Vì sao nên lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh?

Cập nhật: 20/04/2022 11:09 - Lượt xem: 544

Lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh là giải pháp tối ưu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi quản lý bãi đỗ xe truyền thống.

Để việc vận hành, kiểm soát các bãi đỗ xe tự động được thuận lợi, chuyên nghiệp và hiệu quả, thì việc lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe là giải pháp cần thiết nhất. Hãy cùng tìm hiểu các lý do vì sao nên lắp đặt hệ thống này thông qua bài viết dưới đây nhé.

lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe
Lợi ích khi lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Thực trạng việc quản lý bãi đỗ xe hiện nay

Quản lý bãi đỗ xe theo phương thức truyền thống đang ngày càng lộ ra nhiều nhược điểm, gặp nhiều vướng mắc khó giải quyết. Thực trạng cho thấy việc quản lý thủ công sẽ gặp phải những khó khăn dưới đây:
  • Tốn kém nhiều thời gian: Việc quản lý bãi đỗ xe theo phương pháp truyền thống gây ra sự ùn tắc tại bãi đỗ, khiến tốn nhiều thời gian của cả người trông xe lẫn khách gửi xe. Đặc biệt, việc dùng vé giấy dễ bị thất lạc, rách ướt làm cho việc kiểm soát và vận hành tốn nhiều thời gian.
  • Tốn chi phí nhân công: Đối với một bãi đỗ xe truyền thống quy mô vừa, cần ít nhất 2 người để có thể quản lý, trông coi và vận hành. Nhưng họ chủ yếu chỉ bận rộn vào khung giờ khách gửi và lấy xe, trong khi chi phí trả lương vẫn khá cao. 
  • Thiếu an toàn: Đối với những khu vực chưa lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh, việc kiểm soát an ninh cho phương tiện gặp nhiều khó khăn. Tình trạng mất cắp phương tiện, các bộ phận của xe cộ vẫn diễn ra thường xuyên.
  • Thiếu chuyên nghiệp: Quản lý bãi đỗ xe theo phương pháp thủ công rất khó kiểm soát chính xác lượng xe ra vào, khó kiểm soát doanh thu. Hơn nữa, mọi thao tác vận hành đều thiếu tính chuyên nghiệp, nhất là những bãi đỗ xe quy mô vừa và lớn thì việc ghi vé thủ công, quản lý thủ công phát sinh rất nhiều vấn đề.

Lợi ích của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh là giải pháp tháo gỡ mọi khó khăn được đề cập ở trên. Cụ thể giải pháp này sẽ mang tới những lợi ích tiêu biểu như sau:
  • Giảm ùn tắc trong các bãi giữ xe nhờ các hệ thống thiết bị nhận diện tự động, thông minh
  • Giảm chi phí nhân công bởi vì với một bãi đỗ xe thông minh thì 1 nhân viên hoàn toàn có thể dễ dàng quản lý và vận hành được mà không cần tới 2-3 người.
  • Khi lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe tự động, chủ đầu tư sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng xe ra vào cũng như doanh thu định kỳ, tránh thất thoát
  • Với hệ thống camera giám sát chặt chẽ, toàn bộ phương tiện trong bãi đỗ sẽ được đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối.
  • Tiết kiệm thời gian cho nhân sự, chủ đầu tư trong công tác vận hành và quản lý bãi đỗ xe.
lap dat he thong quan ly bai do xe
Phần mềm quản lý bãi đỗ xe ô tô TPA

Các tính năng của hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh

Một hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh sẽ bao gồm phần mềm quản lý bãi đỗ xe kèm với nhiều thiết bị phụ trợ khác như máy tính trung tâm, đầu đọc thẻ, hệ thống camera, cảm biến…Toàn bộ hệ thống quản lý bãi đỗ xe sở hữu các tính năng cơ bản dưới đây:
  • Kiểm soát các luồng xe ra vào
  • Quản lý và nhận diện xe thông qua thẻ từ
  • Nhận diện biển số xe tự động
  • Giám soát an ninh hệ thống bãi đỗ xe bằng camera
  • Lưu trữ dữ liệu các phương tiện để tra cứu khi cần thiết
  • Quản lý dữ liệu khách hàng thân thiết theo vé tháng
  • Phân quyền vận hành cho nhân viên
  • Tích hợp các thông tin thống kê báo cáo, kiểm soát vận hành bãi đỗ của nhân viên
lap dat he thong quan ly bai do xe
Phần mềm quản lý bãi đỗ xe máy TPA

TPA, đơn vị uy tín lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe

Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) tự hào là đơn vị tiên phong trong việc tư vấn, lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh tại Việt Nam. Để có thể thực hiện được dịch vụ này một cách chuyên nghiệp nhất, TPA chiêu mộ đội ngũ kỹ sư tự động hóa, kỹ sư công nghệ giỏi, giàu kinh nghiệm.

Đặc biệt, TPA cung cấp các phần mềm quản lý bãi đỗ xe thông minh, mang tới cho khách hàng giải pháp quản lý bãi đỗ xe tiên tiến nhất. Không phải đối mặt với những bất cập khi quản lý bãi đỗ xe thủ công, chủ đầu tư có thể dễ dàng kiểm soát việc vận hành bãi đỗ một cách chuyên nghiệp. Đây cũng là cách TPA giúp cho các khách hàng tiết kiệm chi phí quản lý bãi đỗ.

Các giải pháp do TPA cung cấp có thể sử dụng được cho các bãi đỗ xe máy, xe ô tô, xe điện ở mọi quy mô. Tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư, quy mô của bãi đỗ mà TPA sẽ tư vấn chi tiết, đầy đủ để đảm bảo một giải pháp tối ưu nhất cho công tác quản lý. Bên cạnh đó, TPA cũng là đơn vị cung cấp đồng bộ các thiết bị phụ trợ, tạo nên một hệ thống bãi đỗ xe đầy đủ, hoàn hảo cho mọi khách hàng.

Như vậy, có thể khẳng định rằng việc lắp đặt hệ thống quản lý bãi đỗ xe thông minh là điều tất yếu của thời kỳ công nghệ. Khi mà nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng về những dịch vụ chuyên nghiệp thì các bãi đỗ xe cần phải ứng dụng nhanh chóng giải pháp này để mang lại những trải nghiệm tiện ích nhất. Hãy liên hệ với TPA nếu bạn đang cần tư vấn về một giải pháp quản lý bãi đỗ xe tự động chất lượng nhất nhé.

facebook
messenger
zalo
hotline