Vì sao nên triển khai giải pháp bãi đỗ xe tự động?

Cập nhật: 20/12/2021 10:00 - Lượt xem: 578

Giải pháp bãi đỗ xe tự động không chỉ mang tới lợi ích cho người lái xe, mà cao hơn nữa, các doanh nghiệp, các nhà quản lý đô thị cũng được hưởng rất nhiều lợi ích

Chúng ta đang hướng tới một xã hội với tiện ích vượt bậc, những trải nghiệm hiện đại. Bởi vậy, không có gì phải tranh cãi, giải pháp bãi đỗ xe tự động chính là lựa chọn số một hiện nay cho các đô thị lớn. Bài viết dưới đây sẽ tập trung lý giải những nguyên nhân vì sao nên triển khai lắp đặt bãi đỗ xe thông minh tại các thành phố lớn.

Bãi đỗ xe tự động mang tới lợi ích gì?

Bãi đỗ xe tự động mang tới lợi ích gì?

Tối ưu hóa không gian và cảnh quan đô thị

Giảm ô nhiễm môi trường ở các đô thị

Đô thị hóa ngày càng phát triển, mang tới nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững của các đô thị. Một trong những thách thức đó chính là tình trạng các đô thị đang phải đối mặt với việc thiếu không gian đỗ xe. Mật độ phương tiện ngày càng phủ kín đô thị, trong khi quỹ đất không tăng. 

Giải pháp bãi đỗ xe tự động ra đời như một lời giải đáp thỏa đáng cho bãi toán tối ưu hóa không gian đô thị. Các bãi đỗ xe cao tầng, chiếm không nhiều quỹ đất nhưng lại có sức chứa nhiều vị trí đỗ xe sẽ giúp cho đô thị thông thoáng hơn. Hệ thống bãi đỗ xe tự động cũng giúp rút ngắn thời gian, quãng đường di chuyển của các phương tiện trên đường và trong bãi đỗ xe. Nhờ đó mà lượng khí thải xả ra môi trường ít hơn, giảm tải ô nhiễm môi trường, tạo một không gian đô thị trong lành, sạch đẹp.  

Thực tế cho thấy, khi gửi xe ở bãi đỗ xe truyền thống, người lái xe phải di chuyển lòng vòng quanh thành phố, điều hướng đủ chỗ để tìm được một bãi đỗ xe thích hợp. Thế nhưng, với bãi đỗ xe thông minh, việc điều hướng tự động có thể giảm tới 20% đến 30% lượng khí thải ra môi trường đô thị.

Bãi đỗ xe tự động giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Tăng hiệu quả sử dụng đất ở các khu đô thị

Giải pháp bãi đỗ xe tự động có thể lắp đặt trên không gian diện tích hạn chế, nơi mà các đô thị không thể sử dụng để thi công bãi đỗ xe truyền thống. Do vậy, đây là giải pháp rất quan trọng nhằm tối ưu hóa không gian đô thị, giúp việc quy hoạch và phát triển đô thị dễ dàng, thuận lợi hơn.

Đó là chưa kể tới trong nhiều trường hợp, bãi xe tự động còn có thể xây dựng hoàn toàn dưới lòng đất. Nhờ đó mà đô thị sẽ có nhiều quỹ đất hơn cho công viên xanh, sân chơi. Điều này vô cùng quan trọng để giúp bảo vệ môi trường, tăng tiện ích cho các khu đô thị.

Giúp doanh nghiệp mang tới trải nghiệm thông minh cho khách hàng

Đối với các doanh nghiệp, giải pháp bãi đỗ xe tự động đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn là khách hàng, chắc hẳn không ít lần bạn thấy khó chịu khi phải vất vả tìm một chỗ đỗ xe để mua sắm hay đi giao dịch với doanh nghiệp. Bãi đỗ xe chính là điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp. Khi có bãi đỗ xe tự động, khách hàng sẽ có trải nghiệm tiện ích hơn, cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm của doanh nghiệp.


Như vậy, chính bãi đỗ xe tự động giúp cho doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh so với những đối thủ khác. Nếu khách hàng nhanh chóng tìm thấy một điểm gần doanh nghiệp của bạn nhất để đỗ xe thì tâm lý của họ cũng thoải mái hơn. Trên thực tế tâm lý tốt sẽ dẫn tới việc ra quyết định mua hàng, hợp tác nhanh chóng hơn. Và chắc chắn, nếu là khách hàng mới thì họ sẽ thoải mái quay lại nhiều lần để ủng hộ doanh nghiệp, bởi họ ấn tượng về một bãi đỗ xe tự động, chuyên nghiệp, tạo cho họ cảm giác an tâm về sự an toàn cho tài sản của họ.

Khách hàng sẽ an tâm về độ an toàn của phương tiện

Hỗ trợ quản lý vấn đề đậu xe trong đô thị

Giải pháp bãi đỗ xe tự động không chỉ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe trong khu đô thị mà quan trọng hơn là tháo gỡ được khó khăn trong việc quản lý đỗ xe bất hợp pháp tại các tuyến phố. Khi bãi đỗ xe truyền thống không đáp ứng đủ nhu cầu đỗ xe tại các khu đô thị, tình trạng đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường diễn ra phổ biến. Hình ảnh những chiếc xe ô tô đỗ tràn lan bên lề đường, hay bất kỳ khoảng trống nào tại cổng trường học, công viên, bệnh viện… trở thành chuyện hết sức bình thường.


Nếu nhìn ở góc độ vận hành quản lý đô thị, khi có bãi đỗ xe thông minh ra đời, tình trạng trên giảm thiểu đáng kể. Do vậy, việc quản lý vấn đề đỗ xe dễ dàng hơn, nhà quản lý dễ kiểm soát hơn. Nhờ đó mà vấn đề an ninh đô thị cũng được thắt chặt, các phương tiện được đảm bảo an toàn, tránh tình trạng trộm cắp.


Trên đây là 3 lý do chính khiến cho việc lắp đặt bãi đỗ xe thông minh trở thành một xu hướng tất yếu tại hầu hết các thành phố lớn. Giải pháp bãi đỗ xe tự động muốn được tối ưu hóa, đáp ứng đúng nhu cầu của chủ đầu tư, phù hợp cả về mặt không gian, tiện ích lẫn ngân sách cần phải được lên kế hoạch chi tiết, được tư vấn từ một đơn vị chuyên nghiệp. Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) sẵn sàng đồng hành cùng các chủ đầu tư để có một giải pháp đỗ xe hiện đại, phù hợp nhất.



facebook
messenger
zalo
hotline