Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao được TPA trưng bày tại diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”

Cập nhật: 20/12/2021 08:39 - Lượt xem: 965

Diễn đàn được khai mạc sáng 16/11/2019 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 1500 đại biểu, lần đầu tiên Chính phủ chủ trì một diễn đàn về kỹ năng lao động tại Việt Nam. Công ty cổ phần Tự động hóa Tân Phát (TPA) tham gia với vai trò là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, dạy nghề, tự động hóa... nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đã được TPA trưng bày tại diễn đàn lần này.

Bộ thí nghiệm ứng dụng điều khiển PLC

PLC là thiết bị điều khiển lập trình cho phép thực hiện linh hoạt các thuật toán điều khiển logic thông qua một ngôn ngữ lập trình. Tại Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát, ứng dụng điều khiển PLC được áp dụng trong nhiều giải pháp về tự động hóa, một trong những sản phẩm được kế thừa là Bãi đỗ xe tự động, bãi trông giữ xe thông minh được lập trình điều khiển PLC. Với mong muốn mang đến các giải pháp nhằm giảm áp lực giao thông tĩnh cho các đô thị, TPA đã triển khai nhiều dự án liên quan đến Bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ trông giữ xe thông minh cho các chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, các điểm trông giữ xe…, các sản phẩm chủ đạo về bãi đỗ xe bao gồm:

+ Hệ thống đỗ xe, trông giữ xe tự động áp dụng các công nghệ: Cầu nâng, Xếp hình, Xoay vòng, Grand Parking, Tháp, AGV

+ Hệ thống đỗ xe bán tự động

+ Phần mềm kiểm soát, trông giữ xe
Hệ thống đỗ xe tự động

Triển khai dự án Bãi đỗ xe thông minh tại tòa Golden King

Hệ thống Robot lắp ráp đèn tự động

Một trong những sản phẩm tự động hóa cho nhà máy là Hệ thống lắp ráp đèn tự động, việc áp dụng Robot, tự động hóa trong sản xuất giúp nâng cao năng suất lao động, giảm nhân công trong những khâu làm việc đơn giản, đây là một trong những điều kiện quan trọng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

TPA tự hào là doanh nghiệp Việt Nam đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp về tự động hóa trong sản xuất. Khách hàng của chúng tôi bao gồm nhiều nhà máy lớn như: Unilever, Vinfast, Samsung, Canon… Chúng tôi cũng liên tục nghiên cứu, cải tiến để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất giúp tự động hóa nhiều khâu trong sản xuất, hạn chế con người làm việc trong các điều kiện nguy hiểm.

Một số thiết bị phục vụ đào tạo khác

Tại diễn đàn lần này, TPA cũng mang đến nhiều thiết bị được đánh giá cao như:

+ Bộ thiết bị năng lượng gió và mặt trời.

+ Bộ thí nghiệm con lắc ngược quay. 

+ Bộ thí nghiệm DC Servo.

+ Bộ thí nghiệm kiểm soát bình chất lỏng.

+ Bộ thí nghiệm điều khiển nhiệt. 

+ Bộ thí nghiệm Ball @Beam. 

+ Bộ thí nghiệm năng lượng quang điện (PV).

+ Bộ thí nghiệm lưới điện thông minh.

Gian hàng của TPA thu hút số lượng lớn khách tham quan. Những máy móc, Robot Công nghệ cao, các bộ thí nghiệm, mô hình giáo dục, Robot Công nghiệp trưng bày tại đây đã tạo ấn tượng rất tốt với khách tham quan cả trong và ngoài nước. Rất nhiều khách mời, cá nhân và doanh nghiệp đã liên hệ để có những trao đổi sâu hơn về các lĩnh vực của TPA. TPA cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và công nghệ mới nhất đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu đến từ khách hàng.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của TPA

Cam kết đào tạo nguồn lao động có trình độ cao

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, kỹ năng nghề là vấn đề lớn của toàn cầu đặc biệt với nước đang phát triển có năng suất lao động thấp như Việt Nam. Thủ tướng cho rằng, những năm qua, việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp có nhiều bước tiến đáng được ghi nhận với mạng lưới giáo dục nghề nghiệp đạt hiệu quả. 

TPA với vai trò là doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp thiết bị dạy nghề, chúng tôi đã và đang phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc nhằm đào tạo lao động có trình độ cao, với mong muốn sinh viên sẽ có kỹ năng, nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

facebook
messenger
zalo
hotline