HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH - GIẢI PHÁP CHO TRẬT TỰ ĐÔ THỊ

Cập nhật: 24/11/2020 09:30 - Lượt xem: 5136

Hiện nay tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe giờ cao điểm đang là vấn nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến việc đỗ xe không đúng nơi quy định, đỗ xe trên lòng, lề đường. Phần mềm quản lý thông minh dành cho việc đỗ xe không những giải quyết triệt để tình trạng trên mà còn mang lại nhiều lợi ích khác.
Việc đưa phần mềm đỗ xe thông minh vào ứng dụng tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… sẽ giúp giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, đậu xe không đúng nơi quy định.

MỘT ĐÔ THỊ VĂN MINH VỚI PHẦN MỀM ĐỖ XE THÔNG MINH

Giải pháp kiểm soát xe

Giải pháp kiểm soát xe

Giải pháp bãi đỗ xe thông minh được sử dụng ở đâu?

Bãi đậu xe thông minh có thể được sử dụng trong bãi đậu xe tư nhân, bệnh viện, khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà để xe công cộng, văn phòng,...để làm cho việc đỗ xe không rắc rối và tốn thời gian. Hệ thống đỗ xe thông minh cho phép người lái xe đặt trước các điểm đỗ và có khả năng truy cập các chỗ đỗ theo thời gian thực trên thiết bị di động của họ.
Giải pháp quản lý bãi đỗ xe thông minh là một trong những giải pháp thông minh được mua lại và phát triển nhiều nhất trên toàn thế giới. Sân bay, trung tâm mua sắm, nhà để xe thành phố,... chỉ là một vài cơ sở bất đầu nhận ra những lợi ích đáng kể của công nghệ đỗ xe tự động.

Những lợi ích mà phần mềm đỗ xe thông minh mang lại

1. Lợi ích của phần mềm đỗ xe thông minh đối với người dùng.

– Tăng tính tiện ích cho người gửi xe trong việc thanh toán

Việc phải chen lấn trong bãi đỗ xe để thanh toán tiền xe sẽ không còn nữa khi bạn bắt đầu áp dụng phần mềm thông minh. Phần mềm này rất tiện lợi, giúp bạn thanh toán nhanh chóng.

Có hai phương thức thanh toán: sử dụng thẻ tín dụng hoặc thanh toán bằng tin nhắn điện thoại. Hiện nay phần mềm vẫn đang được thí điểm chứ chưa nhân rộng, thanh toán bằng cú pháp tin nhắn còn gặp trục trặc cần điều chỉnh.

– Tăng tính minh bạch trong việc thanh toán

Về tính minh bạch trong thanh toán, khi bạn áp dụng phần mềm đỗ xe thông minh, bạn bắt buộc sử dụng tài khoản cá nhân hoặc số điện thoại cá nhân để thanh toán nên dễ dàng nhận biết xe có phải là của bạn không. Điều này vừa có lợi cho bạn vừa dễ dàng cho hệ thống quản lý.

2. Lợi ích của phần mềm đỗ xe thông minh đối với người quản lí trông giữ xe.

– Quản lí hiệu quả các bãi đỗ xe

Hiện nay có rất nhiều xe không đỗ đúng nơi quy định, đỗ dưới lòng, lề đường gây trở ngại giao thông. Bên cạnh đó cũng có nhiều xe đỗ chui tại các bãi đỗ xe. Khi sử dụng phần mềm thông minh,hệ thống quản lí có thể phát hiện được xe đỗ chui trong bãi đỗ xe. 

– Hạn chế thất thu

Việc sử dụng phần mềm đỗ xe cho phép người quản lý bãi đỗ xe kiểm soát được số lượng xe trong bãi, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng trộm cắp xe. Phần mềm cũng giúp phát hiện kịp thời với các trường hợp đỗ xe chui, hạn chế thất thu hiệu quả.

3. Phần mềm đa tính năng, mang hiệu quả sử dụng vượt trội

Ứng dụng ITS không quá xa vời

Ứng dụng ITS không quá xa vời


Phần mềm quản lý xethông minh tiện dụng với nhiều tính năng hiện đại và vượt trội, bao gồm 4 tính năng chính như sau:

– Tính năng thống kê

Tính năng thống kê phần mềm đỗ xe cho phép người quản lí nắm được con số cụ thể đối với số lượt xe ra vào và tổng doanh thu trong ngày hoặc trong một thời điểm nhất định. Tính năng này giúp người dùng nắm được tình hình phát triển của bãi đỗ xe, so sánh các tháng để kiểm tra sự chênh lệch số lượng người gửi xe, đồng thời tìm hiểu nguyên nhân giảm số lượng xe gửi.

– Tính năng quản lí xe ra vào bãi đỗ

Xe vào bãi đỗ sẽ được hệ thống thông minh sử dụng camera giám sát tự động chụp lại hình ảnh biển số xe, đồng thời tách khung đưa số xe lên text, hiển thị thông qua hệ thống đèn LED.

Bên cạnh khả năng text biển số phần mềm còn trang bị hệ thống barrie tự động mở đóng khi xe ra vào bãi, xử lí nhanh các trường hợp khách quên quẹt thẻ khi ra vào bãi đỗ xe, khách gửi xe quá số lượng,…

– Tính năng quản trị hệ thống

Phần mềm đỗ xe thông minhcho phép bạn quản trị hệ thống đối với toàn bãi đỗ xe. Các hoạt động quản trị áp dụng cho toàn bãi bao gồm:

+ Bổ sung, loại bỏ, thay đổi thông tin đăng kí vé xe để đảm bảo thông tin đúng.

+ Tìm kiếm thông tin chi tiết xe, nhận dạng xe nhanh chóng.

+ Kiểm tra thẻ xe và giữ thẻ.

+ Quản lí cấu hình giá vé xe.

+ Phân quyền người dùng.

– Tính năng đổi làn

Tính năng này cho phép đổi làn vào thành làn ra và ngược lại, nhằm tạo thuận lợi trong việc di chuyển cho người đỗ xe.

– Tính năng hiển thị qua đèn LED

Hệ thống đèn LED cho phép hiển thị biển số xe khi xe ra vào bãi đỗ đồng thời cũng hiển thị luôn số tiền thanh toán của từng người đỗ xe. Với việc hiển thị rõ ràng như vậy hệ thống giúp người dùng và người quản lí dễ dàng thanh toán và kiểm soát tiền bạc.

Bên cạnh những tính năng trên tùy vào mỗi người quản lí trang bị và ứng dụng mà phần mềm quản lí xe có thêm một số tính năng phục vụ việc quản lí bãi xe hiệu quả.

Nhìn chung, các Giải pháp bãi đỗ xe thông minh, phần mềm quản lý xe ra vào mang lại cho các thành phố và công ty cơ hội để làm cho việc đỗ xe trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Hơn nữa, nó giúp mọi người tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và giảm bớt sự bực bội mà một người có thể gặp phải khi muốn tìm một chỗ đậu xe. 

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm đỗ xe thông minh mang lại cho người dùng. Trong thời gian sắp tới phần mềm này sẽ được sử dụng rộng rãi không chỉ ở các bãi đỗ xe lớn ở những khu vực trung tâm thành phố mà cũng sẽ được các nhà đỗ xe tư nhân vừa và nhỏ đưa vào áp dụng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách chuyên sâu nhất trước khi bạn bắt tay vào đầu tư một bãi đỗ xe chuyên nghiệp. Các phần mềm quản lý bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh, phần mềm quản lý xe ra vàocủa Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát có thể áp dụng được cho mọi bãi đỗ xe, có thể làm theo những yêu cầu dù là khắt khe nhất của khách hàng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT
Địa chỉ trụ sở chính 189 Phan Trọng Tuệ –Thanh Liệt- Thanh Trì – Hà Nội
Website: hethongdoxe.com

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline