Giải pháp chống đỗ xe trái phép tại Việt Nam

Cập nhật: 10/06/2022 03:43 - Lượt xem: 1010

Ứng dụng thiết bị chống đỗ xe trái phép được đánh giá là một trong những phương án tối ưu để giải quyết thực trạng thiếu chỗ đỗ xe ô tô ở nhiều chung cư. Hãy cùng TPA tìm hiểu rõ hơn về giải pháp này thông qua bài viết dưới đây. 

Tình trạng đỗ xe trái phép, lấn chiếm vị trí đỗ xe tại Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu sở hữu xe ô tô tại Việt Nam đang tăng lên vô cùng nhanh chóng. Do vậy, vấn đề thiếu chỗ đỗ xe ô tô cho cư dân cũng tồn tại ngày càng phổ biến ở nhiều chung cư thuộc trung tâm thành phố. Thực trạng này diễn ra tại các tòa nhà có mật độ dân cư đông đúc.

Không ít những “cuộc chiến” nảy lửa đã xảy ra nhằm tranh giành suất đỗ xe giữa người dân với nhau. Vì diện tích bãi đỗ nhỏ nên không thể đáp ứng hết nhu cầu của cư dân. Chỉ các hộ gia đình đăng ký sớm mới được phép đỗ xe dưới hầm tòa nhà. Còn lại, hộ dân mua xe muộn hơn thì đậu tràn lan trong khuôn viên hoặc gửi xe ở các bãi đỗ lân cận. Nhiều gia đình đã phải thường xuyên vội về sớm để kiếm được nơi đậu xe, tránh bị hết chỗ. 

Tình trạng thiếu chỗ đỗ xe ô tô cho cư dân tồn tại phổ biến ở nhiều chung cư
Thậm chí, một số cư dân cũng gặp tình thế bị lấn chiếm vị trí đỗ bởi xe khác khi về muộn dù đã đăng ký chỗ. Bên cạnh đó, đôi khi còn xảy ra tình trạng xe của khách ngoài chung cư mà lại đỗ trong hầm, “lấy mất” chỗ đậu xe vốn có của cư dân. 

Thiếu chỗ đỗ xe ô tô ở nhiều chung cư đã gây ra không ít bất cập, đặc biệt là tình trạng đỗ xe trái phép, lấn chiếm vị trí đỗ xe. Đây chính là một bài toán nan giải đối với mọi chủ đầu tư hiện nay.

Giải pháp chống đỗ xe trái phép tại Việt Nam

Tình trạng thiếu chỗ đỗ xe ô tô cho cư dân đã xảy ra phổ biến ở nhiều chung cư, tạo ra những tranh chấp không đáng có giữa người dân với nhau về vấn đề lấn chiếm vị trí đỗ xe. Chủ đầu tư của nhiều dự án đã phải đau đầu tìm kiếm phương án phù hợp để có thể đảm bảo quyền lợi cho mọi cư dân. 

Thấu hiểu nỗi trăn trở ấy, thị trường quốc tế đã xuất hiện phổ biến thiết bị chống đỗ xe trái phép. Áp dụng thiết bị chống đỗ xe trái phép không còn là giải pháp xa lạ ở các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc,... 

Giải pháp chống đỗ xe trái phép là hoàn toàn cần thiết và cấp bách để giải quyết thực trạng lấn chiếm vị trí đỗ xe ở các chung cư đông dân tại Việt Nam. Sử dụng thiết bị chống đỗ xe trái phép sẽ giúp người dân “bảo vệ” vị trí đậu xe mà mình đã đăng ký và trả tiền, loại bỏ nỗi lo âu bị xe lạ đỗ “nhờ”. 

Thiết bị chống đỗ xe trái phép là gì?

Thiết bị chống đỗ xe trái phép là một thiết bị an ninh được lắp đặt trên các bãi đậu xe, đặc biệt là hầm giữ xe chung cư nhằm cá nhân hoá vị trí đỗ xe cho mỗi cư dân. Điều đó đảm bảo rằng không ai có thể đậu xe của họ vào vị trí đã đăng ký sở hữu cá nhân, giúp phần lớn chủ phương tiện không còn lo âu về vấn đề đỗ xe ở chung cư. 

Thiết bị chống đỗ xe trái phép sử dụng hệ thống điều khiển từ xa toàn diện, vận hành hoàn toàn tự động, mang đến sự nhanh chóng, chính xác cho người dùng.

Thiết bị chống đỗ xe trái phép do TPA cung cấp và lắp đặt

Thiết bị chống đỗ xe trái phép hoạt động như thế nào?

Mỗi bộ thiết bị chống đỗ xe trái phép đều được trang bị điều khiển bằng tay và cảm biến thu phát tín hiệu tự động khi xe đi đến gần thiết bị chỗ đỗ xe. Tín hiệu thu/phát là trùng khớp và duy nhất. 
  • Khi xe ô tô tiến gần đến vị trí đỗ, thiết bị sẽ phát hiện được xe và tự động hạ thanh ngang. Khi ô tô đi ra khỏi chỗ đỗ, thanh ngang lại nâng lên với góc 90 độ. 
  • Trong trường hợp muốn đỗ xe mà không được trang bị bộ phát tín hiệu mở thanh chắn tự động, lái xe phải được trang bị điều khiển từ xa để hạ thanh chắn. 
  • Trong trường hợp xe lạ cố tình đỗ vào vị trí đỗ định danh, thanh ngang không hạ xuống, đồng thời phát tín hiệu báo động để lái xe và bảo vệ biết. Tuy không hạ xuống, thanh ngang vẫn có thể nghiêng sang hai bên với góc 180 độ khi ô tô tì vào, tránh làm hư hại đến phần thân vỏ ô tô và bộ khóa.

Thiết bị chống đỗ xe trái phép được hoạt động bằng pin. Mỗi bộ thiết bị cần 04 cục pin khô LR20. Nếu pin yếu, tốc độ nâng và hạ của thanh ngang sẽ chậm hơn và thậm chí có thể dừng lại. Đồng thời, thiết bị cũng tự động phát tín hiệu cảnh báo để người dùng chú ý và thay pin kịp thời. 

Ưu điểm của thiết bị chống đỗ xe trái phép

  • Dễ sử dụng: Chỉ với bộ điều khiển từ xa, bạn chỉ cần thao tác bấm nút đơn giản để điều chỉnh thiết bị khi đỗ xe vào hay rời khỏi vị trí đỗ. 
  • Độ bền cao: Thiết bị chống đỗ xe trái phép có thể chịu tải trọng xe từ 2 - 3 tấn. Đồng thời, thiết bị này được trang bị khả năng chống nước và chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67. 
  • Sử dụng loại pin dễ kiếm: Người dùng dễ dàng tìm mua loại pin LR20 mà thiết bị chống đỗ xe trái phép sử dụng ở các cửa hàng tạp hoá, siêu thị,... để thay thế kịp thời.
  • Kiểm soát được xe lạ ra vào hầm giữ xe: Những xe lạ không được trang bị bộ cảm biến thu phát tự động hoặc điều khiển từ xa sẽ không thể đỗ vào vị trí mà bạn đã đăng ký vì khi thiếu sự trùng khớp tín hiệu thì thiết bị chống đỗ xe trái phép sẽ kêu báo động.

Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị chống đỗ xe trái phép tại Việt Nam

Hiện nay, thiết bị chống đỗ xe trái phép tại Việt Nam ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi ở nhiều khu vực chung cư. Việc đưa công nghệ mới trở thành một trong những giải pháp chống đỗ xe trái phép đã mang đến nhiều lợi ích, ý nghĩa tích cực đối với mọi chủ đầu tư và cư dân. 

Lựa chọn đúng đơn vị uy tín cung cấp thiết bị chống đỗ xe trái phép là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, đồng thời hạn chế những rủi ro có thể gặp phải. Do vậy, các chủ đầu tư cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị lắp đặt. 

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu chuyên tư vấn, cung cấp và lắp đặt thiết bị chống đỗ xe trái phép tại Việt Nam. Đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp tư vấn và đưa ra giải pháp chống đỗ xe trái phép tối ưu, đem lại lợi ích cho chủ đầu tư, cũng như cư dân thuộc tòa nhà. 

Với phương châm làm việc tận tâm, chuyên nghiệp, TPA cam kết mọi thiết bị chống đỗ xe trái phép đều được chọn lọc kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chuẩn gắt gao nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho tòa nhà. 

facebook
messenger
zalo
hotline