GIẢI PHÁP ĐỖ XE NGẦM (ĐỖ XE TẦNG HẦM)

Cập nhật: 02/12/2020 12:54 - Lượt xem: 5218

Khi kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh.. của các cá nhân, doanh nghiệp ngày càng cao, tình trạng thiếu hụt các địa điểm đỗ xe ngày càng lớn dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tĩnh. Đây là vấn đề nan giải mà nhiều cơ quan quản lý đang tìm hướng giải quyết. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt các địa điểm gửi xe Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát đã đưa ra các giải pháp lắp đặt các hệ thống bãi đỗ xe tầng hầm giúp giải quyết được tình trạng thiếu hụt địa điểm đỗ xe, nâng cao hiệu suất đỗ xe cho các doanh nghiệp và các chủ đầu tư.

BÃI ĐỖ XE NGẦM – GIẢI PHÁP GIA TĂNG VỊ TRÍ ĐỖ XE

Các toà nhà cao tầng, khu chung cư hay khu vui chơi được xây dựng cách đây từ 5 đến 15 năm hầu như đều có những bãi đỗ xe riêng của mình. Vào thời điểm đó, số lượng xe ô tô cá nhân còn khá hạn chế nên không gian dành cho đỗ xe cũng không được đầu tư nhiều.
Tuy nhiên thời gian gần đây hầu hết các tầng hầm của các tòa nhà đó đã nhanh chóng quá tải, và không thể đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của người dân. Từ đó, việc đỗ xe tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè, trong khu vực cây xanh của các khu đô thị… gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường đã trở thành một vấn đề làm đau đầu các đơn vị quản lý của địa phương.
Xe đỗ lòng đường gây tốn diện tích
Xe đỗ lòng đường gây tốn diện tích

Thực tế cho thấy, với tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân như hiện nay, không chỉ Hà Nội hay TP.HCM  mà các tỉnh thành lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh cũng đang gặp phải tình trạng ùn tắc giao thông tĩnh. Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sở hữu một, hay nhiều chiếc xe ô tô để đi lại, kinh doanh… là nhu cầu chính đáng của mỗi người dân, mỗi gia đình.Với quỹ đất đô thị eo hẹp, mà số lượng xe ngày càng gia tăng việc đảm bảo chỗ đỗ xe cho người dân cũng như đảm bảo trật tự ATGT đòi hỏi cần tìm ra giải pháp để gia tăng vị trí đỗ xe trên những diện tích đất đang có.
Giải pháp được nhiều chuyên gia gợi ý đó là xây dựng các bãi đỗ xe ngầm dưới các khu vui chơi, công viên hoặc tháp đỗ xe cao tầng; những bãi đỗ xe này sẽ giúp gia tăng một số lượng lớn chỗ đỗ xe và có thể giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc trong giao thông tĩnh.
Bãi đỗ xe ngầm là bãi đậu xe cơ sở vật chất được xây dựng dưới mặt đất, hoặc trong tầng hầm của các tòa nhà, trung tâm thương mại.
Ưu điểm chính của bãi đỗ xe ngầm là khai thác triệt để bãi đậu xe, gia tăng vị trí đỗ xe khi mật độ phương tiện phát triển chóng mặt tại các khu đô thị mà mức không gian diện tích đất hạn hẹp. Giải pháp đỗ xe ngầm được ẩn khỏi tầm nhìn nên có thể tăng cường an ninh và bảo vệ phương tiện khỏi các tác nhân xấu của thời tiết.
Việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm là hướng đi và giải pháp cần thiết, giúp kiểm soát lượng xe ra vào dễ dàng, khắc phục được vấn đề hạn chế về diện tích và đóng vai trò quan trọng ngăn chặn các vụ trộm xe và các loại tội phạm liên quan. Tuy nhiên, việc ra vào các bãi đỗ xe ngầm có thể phức tạp, các dịch vụ xây dựng như chiếu sáng và thông gió thường tốn kém chi phí triển khai và xây dựng.
Bai-do-xe-ngam
Bãi đỗ xe ngầm tại Việt Nam
bai-do-xe-ngam-tai-Viet-Nam

Bãi đỗ xe ngầm tại Việt Nam
bai-do-xe-ngam
Bãi đỗ xe ngầm tại Việt Nam

Vì vậy, để giải quyết vấn đề trước mắt, các toà nhà, khu vui chơi đã có sẵn hầm gửi xe nên áp dụng lắp đặt các hệ thống đỗ xe tự động. Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có đa dạng nhiều loại bãi đỗ xe tự động khác nhau phù hợp cho lắp đặt trong hầm gửi xe như:

Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang
Hệ thống đỗ xe bán tự động – xếp hình
Hệ thống đỗ xe từng tầng di chuyển.

Tất cả các hệ thống đỗ xe trên đều có ưu điểm chung sau:
-  Hệ thống có thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt;
-  Phù hợp lắp đặt linh động nhiều khu vực diện tích khác nhau;
-  Thiết kế giúp dễ dàng bảo hành bảo dưỡng;
-  Thời gian cất giữ và lấy xe khá nhanh chóng;
-  Dễ dàng vận hành cho cả người quản lý và sử dụng.
Hệ thống đỗ xe xoay vong ngang
Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang

Các hệ thống đỗ xe thông minh được thiết kế ngầmnày khi được kết hợp cùng hệ thống phần mềm kiểm soát xe ra/vào sẽ giúp cho chủ đầu tư dễ dàng quản lý lưu lượng xe ra vào. Việc kiểm soát và giữ an ninh cho bãi đỗ xe sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều so với các bãi đỗ xe truyền thống. 

Quy trình quản lý xe tổng thể
Quy trình quản lý xe tổng thể

Như vậy, việc xây dựng hệ thống đỗ xe ngầm là giải pháp tiết kiệm có hiệu quả lâu dài trong quỹ đất đô thị ngày càng eo hẹp và đắt đỏ này, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội hiện đại và xanh hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được 
tư vấn một cách chuyên sâu nhất trước khi bạn bắt tay vào đầu tư một bãi đỗ xe chuyên nghiệp. Các phần mềm quản lý bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe truyền thống của Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát có thể áp dụng được cho mọi bãi đỗ xe, có thể làm theo những yêu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng.

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline