ty tự động hóa Tân Phát có thể áp dụng được cho mọi bãi đỗ xe, có thểlàm theo những yêu cầudù là khắt khe nhất của khách hàng.

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phátchuyên cung cấp giải pháp đỗ xecho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâmTPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline