Giải mã xu hướng tất yếu của bãi đỗ xe thông minh

Cập nhật: 20/12/2021 09:54 - Lượt xem: 971

Khi số lượng xe càng tăng mà hạ tầng trông giữ không đủ đáp ứng thì triển khai dự án bãi đỗ xe thông minh chính là một giải pháp tất yếu cho tình trạng này.

 

 

Giải mã xu hướng tất yếu của bãi đỗ xe thông minh

Với ưu điểm vượt trội trong việc điều khiển, quản lý và kiểm soát luồng xe ra vào, bãi đỗ xe thông minh đã, đang và sẽ trở thành xu hướng tất yếu hiện nay. Trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển, bãi đỗ xe tự động dường như là một bộ phận tất yếu của đô thị hiện đại 4.0. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về xu hướng của bãi đỗ xe tự động trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Xu hướng bãi đỗ xe thông minh trên thế giới

Nhu cầu bức thiết về bãi đỗ xe hiện nay

Khi mà ô tô trở thành một phương tiện lưu thông phổ biến thì tình trạng thiếu chỗ dừng đỗ xe tại hầu hết các quốc gia là điều dĩ nhiên. Kể cả như Mỹ, quốc gia được mệnh danh là “nền văn minh xe hơi” cũng đã có những thời gian đau đầu tìm lời giải đáp cho bài toán quy hoạch bãi đỗ xe đô thị.

Tại Việt Nam, tình trạng thiếu bãi đỗ xe ngày càng trở nên trầm trọng, đặc biệt khi mà quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, đất trống ngày càng nhường chỗ cho những tòa nhà chung cư, cao ốc văn phòng, công viên, sân chơi nên thiếu bãi đỗ xe công cộng là tình trạng phổ biến.

Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ngày càng nghiêm trọng hơn khi đời sống cư dân ngày càng tăng, số lượng xe tham gia giao thông ngày càng dày đặc. Khắp các tuyến phố xảy ra tình trạng dừng đỗ xe sai quy định. Lòng đường, vỉa hè trở thành những bãi dừng đỗ xe tạm thời.  Tại các chung cư cao tầng, hầm gửi xe may mắn chỉ đáp ứng đủ cho cư dân sinh sống, còn phần lớn các khách đến chơi đều thiếu chỗ gửi xe. Đối với các tòa cao ốc văn phòng, tình trạng doanh nghiệp phải làm giao dịch với các tòa nhà xung quanh để có chỗ giữ xe cho nhân viên cũng không hề hiếm.

Đặc biệt, ở các khu phố sầm suất, các trung tâm thương mại, khách hàng dừng đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè sai quy định là điều rất phổ biến. Thực trạng này khiến cho cảnh quan đô thị mất thẩm mỹ, hơn nữa là gây mất an toàn giao thông, thiếu không gian cho người đi bộ, các phương tiện lưu thông trên đường. 

Trong vai trò là người điều khiển xe, chắc hẳn đã không ít lần bạn vừa phải lái xe, vừa phải lo lắng xem sắp tới mình cần phải đỗ xe ở đâu để vừa thuận tiện cho cung đường di chuyển, vừa tiết kiệm chi phí nguyên liệu mà lại không bị phạt sai quy định? Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, chắc hẳn nỗi lo của bạn sẽ là việc trụ sở công ty đặt ở vị trí không có bãi đỗ xe cho khách hàng, đối tác, nhân sự.

Còn nếu bạn đang là nhà quản lý các khu đô thị, các thành phố lớn, điều tất yếu là bạn đang đau đầu tìm phương án quy hoạch bãi đỗ xe cho thành phố. Bởi vì việc kiểm soát, quản lý dừng đỗ xe đang vô cùng khó khăn, việc quản lý các bãi trông xe bất hợp pháp cũng đang rất nhức nhối.

Như vậy, có thể thấy nhu cầu về bãi đỗ xe hiện nay là một nhu cầu vô cùng bức thiết, nỗi lo thiếu bãi đỗ xe là nỗi lo chung, không phải của riêng ai. Đó chính là một trong những lý do tạo nên xu hướng tất yếu của bãi đỗ xe thông minh trên thế giới và tại Việt Nam. 

Bãi đỗ xe thông minh là gì?

Với thực trạng nêu trên về nhu cầu bãi đỗ xe nói chung, đã có hàng loạt dự án bãi đỗ xe thông minh được nghiên cứu, thiết kế và thi công trên thế giới, trong đó có ở Việt Nam. Vậy bãi đỗ xe thông minh là gì? 

Thực chất, đó là một mô hình ứng dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra một không gian đỗ xe độc đáo, tiện nghi cho mọi người. Không gian đỗ xe đó giúp tiết kiệm diện tích thực tế, mà vẫn đảm bảo vị trí đỗ xe hiệu quả. Bãi đỗ xe thông minh thực hiện được chức năng tự động quản lý, kiểm soát luồng xe ra vào nhờ tích hợp công nghệ, phần mềm hiện đại. Bãi đỗ xe tự động thường có các thành phần cơ bản như sàn pallet, thang nâng, robot gắp xe, bàn xoay, hệ thống điều khiển trung tâm, hệ thống cảm biến…

Bãi đỗ xe thông minh là gì?

Lợi ích của bãi đỗ xe thông minh

Không tự nhiên mà hàng loạt các dự án bãi đỗ xe thông minh được triển khai trên khắp các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Phải khẳng định rằng những lợi ích mà bãi đỗ xe tự động mang lại là rất to lớn. Dưới đây là những lợi ích tiêu biểu mà bài viết muốn đề cập tới

Cho người lái xe một trải nghiệm tiện ích

Bãi đỗ xe ô tô thông minh mang tới cho người lái xe một trải nghiệm đồng bộ và tiện ích. Mọi hành động để gửi xe, tìm bãi đỗ, thao tác gửi xe được rút ngắn thời gian tối đa. Từ đó mà mọi công việc sau khi hoàn tất khâu đỗ xe được thực hiện đúng thời gian, tăng hiệu quả hơn. Lợi ích này đặc biệt phát huy với những người thường xuyên di chuyển, cần tìm một bãi đỗ xe ổn định để phục vụ công việc 

Tăng doanh số bán hàng

Khi các doanh nghiệp đặt trụ sở tại một địa chỉ có bãi đỗ xe thông minh, cơ hội tăng doanh số bán hàng sẽ cao hơn những công ty khác. Bởi khi đó, khách hàng, đối tác của bạn sẽ thoải mái hơn khi ghé cửa hàng, showroom. Sự thuận tiện trong việc dừng đỗ xe khi đi mua hàng, giao dịch kinh doanh khiến cho tâm lý vui vẻ hơn, nhờ đó mà  quyết định mua hàng cũng sẽ nhanh chóng hơn.

Giảm ô nhiễm môi trường

Khí thải từ xe cộ chính là một nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí. Khi triển khai các bãi đỗ xe thông minh, sẽ hạn chế đáng kể mức độ ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn đô thị. Bởi vì người lái xe sẽ không phải đi quá lâu để đến bãi đỗ xe truyền thống, điều đó giảm bớt tắc nghẽn giao thông, giảm bớt lượng khí thải ra môi trường.

Tăng mỹ quan đô thị

Thiếu bãi đỗ xe khiến cho tình trạng dừng đỗ xe trái phép dưới lòng đường, trên vỉa hè trái pháp luật ngày càng tăng. Thế nhưng, sự xuất hiện của bãi đỗ xe tự động sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng này. Đó chính là lợi ích làm tăng mỹ quan đô thị mà bãi đỗ xe hiện đại mang lại. Cũng nhờ đó mà vấn đề quản lý dừng đỗ xe trong khu đô thị cũng được thực thi thuận lợi và hiệu quả hơn.

Như vậy, có thể thấy sự xuất hiện của các bãi đỗ xe hiện đại, thay thế dần các bãi đỗ xe truyền thống đã giảm áp lực cho mọi đối tượng, giúp các đô thị trở nên tiện nghi hơn, thông minh hơn. Một bãi đỗ xe tự động trở thành một thành phần tất yếu của thành phố văn minh, hiện đại thời kỳ công nghệ.

Giảm chi phí quản lý

Mô hình bãi đỗ xe thông minh giúp tiết kiệm chi phí lao động bởi vì đây là mô hình ứng dụng tự động hóa tối đa để vận hành. Đó cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí quản lý cho các chủ đầu tư. Thông thường, mỗi một bãi đỗ xe tự động, tùy vào quy mô, chỉ cần từ 1 đến 2 nhân lực là có thể vận hành được thuận lợi.

Các chức năng cơ bản của bãi đỗ xe thông minh

Thông thường, một bãi đỗ xe truyền thống sẽ có chức năng chính là trông giữ xe bằng hệ thống vé xe. Thế nhưng, đối với bãi đỗ xe thông minh, ngoài chức năng đó thì còn có các chức năng cơ bản được đề cập dưới đây:

  • Bãi đỗ xe thông minh tối ưu được diện tích đỗ xe. Tận dụng không gian chiều dọc thay vì chiều ngang từ đó chứa được nhiều vị trí đỗ xe hơn trên dùng một mặt bằng
  • Các bãi đỗ xe tự động còn có thể xếp 2 đến 3 lớp xe sử dụng chung 1 làn giao thông
  • Bãi giữ xe tự động như một trạm điều khiển xe hiện đại, giúp cho việc chuyển luồng xe ra vào linh hoạt, nhanh chóng, an toàn. Ôtô khi cần lấy sẽ được di chuyển trả cho khách hàng, trong khi đó, luồng xe cần trông giữ mới được di chuyển vào vị trí thay thế một cách linh hoạt. Nhờ đó mà giảm va chạm trong bãi đỗ, đảm bảo an toàn cho phương tiện
  • Sử dụng bãi đỗ xe tự động giúp đảm bảo an ninh tốt, tránh tình trạng mất phụ kiện xe như khi gửi xe ở các bãi đỗ xe truyền thống
  • Điều đặc biệt là đối với bãi đỗ xe tự động, bạn không cần nhớ vị trí xe đang đỗ, thao tác lấy xe xe khỏi bãi hoàn toàn tự động.
  • Bãi đỗ xe tự động có thêm tính năng kết xuất báo cáo. Khi có nhu cầu báo cáo định kỳ hoặc khi cần thống kê, sử dụng các dữ liệu thì việc trích xuất dữ liệu rất nhanh chóng, dễ dàng. Các dữ liệu có thể trược  trích xuất theo ngày, theo tháng hoặc số lượng doanh thu định kỳ, báo cáo chi tiết theo loại xe… 

Xu hướng phát triển bãi đỗ xe thông minh

Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Và sự ra đời của các bãi đỗ xe hiện đại chính là một sự ứng dụng và đột phá trên nền tảng cuộc cách mạng công nghệ này. Một đất nước muốn hiện đại hơn, văn minh hơn thì không thể thiếu những thành phố tiện nghi, hiện đại. Và tất nhiên, một đô thị muốn hiện đại thì không thể thiếu những bãi đỗ xe tự động. Bởi vậy mà sự xuất hiện hệ thống bãi đỗ xe thông minh là xu hướng tất yếu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam

Xu hướng trên thế giới

Dân số thành thị trên thế giới ngày một gia tăng, đô thị hóa ngày một diễn ra mạnh mẽ đồng nghĩa với việc lưu lượng phương tiện giao thông trên đường phố ngày càng dày đặc. Sự gia tăng này dẫn tới vấn đề tắc nghẽn giao thông, quá tải mạng lưới giao thông đô thị, thiếu vị trí dừng đỗ xe. Người dân mất rất nhiều thời gian để tìm ra được chỗ đỗ xe phù hợp, an toàn và thuận tiện cho họ. Một nghiên cứu cho thấy người Philippines mỗi ngày mất khoảng 24 phút để tìm chỗ đỗ xe, trong khi người Singapore thì mất khoảng 19 phút.

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ trên thế giới đã tạo tiền đề ra đời mô hình bãi đỗ xe tự động hiện đại. Bãi đỗ xe mang tới tính thẩm mỹ cao cho đô thị, đồng thời là giải pháp tối ưu cho vấn đề tắc nghẽn, thiếu chỗ dừng đỗ xe. Trên thế giới đã có rất nhiều bãi đỗ xe ghi điểm kỷ lục với sự tân tiến, hiện đại và độc đáo về thiết kế, tiện ích. 

Các bãi đỗ xe thông minh trên thế giới được thiết kế độc đáo, tính năng vô cùng hiện đại, có những bãi đỗ xe lên tới 20 tầng, sức chứa đến gần 1000 chiếc xe. Thiết kế độc đáo khiến cho các bãi đỗ xe tự động trên thế giới không chỉ phát huy công năng trông giữ xe mà còn là biểu tượng du lịch, điểm đến thu hút sự tò mò của nhiều du khách. Dưới đây là một số bãi đỗ xe hiện đại bậc nhất, tiêu biểu tại các nước trên thế giới

  • Bãi đỗ xe thông minh tại tỉnh Wolfsburg của Đức.
  • Bãi đỗ xe thông minh trên đường Lincoln, Florida, Mỹ
  • Bãi đỗ xe thông minh trên phố Charles, Anh
  • Bãi đỗ xe thông minh thẳng đứng ở Brazil
  • Bãi đỗ xe thông minh đôi Marina City ở Chicago, Mỹ
  • Bãi đỗ xe thông minh tại Mumbai, Ấn Độ
  • Bãi đỗ xe thông minh trên đảo Umihotaru ở Tokyo, Nhật Bản
  • Bãi đỗ xe thông minh trên sà lan ở Thụy Điển
  • Bãi đỗ xe thông minh ở Veranda, Hà Lan

Bãi đỗ xe tự động tại Đức

Xu hướng tại Việt Nam

Cố gắng bắt nhịp cùng với các nước trên thế giới, Việt Nam cũng đã và đang đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ hiện đại vào hạ tầng giao thông. Trong đó, bãi đỗ xe thông minh là một trong những dự án tiêu biểu. Tuy nhiên, về quy mô, so với các công trình trên thế giới thì tại Việt Nam còn hạn chế, bởi chi phí đầu tư cho một dự án bãi đỗ xe tự động rất cao.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… đã triển khai một số bãi đỗ xe hiện đại để giảm bớt áp lực cho các bãi đỗ xe truyền thống. Sự xuất hiện của các bãi đỗ xe này đã giúp cho các đô thị trở nên văn minh, hiện đại hơn, góp phần giảm tình trạng dừng đỗ xe trái phép trên vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, số lượng mô hình chưa được nhân rộng vì nhiều dự án gặp khó khăn trong việc triển khai do cơ chế cũng như vốn đầu tư.

Dưới đây là một số bãi đỗ xe tự động nổi tiếng tại Việt Nam đã được triển khai và đưa vào vận hành hiệu quả:

  • Bãi đỗ xe thông minh tại  tại tổ hợp SYMPHONY, Long Biên, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại Hateco Plaza, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại số 11 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại chung cư AQH Riverside tại Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh số 32 Nguyễn Công Trứ- Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh ở phố Nguyễn Công Hoan, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại Trần Nhật Duật, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại phố Lê Văn Lương, Hà Nội
  • Bãi đỗ xe thông minh tại 255 Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng 
  • Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 - Đường Hải Phòng, TP. Đà Nẵng

Bãi đỗ xe tự động tại tổ hợp SYMPHONY do TPA triển khai

Cần lưu ý gì khi lắp đặt bãi đỗ xe thông minh tại Việt Nam?

Là một mô hình mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nên để triển khai thiết kế, lắp đặt bãi đỗ xe thông minh, chủ đầu tư cần phải xem xét rất nhiều yếu tố liên quan. Dưới đây là những lưu ý cơ bản mà bài viết muốn đề cập tới:

Tìm hiểu kỹ cơ chế, quy định của nhà nước về đầu tư xây dựng bãi đỗ xe thông minh

Với những lợi ích to lớn mà bãi đỗ xe thông minh mang lại, Nhà nước luôn khuyến khích đầu tư triển khai các dự án này. Do đó, trước khi đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tự động, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công cần tìm hiểu kỹ về cơ chế, quy định, các chính sách hỗ trợ liên quan. Chẳng hạn như: chính sách hỗ trợ lãi vay đầu tư dự án, chính sách hỗ trợ thuế nhập khẩu thiết bị công nghệ phục vụ trực tiếp cho dự án, chính sách hỗ trợ thuế thu nhập doanh nghiệp, chính sách thuê mặt bằng…

Khảo sát, nghiên cứu thực trạng giao thông, mật độ phương tiện tại khu vực dự định đầu tư bãi đỗ xe thông minh

Có rất nhiều mẫu thiết kế về bãi đỗ xe thông minh khác nhau. Mỗi một loại sẽ có số lượng vị trí đỗ xe khác nhau, số khoang chứa, số tầng khác nhau, kiểu điều khiển luồng xe lên xuống, ra vào cũng không giống nhau. Bởi vậy, trước khi quyết định lựa chọn đầu tư loại nào, chủ đầu tư cần khảo sát thực trạng mật độ phương tiện giao thông tại khu vực định đầu tư bãi đỗ xe tự động.

Xác định nguồn tài chính đầu tư dự án

Như đã đề cập ở trên, để thiết kế và lắp đặt bãi đỗ xe tự động cần đầu tư khá nhiều chi phí.Tùy vào diện tích, quy mô, loại thiết kế mà mức đầu tư khác nhau. Để chủ động ngay từ đầu, chủ đầu tư cần xác định rõ nguồn ngân sách phân bổ cho dự án. Hoặc nếu đã có một nguồn ngân sách cố định thì chủ đầu tư cần dựa vào đó để lựa chọn quy mô, kiểu bãi đỗ xe tự động tương ứng, tránh việc phát sinh quá nhiều chi phí khi lựa chọn sai loại.

Thông thường, sắp xếp theo chiều tăng chi phí đầu tư từ thấp đến cao thì sẽ tương ứng với các loại công nghệ như sau: Công nghệ cầu nâng, công nghệ xếp hình, công nghệ xoay vòng, công nghệ grand parking, công nghệ tháp, công nghệ AGV.

Tìm hiểu các thiết kế, phân loại bãi đỗ xe thông minh phổ biến hiện nay

Đây cũng là một lưu ý quan trọng mà chủ đầu tư cần quan tâm. Việc tìm hiểu trước các mô hình bãi đỗ xe hiện đại phổ biến hiện nay sẽ giúp chủ đầu tư định hình trước được ưu nhược điểm, sự phù hợp khi dự định đầu tư tại khu vực của mình. Ngoài ra, việc tìm hiểu các loại bãi đỗ xe cũng giúp chủ đầu tư cân đối được nguồn  tài chính phù hợp nhất với lựa chọn của mình.

Chẳng hạn như những tòa nhà số lượng xe ít, vốn đầu tư hạn chế thì có thể tìm hiểu và đầu tư bãi đỗ xe quy mô nhỏ, kiểu thang nâng di chuyển, dạng tầng di chuyển thấp tầng. Còn để đáp ứng nhu cầu số lượng xe đỗ lớn, cần loại bãi đỗ xe tự động với sức chứa nhiều, chủ đầu tư có thể tham khảo mô hình bãi đỗ xe dạng xếp hình, dạng tháp hoặc kiểu robot...

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín

Mục tiêu chính của một bãi đỗ xe thông minh chính là nâng cao tính tự động hóa cho toàn hệ thống, tiết kiệm thời gian tìm kiếm bãi đỗ xe, tiết kiệm diện tích mặt bằng dừng đỗ xe. Tùy vào diện tích từng khu vực, mật độ xe cộ, mức ngân sách ban đầu mà chủ đầu tư cần phải đưa ra một sự lựa chọn phù hợp. Và để có được giải pháp phù hợp nhất, khách hàng cần tìm được đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp, uy tín.

Hiện nay, tại Việt Nam chưa có nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp bãi đỗ xe tự động. Điều này khiến nhiều chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà thầu đủ năng lực. Một đơn vị thiết kế, lắp đặt bãi đỗ xe tự động chuyên nghiệp sẽ giúp chủ đầu tư có một công trình hoàn hảo, tiện nghi mà tiết kiệm chi phí. 

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) là một trong những nhà thầu như vậy. TPA là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất cung cấp thiết bị tự động hóa, trong đó có hệ thống đỗ xe tự động. Với 14 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển, TPA tự tin sẽ mang tới những giải pháp bãi đỗ xe chất lượng nhất. Khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ của TPA bởi vì:

  • TPA đã triển khai nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh tại các thành phố lớn trong cả nước. Trong đó, có nhiều dự án quy mô lớn, nhiều vị trí đỗ xe, thiết kế độc đáo
  • TPA có kinh nghiệm thiết kế, lắp đặt đa dạng các loại bãi đỗ xe khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu khác nhau của từng chủ đầu tư. Cụ thể bao gồm: Hệ cầu nâng 2 tầng dạng đơn, hệ cầu nâng 2 tầng dạng tầng trên xoay, hệ cầu nâng 2 tầng 4 trụ (Nhiều trụ), hệ cầu nâng 3 tầng dạng đơn với hố hầm, hệ xếp hình 2 tầng, hệ xếp hình 4+, hệ xếp hình bán nổi, hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng đứng, hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang, hệ thống đỗ xe dạng tháp, hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn, hệ thống đỗ xe dạng AGV…
  • TPA sở hữu đội ngũ kỹ sư, công nhân đầy tâm huyết, chuyên môn cao trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa. Bởi vậy các công trình bãi đỗ xe luôn đáp ứng chất lượng, tiến độ như đã cam kết
  • TPA trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các thiết bị lắp đặt tối tân, được nhập khẩu từ nước ngoài, chính hãng mới 100% nên tạo ra những công trình có độ bền tối đa.
  • TPA luôn đưa ra mức giá dịch vụ cạnh tranh, đảm bảo tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư mà vẫn có được một bãi đỗ xe tự động chất lượng, bền bỉ, vận hành hiệu quả
  • Việc triển khai tất cả dịch vụ theo một quy trình chuyên nghiệp cũng là cách giúp cho TPA ghi điểm trong mắt toàn bộ khách hàng. Với một quy trình khoa học, các công trình luôn đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết, mang tới những công trình hiện đại, tiện ích nhất cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin toàn diện nhất lý giải vì sao bãi đỗ xe thông minh lại trở thành một xu hướng tất yếu trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Bài viết này cũng đã sơ lược những lưu ý cơ bản để chủ đầu tư có thể sở hữu được một bãi đỗ xe hiện đại, chất lượng. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về bãi đỗ xe thông minh, hãy liên hệ ngay với TPA để được giải đáp nhé.


facebook
messenger
zalo
hotline