Tại sao nên lắp bãi đỗ xe thông minh tại các khu chung cư

Cập nhật: 26/08/2021 04:21 - Lượt xem: 947

Nhu cầu về đỗ xe ô tô hiện nay đang là vô cùng lớn đối những ai sở hữu xe ô tô, đặc biệt tại các TP lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…Rất nhiều chung cư đang vận hành không đủ số lượng đỗ xe cho người dân, khách hàng dẫn đến việc xe bị đỗ tràn lan dưới vỉa hè, ảnh hưởng không nhỏ đến không gian giao thông đô thị. Còn đối với các chung cư đang mở bán, nếu không đủ yêu cầu số lượng đỗ xe tối thiểu cũng khó bàn giao, khó thu hút được khách hàng đến mua căn hộ. 



Bài toán khó đặt ra đối với các chủ đầu tư tòa nhà là làm sao phải đáp ứng nhu cầu về số lượng đỗ xe cho cư dân và thỏa mãn yêu cầu quy định của nhà nước về diện tích tối thiểu dành cho bãi đỗ xe theo luật xây dựng 2013:
Đối với dự án chung cư, nhà ở thương mại: 100m2 diện tích sử dụng căn hộ phải bố trí tối thiểu 20m2 dành cho chỗ để xe
Đối với dự án nhà ở xã hội: 100m2 diện tích sử dụng căn hộ phải đảm bảo tối thiểu 12 m2 dành cho chỗ đỗ xe.
Hệ thống đỗ xe tự động góp phần đáp ứng được yêu cầu này
Hệ thống đỗ xe tự động còn được biết đến với những tên gọi khác như bãi đỗ xe thông minh, nhà để xe robot hay bãi đỗ xe cao tầng. Đây là một hệ thống được thiết kế sử dụng kỹ thuật cơ khí nhằm làm giảm diện tích cũng như khối lượng tối đa để ô tô có thể đỗ. Nói cách khác, hệ thống này giúp làm tăng vị trí đỗ xe trên cùng một diện tích xây dựng bãi đỗ.
Các sàn đỗ xe được lắp đặt bằng khung cơ khí kết hợp sử dụng thang nâng ô tô và xe vận chuyển hoàn toàn tự động để đưa ô tô đến đúng vị trí đỗ còn trống. Hệ thống đỗ xe này không cần đến ram dốc, ở mỗi tầng đỗ xe cũng chỉ cần nhiều nhất là 2100 mm cho loại xe SUV hay 1600 mm cho loại xe SEDAN bởi vậy không gian đỗ được khai thác một cách triệt để, tối đa.
Bãi đỗ xe thông minh được ra đời bởi sự thúc đẩy của 2 yếu tố: sự khan hiếm đất đai và nhu cầu về chỗ đỗ xe

Những lợi ích to lớn nếu lắp hệ thống đỗ xe tự động tại các tòa chung cư:

Tiết kiệm chi phí

Chi phí đầu tư cho hệ thống đỗ xe thông minh phụ thuộc vào nhiều yếu tố: địa lý, kết cấu bãi đỗ xe, quy mô lắp đặt, chi phí lắp đặt. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống đỗ xe thông minh giúp Chủ đầu tư tiết kiệm được ít nhất 20-30% so với việc xây dựng thêm 1 tầng hầm để đỗ cùng số lượng xe. 
Ngoài ra, đầu tư bãi đỗ xe cơ khi còn giúp nhà vận hành tiết kiệm các chi phí: ánh sáng, nhân công, biển báo,…

Tối ưu không gian: 

Cùng với một diện tích đất, Chủ đầu tư có thể sắp xếp 2-3 chiếc xe , điều này giúp tiết kiệm diện tích đất. Thay vì xây dựng, 2 tầng hầm, mỗi tầng cao 3,4m dành cho việc đỗ xe ô tô, thì nay CĐT chỉ cần xây 1 tầng hầm với chiều cao thông thủy dành cho đỗ xe cơ khí chỉ là 3m85 đã đủ cho số lượng xe tương đương nhau
Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ vào bãi đỗ xe giúp CĐT không cần xây dựng ram dốc, vốn tốn rất nhiều diện tích để xe di chuyển giữa các tầng hầm
Hình ảnh một bãi đỗ xe do Tân Phát thiết kế và lắp đặt tại một dự án chung cư ở Long Biên, Hà Nội

An toàn, tiện lợi

Đối với một bãi đỗ xe rộng lớn, nhiều tầng hầm thì việc tìm kiếm xe khi không nhớ vị trí để xe sẽ mất rất nhiều thời gian. Đối với hệ thống đỗ xe thông minh thì khác, cư dân chỉ với một số thao tác đơn giản đã có thể lấy được xe của mình
Với một tầng đỗ xe thông thường, việc va quệt giữa các xe khi đỗ là điều khó tránh khỏi, gây bức xúc cho các chủ xe. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của máy móc với độ chính xác cao gần như tuyệt đối, sẽ giúp chủ xe không còn lo lắng về việc này

Nâng cao hình ảnh tòa nhà

Lắp hệ thống đỗ xe thông minh sẽ giúp một tòa nhà nâng cao hình ảnh và giá trị, mang công nghệ thông minh vào công trình tòa nhà là xu hướng của xã hội 4.0. Một công trình hiện đại chắc chắn sẽ có sức hút lớn hơn rất nhiều so với một công trình bình thường, không áp dụng công nghệ mới. 
Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn được cung cấp bởi TPA

Tại sao nên chọn Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát (TPA) làm đơn vị cung cấp chính cho hạng mục này:

Chúng tôi với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa, đặc biệt là nghiên cứu việc nâng hạ ô tô, các sản phẩm của chúng tôi xuất hiện trong hầu hết các showroom ô tô lớn tại VN: Toyota, Ford, Hyndai, Honda,… tham gia vào dây chuyền lắp ráp xe Vinfast.
Về sản phẩm đỗ xe thông minh trên thị trường, chúng tôi đã cung cấp gần 2000 vị trí đỗ xe với gần 100 dự án lớn, nhỏ trải dài 3 miền Bắc, Trung, Nam chiếm hơn 70% số lượng vị trí đỗ xe trên toàn quốc. Với những đối tác lớn: Vin group, Hateco, BinGroup, Sunshine,
Chúng tôi tiến hành bảo hành, bảo trì cho hơn 2000 vị trí đỗ xe. Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chúng tôi đã và đang bảo trì, viết lại phần mềm cho các sản phẩm mà không phải TPA cung cấp. 
Là đơn vị duy nhất trên thị trường hiện nay được bảo hiểm đứng ra bảo đảm đền bù lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi sự vụ
Với phương châm làm việc chuyên nghiệp, tận tâm TPA luôn cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm với chất lượng tốt nhất cùng giá thành hợp lý và đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.

————————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Trụ sở Miền Bắc: Số 189, Đường Phan Trọng Tuệ, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội, Việt Nam
Trụ sở Miền Nam: Số 1 Lê Đức Thọ, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Email: parking@tpa.com.vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline