Tìm hiểu chi tiết về hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng

Cập nhật: 30/06/2022 04:07 - Lượt xem: 804

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng được nhiều chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn vì chi phí lắp đặt tiết kiệm, thời gian thi công nhanh chóng, dễ dàng bảo trì.

Hiện nay, hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng được ứng dụng ngày càng nhiều tại các đô thị lớn trên toàn thế giới. Đây là mô hình bãi đỗ bán tự động khá đa dạng về kích thước lẫn chủng loại nên phù hợp với nhiều kiểu địa hình khác nhau. Để tìm hiểu chi tiết hơn về giải pháp đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng, bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé.

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng là gì?

Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng còn có tên gọi khác là Puzzle Parking hoặc bãi đỗ xe cao tầng. Thuộc kiểu bãi đỗ xe bán tự động, Puzzle Parking mang thiết kế khá đơn giản và hoạt động thay thế cho các tầng sàn đỗ xe bê tông thông thường.
Hệ thống bãi đỗ xe tự động xếp hình sử dụng không gian dọc thay vì không gian ngang nên có thể khai thác tối đa quỹ đất. Đó là lý do mà Puzzle Parking đã và đang trở thành xu hướng thiết kế bãi đỗ xe được ưu tiên sử dụng tại các dự án trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,...
he thong do xe dang xep hinh nhieu tang
Bãi đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới
Hệ thống đỗ xe tự động xếp hình Puzzle Parking bao gồm nhiều tấm pallet độc lập được ghép lại thành một mô hình hình vuông hoặc chữ nhật. Mỗi tấm pallet tương ứng với 1 vị trí đỗ. Chúng có thể xếp nhiều tấm pallet chồng lên nhau trên 1 hệ thống được kết nối bằng các khung thép cực kỳ chắc chắn. Hệ thống này vận hành theo nguyên tắc các miếng ghép xếp hình. Tuy nhiên, trong đó phải có ít nhất một vị trí trống để luân chuyển xe ra vào.
Hệ thống đỗ xe tự động Puzzle Parking hoạt động theo nguyên lý xếp hình. Trong một hệ thống phải có (n-1) vị trí trống (trong đó n là số tầng để xe). Số tầng để xe tối ưu trong khoảng 2 – 5 tầng và số dãy để xe tối ưu cho mỗi block là khoảng 3 – 7 dãy.

Ưu nhược điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng

Ưu điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng

Hệ thống bãi đỗ xe Puzzle Parking sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật đó là:
  • Mỗi tầng đỗ xe có chiều cao tối đa khoảng 2100mm phù hợp cho xe SUV và khoảng 1600mm phù hợp cho xe SEDAN. Nhờ đó, chủ đầu tư sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí vì không phải làm hầm sâu để xây dựng tầng hầm và chi phí ME.
  • Bạn có thể dễ dàng cất hoặc lấy xe nhanh chóng, thậm chí cùng một lúc cất/lấy nhiều xe.
  • Có thể đỗ nhiều lớp xe đi chung 1 làn giao thông. Qua đó sẽ tối đa hết các không gian đỗ xe, cực kỳ phù hợp với thời buổi thiếu hụt nơi đỗ như hiện nay.
  • Hệ thống vận hành với thao tác đơn giản. Các sàn pallet chuyển động tự động nhằm giúp sàn pallet chứa xe cần lấy xuống vị trí tầng vào ra.
  • Linh hoạt trong thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Do đó giải pháp Puzzle phù hợp với nhiều vị trí lắp đặt lẫn các không gian diện tích khác nhau.
  • Hệ thống đỗ xe tự động xếp hình được trang bị hệ thống chống rơi. Đồng thời có khả năng dừng khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
  • Dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ khi có nhu cầu chuyển sang địa điểm, vị trí khác.
  • Nguyên lý vận hành đơn giản, dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng.
he thong do xe dang xep hinh nhieu tang
Giải pháp Puzzle Parking giúp tối ưu hóa vị trí đỗ xe

Nhược điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng hệ thống bãi đỗ xe bán tự động Puzzle Parking còn tồn tại một vài nhược điểm như:
  • Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng thuộc hệ thống đỗ xe cơ khí nên có thêm chi phí duy tu bảo dưỡng.
  • Thời gian lấy xe/gửi xe có thể lâu hơn so với để xe tại các bãi đỗ xe thông thường khoảng 52s/lần.
  • Hệ thống vận hành theo kiểu bán tự động, vì thế bạn vẫn phải tự lái xe vào đúng vị trí pallet đỗ xe.
  • Có thể gây mất an toàn vì người hoặc động vật có thể đi lại dưới hầm đỗ xe khi hệ thống đang hoạt động.

ETEK - Đơn vị thiết kế hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng chất lượng

Nhằm giảm thiểu nguồn chi phí đầu vào mà vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn khi lắp đặt hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng thì bạn cần tìm đến đơn vị uy tín, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng như ETEK.
Khi tiếp nhận được yêu cầu thiết kế bãi đỗ xe bán tự động Puzzle Parking, ETEK sẽ ngay lập tức tới tận nơi để khảo sát. Qua đó thu thập toàn bộ thông tin về mặt bằng, mặt cắt khu vực bãi đỗ, số chỗ và một số yêu cầu riêng của khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành hoàn thiện bản vẽ, thuyết minh công nghệ và lên bảng giá dự toán cụ thể để khách hàng tham khảo.
he thong do xe dang xep hinh nhieu tang
Liên hệ ETEK để được tư vấn lắp đặt hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng
Khi đã thông qua giải pháp, đội ngũ kỹ thuật viên của ETEK sẽ tiến hành lắp đặt hoàn tất hệ thống đỗ xe dạng xếp hình 2, 3, 4, 5,... tùy theo yêu cầu khách hàng. Tất cả nguyên vật liệu đều đạt độ bền và hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, hệ thống phần mềm được lập trình bởi ETEK sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, giám sát hệ thống mọi lúc mọi nơi.
Hy vọng những thông tin hữu ích ở bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của hệ thống đỗ xe dạng xếp hình nhiều tầng. Nếu cần tư vấn thêm về giải pháp hoặc được báo giá cụ thể, bạn hãy liên hệ với ETEK để được hỗ trợ nhé.

facebook
messenger
zalo
hotline