HỆ THỐNG MÓC TREO AN TOÀN

Cập nhật: 20/12/2021 09:12 - Lượt xem: 900

Hệ thống đỗ xe tự động Tân Phát trang bị móc treo an toàn nhằm hỗ trợ cho động cơ khi gặp phải sự cố, đảm bảo bộ phanh của động cơ được hoạt động chính xác 100% trong thời gian dài và liên tục.


Như chúng ta vẫn biết, hệ thống đỗ xe xếp hìnhlà một bãi đỗ xe ô tô cao tầng. Tại bãi này, mỗi ô tô được đỗ trên 01 pallet, và các pallet này được xếp chồng nên nhau thành nhiều tầng. Khoảng giữa hai pallet có chiều cao từ 1600mm cho xe SEDAN đến 2100mm cho xe SUV. Chiều cao này thấp hơn rất nhiều so với khoảng cách giữa 2 sàn bê tông của một tòa nhà.

bai-do-xe-thong-minh
Hệ thống đỗ xe tự động dạng xếp hình do TPA cung cấp

Việc nâng lên, hạ xuống sàn pallet do động cơ và xích cùng các cảm biến đảm nhiệm. Và việc giữ cố định các pallet trên tầng 2, tầng 3 … cũng do động cơ và xích giữ. Khi pallet được nâng lên vị trí quy định, động cơ sẽ ngắt điện và ngừng quay, đồng thời phanh của động cơ sẽ ép chặt lại, pallet sẽ được giữ cố định.
Tuy nhiên, cũng không thể đảm bảo chắc chắn rằng, bộ phanh của động cơ được hoạt động chính xác 100% trong thời gian dài và liên tục. Vì vậy hệ thống đỗ xe Tân Phát sẽ trang bị thêm các thiết bị và cảm biến an toàn khác với nhiều lớp riêng biệt nhằm hỗ trợ cho động cơ khi gặp phải sự cố. Một trong những thiết bị và cảm biến đó là móc treo an toàn.

Hệ thống móc treo an toàn chống rơi

Tại 4 đầu của pallet sẽ có lỗ hở, và khi pallet được nâng lên đúng vị trí của các tầng đỗ xe thì các móc treo an toàn này sẽ móc vào các lỗ hở đó. Lúc này, trong trường hợp hệ thống phanh của động cơ hoạt động không ổn định thì có khả năng pallet sẽ bị tuột xích, và ngay lúc này 4 bộ móc treo an toàn sẽ phát huy tác dụng của mình. Thay vì rơi tự do xuống dưới, pallet sẽ được giữ cố định trên các tầng bằng 4 bộ móc treo này, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho tài sản và hệ thống đỗ xe tự động.
Móc treo an toàn này hoạt động theo nguyên tắc: khi có điện thì sẽ mở, khi không có điện thì sẽ đóng. Nói cách khác, khi có điện thì phần móc treo sẽ nghiêng 1 góc 15 độ, khi không có điện thì phần móc treo sẽ thẳng đứng.

Video mô tả hệ thống móc treo an toàn chống rơi

Đây là một bộ phận không thể thiếu của các hệ thống đỗ xe xếp hình. Tuy rất ít khi phải phát huy đúng tác dụng của mình, nhưng trong quá trình bảo trì, Tân Phát sẽ luôn luôn chú trọng về thiết bị an toàn này đầu tiên. Ngoài ra, trong kho bảo hành của Tân Phát luôn luôn có bộ móc treo này để thay thế bất cứ lúc nào cần đến.
Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe thông minh cho mọi công trình lớn/ nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
————————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Trụ sở Miền Bắc: Số 189, Đường Phan Trọng Tuệ, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội, Việt Nam
Trụ sở Miền Nam: Số 1 Lê Đức Thọ, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Email: parking@tpa.com.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline