XÂY DỰNG BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH – NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI?

Cập nhật: 24/11/2020 11:16 - Lượt xem: 3304


Khi mà khối lượng xe cộ tại các đô thị đang ngày càng tăng không kiểm soát mà quỹ đất không thay đổi thì việc quá tải các bãi đỗ xe là không thể tránh được. Nếu như không cấp bách đưa công nghệ vào để nâng cấp các bãi đỗ xe truyền thống thì tình trạng này sẽ không bao giờ được giải quyết. Vậy mà thực tại các nhà đầu tư lại không hề mặn mà với việc xây dựng các bãi đỗ xe thông minh để áp dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Tại sao?

NHIỆM VỤ SẼ KHÔNG CÒN LÀ BẤT KHẢ THI VỚI TPA


Theo thống kê, Hà Nội hiện có khoảng gần 4 triệu xe máy, 500.000 ô tô và con số ấy tăng 27.000 phương tiện giao thông/tháng. Quỹ đất dành cho giao thông không đạt tiêu chuẩn cơ bản. Hệ thống giao thông công cộng hiện tại chỉ có duy nhất là xe buýt, còn hệ thống đường sắt trên cao thì chưa đi vào hoạt động. Trong khi đó thành phố cấm trông giữ ô tô, xe máy tại hơn 200 tuyến phố mà chưa giải được bài toán bến bãi mới, càng khiến giao thông tĩnh trở nên bức thiết. Bài toán tìm chỗ đậu xe đã trở thành nỗi lo không của riêng ai.

Bãi đỗ xe truyền thống
Bãi đỗ xe truyền thống


Thực tế những thành phố lớn trên thế giới cũng đang gặp phải những vấn đề đề nan giải này. Nhờ công nghệ đang ngày càng phát triển mà các chuyên gia trên thế giới đã chế tạo ra Bãi đỗ xe thông minh với công năng sử dụng cao và tiết kiệm tối đa diện tích. Đây là hệ thống đỗ ô tô tự động giúp giải quyết hầu hết những bất cập của các bãi đỗ xe truyền thống đang gặp phải. Vậy Bãi đỗ xe thông minh là gì?

Bãi đỗ xe thông minh là hệ thống có thể tự động đưa xe vào vị trí đỗ mà người lái không cần phải thực hiện nhiều thao tác, việc đơn giản là họ chỉ cần bấm nút số xe hoặc nhận thẻ từ hệ thống. Đặc biệt hơn nữa là số lượng xe được trông giữ có thể tăng gấp đôi đến gấp 20 lần, tùy vào quy mô của bãi đỗ. Nhiều nước trên thế gới cũng như khu vực Châu Á đã áp dụng thành công và phát triển công nghệ này từ lâu để giải quyết bài toán trật tự đô thị.

Hệ thống đỗ xe cao tầng chuyên nghiệp
Hệ thống đỗ xe cao tầng chuyên nghiệp

Hiện nay ở Việt Nam mới chỉ có những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Sài Gòn bắt đầu xây dựng các bãi đỗ xe thông minh ở một vài địa điểm. Khi bắt đầu áp dụng hệ thống này chúng ta có thể thấy rõ hiệu quả mà chúng mang lại: tiết kiệm diện tích và hiện đại. Nhưng vì sao hệ thống Bãi đỗ xe thông minh vẫn chưa được áp dụng nhiều?

Sở dĩ các nhà đầu tư chưa thật sự mặn mà với hệ thống thông minh này vì hệ thống nhập ngoại khi mới vào Việt Nam chúng vẫn còn có giá quá cao trong khi mức thu phí trông giữ xe không được vượt quá giá quy định của nhà nước. Chưa kể đến các chi phí bảo trì, bảo dưỡng hay nhân công quản lý thì thời gian thu hồi vốn sẽ khá lâu. Vì bài toán lợi nhuận chưa được giải quyết nên nhiều doanh nghiệp vẫn không hề mặn mà với việc đầu tư này. Và việc xây dựng bãi đỗ xe thông minh là có thể coi là nhiệm vụ bất khả thi.

Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng tại các khu đô thị trên thế giới
Hệ thống đỗ xe quay vòng đứng tại các khu đô thị trên thế giới

Nắm bắt được tâm lý này của các nhà đầu tư, cùng với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc giải bài toán trật tự đô thị, TPA đã nghiên cứu và cung cấp ra thị trường nhiều dòng sản phẩm bãi đỗ xe tự động có giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt, an toàn khi sử dụng và chế độ bảo hành tốt.

Puzzle parking trong hầm để xe
Puzzle parking trong hầm để xe


Bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, độ bền, an toàn và tiện lợi, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. TPA hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, tin cậy với khách hàng và nhà đầu tư. Và trong một tương lai không xa TPA sẽ không ngừng hoàn thiện để trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các sản phẩm công nghệ.

————————————————————

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY TỰ ĐỘNG HÓA TÂN PHÁT

Nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động cho mọi công trình

Địa chỉ:  189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội 

Website: Giaiphapdoxe.Vn

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

facebook
messenger
zalo
hotline