Tầm quan trọng của bãi đỗ xe ngầm, bãi đỗ xe tầng hầm tại các trung tâm thương mại lớn

Cập nhật: 30/11/2020 02:06 - Lượt xem: 1989

Sự ra tăng nhanh chóng của các phương tiện cá nhân tại Việt Nam đã dẫn đến tình trạng thiếu quỹ đất dành cho bãi đỗ xe, đặc biệt là các trung tâm thương mại lớn - nơi mật độ người ra vào khó kiểm soát. Khai thác không gian ngầm để xây dựng bãi đỗ xe là xu hướng tất yếu của thời đại giúp tiết kiệm diện tích đất tối ưu.

Có nên đầu tư bãi đỗ xe ngầm tại trung tâm thương mại ?

Tại các thành phố lớn như Hà Nôi, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng thật không khó để bắt gặp những khu trung tâm thương mại có quy mô rộng. Sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu về các dịch vụ kinh doanh mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, đầu tư hay tổ hợp nhu cầu thuê văn phòng, hội trường. Trung tâm thương mại đã đáp ứng được tất cả những điều đó, đây là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê... được bố trí tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề; đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.

vincom-timecity

Vincom Mega Mall – Time City là một siêu trung tâm thương mại liên hoàn dưới tầng ngầm

Chính vì sự đa dạng đó mà nơi đây quy tụ rất nhiều khách hàng đến mua sắm hay vui chơi giải trí. Người dân thường đến trung tâm thương mại bằng phương tiện cá nhân nên họ cần có khu vực dành riêng để đậu xe nhằm đảm bảo an toàn cho việc mua sắm. Việc để xe ngoài trời đã gây ra không ít phiền toái, khó chịu cho người tham gia giao thông, khách hàng đến gửi xe làm ùn tắc, cản trở giao thông cho các phương tiện đi lại. 

Bãi đỗ xe tầng hầm, bãi đỗ xe ngầm chính là biện pháp hữu ích và hợp lý nhất cho vấn đề này.

Đa số các trung tâm thương mại lớn như Vincom Mega Mall – Time City, Vincom Center – Royal City hay Sài Gòn Center đều áp dụng loại hình đỗ xe này và đã nhận được những hiệu quả nhất định. 

Giải pháp đỗ xe ngầm là dự án mà đơn vị thi công khai thác tầng hầm của chung cư, tòa nhà, trung tâm thương mại làm bãi đậu xe giúp tiết kiệm diện tích đất đai. Đối với các trung tâm thương mại lớn thì giá trị những mảnh đất này lại đáng giá hơn bao giờ hết. Thay vì sử dụng nó làm khu vực đậu xe thì ta tận dụng để mở rộng kinh doanh sẽ tiết kiệm chi phí và kiếm thêm được nhiều lợi nhuận mà kinh doanh mang lại.

bai do xe ngam

Bãi đỗ xe ngầm tại trung tâm thương mại
bai-do-xe-ngam
Bãi đỗ xe ngầm tại trung tâm thương mại
bai-do-xe-ngam

Bãi đỗ xe ngầm tại trung tâm thương mại
bai-do-xe-ham
Bãi đỗ xe ngầm lớn nhất thế giới tại Hà Lan

Những ưu điểm chính của bãi đỗ xe ngầm

  • Không cản trở tầm nhìn hoặc ánh sáng ngoài trời

  • Kiểm soát xe ra vào dễ dàng

  • Hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, cản trở phương tiện đi lại

  • Không gian rộng rãi hơn do không sử dụng diện tích đất bên trên.

  • Ngăn chặn các vụ trộm xe, đảm bảo an toàn cho xe.

Các bãi đỗ xe tầng hầm thường kết hợp lắp đặt các hệ thống đỗ xe thông minh như hệ thống bãi đỗ xe xếp hình, hệ thống xoay vòng ngang, hệ thống đỗ xe từng tầng di chuyển,...để mở rộng thêm diện tích đỗ xe cũng như tiết kiệm chi phí và đem lại lợi ích lâu dài cho tương lai. 

Công ty Cổ phần tự động hóa Tân Phát chuyên cung cấp giải pháp đỗ xe cho mọi công trình lớn hay nhỏ. Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

Tin tức liên quan

facebook
messenger
zalo
hotline