Giải pháp gia tăng vị trí đỗ xe khu đô thị

Cập nhật: 30/11/2020 05:02 - Lượt xem: 1589

Hiện nay tại những khu đô thị lớn, những khu vực đông dân cư không khó để bắt gặp những chiếc xe ô tô đậu ven đường, chiếm mất lối đi gây nên tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Vấn đề đặt ra ở đây là gì? Vấn đề nan giải đặt ra hiện nay là làm sao hạn chế tình trạng đỗ xe tràn lan, trái phép dưới lòng đường, gầm cầu vượt, vỉa hè, bãi đất trống, đặc biệt là tại những khu đô thị tập trung dân cư đông đúc khi quỹ đất ngày càng eo hẹp mà dân số vẫn ra tăng không ngừng. Nhằm mục đích cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp tối ưu nhất cho các chủ đầu tư, các đơn vị, doanh nghiệp giúp tăng vị trí đỗ xe tại các địa điểm ở các khu đô thị lớn.

Tình trạng đỗ xe hiện nay tại các thành phố lớn

Tình trạng thiếu chỗ đỗ xe

Chiếc xe dừng đỗ sai quy định trên ngã 3 Tạ Hiện gây ùn tắc giao thông

Khi số lượng xe trên đường tăng kéo theo nhu cầu đỗ xe của người dân cũng tăng. Việc tìm kiếm một điểm đỗ xe hay lấy xe tại các bãi đỗ xe truyền thống hiện nay đang khá mất nhiều thời gian của mọi người, nó làm ảnh hưởng chung đến hiệu quả, năng suất làm việc và đôi khi còn ảnh hưởng tiêu cực đến cả tâm lý của họ. 

bãi đỗ xe truyền thống

Bãi đỗ xe truyền thống

Hệ thống bãi đỗ xe tự động (bãi đỗ xe thông minh) ra đời như để giải quyết những vấn đề nêu trên. Mục đích chính của của việc đầu tư hệ thống đỗ xe tự động chính là “Tối đa hóa lượng xe đỗ trên cùng một mặt bằng”. Đầu tư cho hệ thống đỗ xe tự động là đầu tư cho bây giờ và cho cả tương lai, đó là sự đầu tư mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững. Hệ thống đỗ xe tự động là hệ thống mà việc gửi xe và lấy xe hoàn toàn tự động bằng việc lắp đặt các bãi đỗ xe thông minh, không cần đến sự can thiệp của người lái. Các công nghệ như: Đỗ xe tự động, đỗ xe bán tự động, công nghệ cầu nâng, công nghệ xếp hình, công nghệ dạng tháp, công nghệ xoay vòng, công nghệ AGV,... cùng phần mềm kiểm soát xe ra vào đều là những công nghệ hiện đại và được nhiều nước phát triển trên thế giới ưa dùng và Việt Nam cũng nằm trong số đó.

Công ty Cổ Phần Tự Động Hóa Tân Phát với 14 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển chuyên cung cấp và thi công giải pháp bãi đỗ xe cho mọi công trình. Chúng tôi luôn ứng dụng những công nghệ hiện đại, sử dụng những các thiết bị chất lượng nhất cho từng hệ thống, mang lại hiệu quả và tối ưu nhất khi đến tay khách hàng.

Các dòng sản phẩm tiêu biểu của TPA về hệ thống đỗ xe tự động 

Hệ thống bãi đỗ xe tự động dạng xếp hình

Hệ thống đỗ xe tự động kiểu xếp hình, giải pháp đỗ xe kim khí (Puzzle Parking) là một hệ thống bãi đỗ xe tự động được thiết kế đơn giản rất thuận tiện trong quá trình lắp đặt cũng như chi phí bỏ ra phù hợp với nhiều loại công trình khác nhau.
Công nghệ xếp hình có chi phí, cũng như độ phức tạp trong việc thiết kế, thi công ở mức trung bình, mô hình này sẽ phù hợp với các tòa nhà chung cư, văn phòng các trung tâm thương mại. Với khu vực có chiều cao hạn chế, chủ đầu tư nên áp dụng Hệ xếp hình 2 tầng (Puzzle 2), ngoài ra với nhu cầu xe lớn hơn thì có thể áp dụng Hệ xếp hình 4+ (Puzzle 4+), hệ xếp hình bán nổi (Puzzle 3-). Các hệ thống đỗ xe áp dụng công nghệ Xếp hình đều được tích hợp công nghệ 4.0, ứng dụng trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, giúp nhà đầu tư có thể kiếm soát được tần suất sử dụng, doanh thu, thời điểm cần bảo trì hệ thống…

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình


+ Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang 

Với những không gian đỗ xe có diện tích hẹp và dài hoặc những bãi đỗ xe ngầm dưới các toà nhà hoàn toàn phù hợp với kiểu thiết kế này. Hệ thống đỗ xe tự động có thể sử dụng tối đa diện tích, yêu cầu ít chi phí cho việc lắp đặt và sử dụng, thời gian hoàn thành nhanh chóng.
Ngoài ra, chi phí năng lượng thấp, tiếng ồn nhỏ bởi vì chủ sở hữu có thể đậu xe đúng cách mà không có bất kỳ sự xáo trộn nào do đó sẽ tiêu tốn ít thời gian, tiền bạc và nhiên liệu hơn đồng thời giảm thiểu ô nhiễm và xây dựng hệ thống thân thiện với môi trường. Cơ cấu chuyển động đơn giản, hệ thống lấy xe khá nhanh, lắp đặt gọn gàng thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng.

Thông số kỹ thuật của bãi đỗ xe xoay vòng ngang

Hệ thống đỗ xe xoay vòng ngang

Bãi đỗ xe xoay vòng ngang

+ Hệ thống đỗ xe cầu nâng

Hệ thống cầu nâng thường được sử dụng trong các hộ gia đình, đại lý bán xe lớn hay các trung tâm thương mại, siêu thị. Với chi phí đầu tư không quá lớn, thời gian lắp đặt nhanh, cầu nâng đỗ xe xứng đáng để đầu tư khi mang lại những hiệu quả nhất định. 

Cầu nâng đỗ xe gia đình

Cầu nâng đỗ xe gia đình

Robot đỗ xe AGV

+ Công nghệ đỗ xe AGV

Hệ thống đỗ xe thông minh này là sự kết hợp giữa Robot AGV và hệ thống quản lý tối ưu hóa không gian đỗ xe, hệ thống điều chỉnh động không gian đỗ xe, hệ thống điều khiển AGV đỗ xe tự động và nền tảng vận hành bãi đỗ xe. Hệ thống này có tính ứng dụng cao, đặc trưng bởi tính dễ sử dụng và linh hoạt, có thể huy động nhiều AGV để vận hành, giúp lấy và gửi xe nhanh chóng, hạn chế sự can thiệp của con người, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách chuyên sâu nhất trước khi bạn bắt tay vào đầu tư một bãi đỗ xe chuyên nghiệp. Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

Tìm hiểu thêm:

facebook
messenger
zalo
hotline