Xu hướng bãi đỗ xe tự động trong tương lai

Cập nhật: 20/12/2021 08:49 - Lượt xem: 1556

Sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông ngày một tăng lên, trong đó có ô tô. Trong khi dân số cũng tăng lên kéo theo các khu nhà ở mọc lên dày đặc đông đúc khiến cho các bãi đỗ xe ngày càng hạn hẹp chật chội, dẫn đến tình trạng các xe ô tô không có chỗ để thậm chí các chủ xe đậu hết trên các vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan, đây cũng là lý do con người sẽ lựa chọn xu hướng bãi đỗ xe tự động trong tương lai để thay thế các bãi đỗ xe truyền thống.

Thực trạng thiếu bãi đỗ xe ở Việt Nam 

Quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ kéo theo việc thiếu đất để ở, đã trở thành một điểm nóng ở các thành phố lớn. Hơn nữa, đời sống nhân dân được cải thiện, xã hội phát triển mà số lượng ô tô không ngừng gia tăng, vì vậy mà nhu cầu sử dụng bãi đỗ xe ngày càng gia tăng. 

Từ thực trạng này, giải pháp tối ưu nhất mà rất nhiều nước trên thế giới đã và đang áp dụng đó là xây dựng hệ thống bãi đỗ xe tự động thông minh. Và đây cũng chính là xu hướng của Việt Nam trong tương lai, để giải quyết triệt để tình trạng thiếu chỗ đỗ xe.

Để áp dụng thực tế các hệ thống bãi đỗ xe thông minh cho các chủ đầu tư, Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp đỗ xe tự động trên toàn quốc đến nay TPAđã và đang cung cấp, lắp đặt cho khách hàng hàng trăm dự án lớn nhỏ trên toàn quốc và được khách hàng đánh giá rất cao. 

Hệ thống đỗ xe tự động TPA cung cấp

Một số dạng bãi đỗ xe tự động phổ biến hiện nay

* Hệ thống bãi đỗ xe tự động xoay vòng đứng 

Hệ thống đỗ xe tự động dạng xoay vòng đứng hoạt động theo nguyên tắc khá đơn giản, xe được luân chuyển theo kiểu xoay vòng có trục vuông góc với mặt đất, cho đến khi xe cần lấy xuống đến khu vực vào ra tại mặt đất. Do thiết kế chiều ngang rộng chỉ bằng hai thân xe xếp song song nên có thể phù hợp để lắp đặt trên mặt đất tại các khu vực đỗ xe có diện tích nhỏ như  giữa 2 tòa nhà. 

Hệ thống bãi đỗ xe tự động xoay vòng đứng

* Hệ thống bãi đỗ xe tự động xếp hình cao tầng

Đây là 1 hệ thống gồm nhiều tấm pallet độc lập được ghép lại thành một mô hình hình vuông hoặc chữ nhật, mỗi tấm pallet là 1 vị trí đỗ và có thể xếp nhiều tấm pallet chồng lên nhau. Sử dụng hệ thống bãi đỗ xe cao tầng sẽ  tận dụng tối đa không gian bằng cách cho phép nhiều phương tiện được xếp chồng lên nhau trong cùng một không gian.

Hệ thống bãi đỗ xe tự động xếp hình cao tầng

* Hệ thống bãi đỗ  tự động dùng thang nâng

Hệ thống bãi đỗ xe tự động thang nâng sử dụng chiếc thang máy tự động với 2 bàn nâng, cùng hệ thống thanh dây di chuyển hiện đại được điều khiển bởi màn hình cảm ứng. Tùy vào nhu cầu của khách hàng, bãi đỗ xe thang nâng có thể lắp ngầm hoặc nối, để tiết kiệm không gian. Sức chứa tối đa của hệ thống đỗ xe thông minh này có thể lên đến 500 xe.

Xem thêm các loại hình bãi đỗ xe tự động khác

Ưu điểm của bãi đỗ xe tự động TPA cung cấp

* Hệ thống đỗ xe tự động có thể giải quyết hầu hết các bất tiện của bãi ô tô tự lái. Sau khi đưa xe vào phòng xe, hệ thống lập trình PLC sẽ tự động đưa xe vào vị trí đỗ, người lái xe không cần thao tác bất kỳ động tác nào ngoài việc bấm nút số xe. Nếu mặt bằng chật hẹp, với bàn xoay 360 độ và các con lăn định vị xe thì dù người lái xe yếu tay lái nhất cũng dễ dàng đưa xe vào phòng xe.

* Do xe không tự vận hành trong hệ thống nên không gây ra các vấn đề ô nhiễm không khí do chất thải của xe, và vì thế cũng tránh được nguy cơ cháy nổ do xe lưu thông trong đường hầm. 

* Hệ thống đỗ xe tự động thực chất chỉ là một cỗ máy nâng hạ với kết cấu khung thép, nên rất linh động trong việc lắp ráp và di chuyển sang các không gian khác.

* Hệ thống đỗ xe tự động còn là một giải pháp thiết kế linh hoạt. Hệ thống có thể có sức chứa từ 20 xe đến hàng trăm xe, có thể lắp ở những ví trí hẹp khoảng 100m2 đến 1.000 m2.

TPA - đơn vị cung cấp giải pháp bãi đỗ xe tự động hàng đầu Việt Nam

Tại TPA chúng tôi có đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân đầy tâm huyết, trách nhiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực tự động cơ khí. Ngoài ra, toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị lắp đặt cho các dự án đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chính hãng 100%, cam kết về chất lượng và độ bền. Đến với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn báo giá lắp đặt các hệ thống bãi đỗ xe tự động phù hợp với nhu cầu mà các đơn vị đang cần. 

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ 

CÔNG TY CỔ PHẦN TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Website: Giaiphapdoxe.Vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline