PHONG THUỶ CHO XÂY DỰNG GARA ĐỂ XE TRONG NHÀ

Cập nhật: 02/12/2020 02:28 - Lượt xem: 9361

Hiện nay đại đa số các hộ gia đình tại thành phố đều có xe ô tô nhưng nếu không phải ở chung cư có khu tầng hầm gara thì diện tích nhà ở lại khá eo hẹp nên thường không có gara để ô tô hoặc thiết kế gặp nhiều khó khăn, họ phải gửi bên ngoài khá tốn kém chi phí. Chính vì vậy những mẫu nhà để xe ô tô tiện lợi lại an toàn và đặc biệt là phù hợp theo phong thuỷ đang được mọi người rất quan tâm.

THIẾT KẾ GARAGE Ô TÔ THEO PHONG THUỶ VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI SỬ DỤNG

Thiết kế gara trong nhà sao cho đảm bảo an toàn

Có thể bạn không phải là một người tín phong thuỷ, việc xây dựng mọi thứ chỉ cần khoa học và thuận tiện cho cuộc sống là được. Tuy nhiên, dù là vậy bạn vẫn phải đảm bảo những yêu cầu tối thiểu về chỉ số an toàn và những vấn đề cơ bản khác sao cho vừa phù hợp nhu cầu nhưng không làm ảnh hưởng đến không gian chung trong ngôi nhà. Dưới đây là những chú ý cơ bản mà bạn cần biết khi thiết kế:

1. Vị trí của gara trong nhà

Đối với những căn nhà ở phố diện tích nhà eo hẹp thường sẽ thiết kế gara ở tầng hầm hoặc tầng 1 và chiếm khá nhiều diện tích. Nên đặt gara cách khu vực sinh hoạt chính của gia đình để tránh bụi bẩn, mùi xăng xe.
Ngoài ra chúng ta cũng không bố trí gara ngay cạnh hay dưới phòng ngủ vì nó thường gây ra những tác động không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình, như từ các khí độc, bụi bẩn từ chiếc ô tô phát ra.
Ví trị thiết kế gara phù hợp
Ví trị thiết kế gara phù hợp

2. Diện tích gara

Khi thiết kế bất cứ một thứ gì không chỉ riêng là nhà để xe điều bạn lưu ý đầu tiên chính là diện tích. Diện tích gara phụ thuộc vào số lượng, kích thước loại phương tiện mà bạn đang sử dụng. Diện tích gara hợp lí thường khoảng 15m2 trở lên.
Kích thước chiều dài phải đảm bảo tối thiểu từ 3m5, chiều rộng thường lớn hơn 5m để thuận tiện cho việc xe vào và cánh cửa xe có thể mở trong gara. Ngoài ra bạn cần đảm bảo đỉnh xe cách mép trên cửa tối thiểu 50cm, cửa gara thường cao hơn 2m để không bị va chạm khi di chuyển.

3. Hệ thống an ninh camera

Ô tô là một tài sản lớn nên việc sử dụng camera giám sát bên trong và bên ngoài để đảm bảo an toàn và phòng tránh mất cắp là một việc làm cần thiết và quan trọng. Hiện nay loại camera được mọi người ưa chuộng là camera không dây kết nối với bộ điều khiển trong nhà.
Loại camera phù hợp nhất thường có đường kính 30 – 50cm tùy thuộc vào diện tích gara sao cho có thể quan sát được toàn bộ trong nhà xe và phải đảm bảo hệ thống camera được hoạt động 24/24 tránh trường hợp mất điện, mất mạng.

4. Nội thất trong gara

Bạn có thể trang trí căn phòng cho xế yêu của mình một cách đơn giản mà vẫn sang trọng bằng các mảng phẳng để đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng. Trần nhà có thể làm bằng thạch cao vừa tiết kiệm chi phí lại đơn giản.
Nền gara có thể ốp gạch chống trơn thuận tiện cho việc di chuyển và lau chùi. Còn tường nên chọn những màu sơn tươi sáng, dễ dàng trong quá trình vệ sinh lau chùi. Đặc biệt chú ý đến không gian sao cho thoáng mát hạn chế mùi xăng xe.
Gara nên có đèn chiếu sáng, thuận tiện cho việc cất hoặc lấy xe. Đặc biệt là sử dụng vào ban đêm, chỉ ánh sáng đèn ô tô sẽ không đủ. Trong gara có đèn, kích thích thần kinh người lái, tránh cảm giác buồn ngủ, từ đó khiến người lái xe thuận lợi cho xe vào.

5. Hệ thống thông gió và phòng cháy chữa cháy

- Thông gió: Hệ thống thông gió của gara có tác dụng hút mùi xăng xe vào nhà và hút các mùi này ra bên ngoài tạo không khí thoáng mát cho gara. Quạt gió thường gồm 2 phần thông gió tự nhiên và thông gió nhân tạo

- Phòng cháy chữa cháy: Đây là một vận dụng cần thiết ở các gara ô tô. Ở mỗi gara nên có các bình chữa cháy dễ lấy, dễ sử dụng đề phòng trong các trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt các bạn nên chú ý không nổ máy ở gara khi đang đóng cửa.


Vị trí gara để xe phù hợp
Vị trí gara để xe phù hợp

Thiết kế gara ô tô phù hợp phong thuỷ

Các chuyên gia phong thủy khi bàn về phong thủy gara xe ô tô cho rằng khi thiết kế tuân theo những điều sau sẽ mang lại vượng khí, tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn như sau:

- Gara ô tô nên đặt hướng Đông Bắc: đây là vị trí có vượng khí Bát vận. 
- Gara ô tô nên có hình chữ nhật: Từ góc độ phong thủy, gara nên xây hình chữ nhật, không nên làm theo hình dạng có nhiều góc nhọn. Các góc nhọn trong phong thuỷ thiết kế nhà là điều rất kỵ, gây tổn hại đến chủ xe. Ngoài ra việc thiết kế gara hình chữ nhật cũng giúp tiết kiệm không gian, thuận tiện cho việc lái xe ra vào, tránh va chạm tổn hại xe.
- Gara nên dùng màu sơn trang nhã, đơn giản: Tường trong gara cũng nên treo vật trang nhã, mỗi lần vào lấy xe, giúp tinh thần nhẹ nhàng thư thái.

Nội thất trong gara để xe
Nội thất trong gara để xe

- Gara nên có thông gió: Nếu điều kiện thông gió không tốt, sẽ dẫn tới tình trạng bế khí, đây là điều không tốt trong phong thuỷ. Bế khí sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của người sử dụng. Thực tế nếu mùi xăng xe hay không khí ẩm mốc trong gara không được thoát ra ngoài, lâu dài chắc chắn sẽ khiến người sử dụng bị ảnh hưởng. Do đó, để đảm bảo thông gió thoáng khí, hàng ngày nên mở cửa, tránh mùi xăng xe, nếu không có thời gian mở cửa, nên lắp hệ thống quạt.
- Nên để đầu xe trong gara hướng vào nhà: Khi cất xe vào gara nên để đầu xe hướng vào nhà, tượng trưng cho sự cát tường. Ngoài ra, khi khởi động, màu xăng xe rất độc, đầu xe quay vào trong, đuôi xe ở ngoài, khói độc nhanh tán, không ảnh hưởng đến sức khỏe.
- Nên tránh mở cửa gara ở vị trí xung xạ: Vị trí gara ô tô tương đương với vị trí xe ngựa, kiệu cổ trong phong thủy truyền thống thời xưa, tượng trưng cho sự giàu có, không phú thì quý. Gara có loại để trên mặt đất và tầng hầm. Thiết kế trên mặt đất nên tránh gần đống rác, giếng, đường ống nước (đặc biệt là đường ống ô nhiễm) là cát lợi. Đặc biệt tránh sát khí lộ xung, góc nhọn xung xạ. Làm hầm ngầm để xe, nên tránh dưới phòng vệ sinh, vị trí để rác, nước ô nhiễm và các kiến trúc xung xạ. Nếu nhà chưa có gara nên tạm thời chọn vị trí bằng phẳng, nhiều cây xanh bao quanh. Tránh gần giếng, đống rác, góc nhọn của nhà, xung cửa và lộ xung.
-Nhìn chung để đảm bảo an toàn hay tuân theo các nguyên tắc trong phong thuỷ thì bạn đều cần xây dựng gara sao cho thoáng rộng và để xe phù hợp, an toàn và tránh va chạm gây hỏng hóc, tổn thất cho bạn. Việc này đôi khi sẽ rất khó khăn nếu nhà bạn có nhiều hơn 2 chiếc xe ô tô, hay vừa có ô tô vừa có những loại xe khác như: xe máy, xe đạp, xe phân khối lớn .v.v. Làm sao sắp xếp được các xe trong gara để không ảnh hưởng đến không gian khác trong nhà. 
Cầu nâng đỗ xe âm sàn một khoang
Cầu nâng đỗ xe âm sàn một khoang
Có lẽ điều này là không thể nếu như bạn không áp dụng công nghệ vào gara đỗ xe của nhà mình. Bằng cách sử dụng các hệ thống nâng đỡ sẽ giúp tận dụng không gian và chứa được nhiều xe hơn. Bạn có thể lắp đặt hệ thống ngầm hoặc trên mặt đất tuỳ vào mục đích sử dụng và thẩm mỹ. Một số loại thang nâng tốt được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay như:

- Cầu nâng đỗ xe gia đình PL - 7000XR;
- Hệ thống đỗ xe chìm sàn 1 khoang; chìm sàn 2 khoang;
- Hệ cầu nâng 3 tầng dạng đơn với hố hầm;

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về việc xây dựng gara để xe trong khuôn viên nhà ở, hy vọng sẽ giúp ích phần nào cho bạn trước khi bắt tay vào thiết kế. 
Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe  cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâmTPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhấtcùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: giaiphapdoxe.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline